08:50 ngày 27/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Số lượng đơn đặt hàng tăng 267% trong "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam"

15:14 08/12/2020

(THPL) - Theo thông tin từ Bộ Công Thương, tổng kết chương trình “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” trong sự kiện Online Friday diễn ra từ 0h ngày 04/12 đến 12h ngày 06/12/2020, đã có trên 3,7 triệu đơn đặt hàng, tăng 267% so với ngày trung bình trong năm.

Là hoạt động thương niên, được sự đón nhận rất tích cực của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam, hoạt động “Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday”  là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử. Sau 7 năm được tổ chức liên tiếp, Online Friday đã và đang khẳng định vai trò là sự kiện tầm cỡ và nổi bật về mua sắm trực tuyến trên toàn quốc.

(Hình minh họa)

Theo tổng kết của bộ Công thương, trong thời gian diễn ra sự kiện “Online Friday 2020” năm nay, đã có 11,2 triệu lượt xem thông tin trên ứng dụng và thiết bị di động, tổng số sản phẩm chính hãng tham gia chương trình là 247.112 sản phẩm. Chương trình có 26.258 voucher Ngôi sao được phân phối đến khách hàng qua nền tảng Online Friday.

Tính năng được khách hàng sử dụng nhiều nhất trong sự kiện là “So sánh giá” với trên 1,4 triệu lượt tương tác so sánh giá. Bên cạnh đó, chương trình quét QR săn voucher có 1,1 triệu lượt quét QR.

Đáng chú ý, sự kiện MegaStream kích hoạt ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam đã có trên 4,9 triệu lượt xem và tương tác trong 4 giờ, từ 20h00 - 24h00 ngày 3/12, được truyền hình trực tiếp.

Cùng với đó, chương trình Voucher Mua sắm Việt Nam áp dụng toàn quốc trên 52 website, sàn thương mại điện tử trong 60 giờ đã ghi nhận trên 3,7 triệu đơn đặt hàng, tăng 267% so với ngày trung bình trong năm.

Quy trình kiểm soát các sản phẩm xuất hiện trong sự kiện Online Friday 2020 năm nay cũng được triển khai chặt chẽ, 100% các sản phẩm được đưa lên hệ thống Online Friday 2020 đều thuộc nhóm sản phẩm cam kết chính hãng của các doanh nghiệp và được kiểm duyệt trước khi đưa lên hệ thống.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục gây tê liệt giao thương, sinh hoạt, tiêu dùng tại nhiều quốc gia, thành công của  ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2020 tại Việt Nam là kết quả rất ấn tượng, không chỉ giúp người tiêu dùng sở hữu những món hàng chất lượng cao với giá cả phải chăng, giúp doanh nghiệp tham gia hợp tác mở rộng cơ hội kinh doanh, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của cả nước trong tình hình vừa chống dịch vửa phát triển kinh tế, tiếp tục tạo môi trường ổn định đời sống và hoạt động kinh tế trong bối cảnh đại dịch.  

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu