04:16 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sở Nội vụ Đà Nẵng lên tiếng việc ‘cò’ đất tung tin thành lập quận mới

21:29 07/03/2019

(THPL) - Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng vừa có văn bản xác nhận, những thông tin trên mạng xã hội gần đây về việc thành phố này có quận mới được thành lập từ huyện Hòa Vang là không chính xác.

Trả lời trên báo Đà Nẵng, Giám đốc Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng Võ Ngọc Đồng cho biết, một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc chia tách huyện Hòa Vang thành hai đơn vị hành chính là tin đồn thất thiệt.

Ông Đồng cho biết thêm, căn cứ vào Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (khóa XIII) về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính, huyện Hòa Vang không đủ tiêu chuẩn để chia tách thành hai đơn vị hành chính. Vì vậy, những thông tin lan truyền trên mạng xã hội gần đây về việc thành phố Đà Nẵng có quận mới được thành lập từ huyện Hòa Vang là không chính xác.

Hơn nữa, thành phố cũng đang thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” nên càng không có lý do để chia tách huyện Hòa Vang.

Trước đó, trên trang mạng xã hội đăng tải thông tin Đà Nẵng tách 4 xã của huyện Hòa Vang để thành lập quận mới nhằm thổi giá khiến đất khu vực này tăng chóng mặt, nhiều người bán cả ao, vườn. Kèm thông tin này là lời mời chào mua bán 100 lô đất ở nông thôn ngay khu vực chuẩn bị lập quận mới.

Trên tờ PLO thông tin, ông Đặng Phú Hành - Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang khẳng định: “Cái này là giới cò đất tung tin để thổi giá đất ở nông thôn của huyện. Sau khi mình ra văn bản cảnh báo tình trạng sốt đất ảo, thì họ dùng chiêu mới này để thổi giá đất”.

Xuân Hà (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu