16:01 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

SoftBank đạt thỏa thuận mua khoảng 15% cổ phần Uber

07:47 30/12/2017

(THPL) - Đại gia viễn thông Nhật Bản - SoftBank vừa đạt thỏa thuận mua khoảng 15% cổ phần Uber với giá hơn 7 tỷ USD.

Thông tin trên được CNN trích lời một nguồn tin thân cận cho hay. Phần lớn khoản đầu tư này đến từ việc Softbank mua lại ít nhất 14% cổ phần từ các cổ đông hiện tại của Uber, bao gồm cả nhân viên và nhà đầu tư từ thời kỳ đầu. Ngoài ra, SoftBank cũng sẽ đổ thêm 1,25 tỷ USD mua cổ phiếu mới. Thương vụ dự kiến hoàn tất vào tháng sau, báo VnExpress đưa tin.

“Chúng tôi rất hy vọng việc này hoàn tất, để đầu tư vào công nghệ, tăng trưởng và củng cố quản trị doanh nghiệp”, Uber cho biết trong một thông báo.

Uber, Softbank, đạt thỏa thuận mua khoảng 15% cổ phần
SoftBank vừa đạt thỏa thuận mua khoảng 15% cổ phần Uber với giá hơn 7 tỷ USD. Ảnh minh họa: Entrackr

Thương vụ này sẽ giúp Uber có thêm tài chính chuẩn bị cho đợt IPO dự kiến vào năm 2019. Nó cũng mở đường cho việc cải tổ công ty sau một năm biến động, với các vụ kiện tụng, điều tra hình sự và scandal về văn hóa doanh nghiệp.

Theo thỏa thuận, hội đồng quản trị của Uber sẽ tăng từ 11 lên 17 người. Nhóm đầu tư của SoftBank sẽ nhận 2 ghế. Kế hoạch này nhận được sự ủng hộ của tân CEO Uber – ông Dara Khosrowshahi.

Theo báo VnEconomy, đây không phải thương vụ đầu tư vào startup gọi xe đầu tiên của SoftBank. Tập đoàn viễn thông Nhật cũng là cổ đông của Didi Chuxing, sở hữu phần lớn tại Uber Trung Quốc và cũng rót vốn vào startup gọi xe Grab của Singapore và Ola của Ấn Độ.

Ngoài ra, ông Dara Khosrowshahi còn là thành viên hội đồng quản trị của Fanatics - công ty mà SoftBank là một cổ đông.

Kể từ khi lên giữ chức CEO vào tháng 8, ông Khosrowshahi đã từng bước tiến hành cải tổ Uber. Uber đã sa thải Giám đốc An ninh Joe Sullivan sau khi tiết lộ thông tin Uber bị rò rỉ dữ liệu hồi năm 2016. Ngoài ra, ông Khosrowshahi cũng gặp gỡ nhiều lãnh đạo các nước nhằm giúp cải thiện hình ảnh của công ty.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu