09:01 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Thanh Hóa bị tố “bẻ kèo”

08:11 19/09/2019

(THPL) - Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực vừa có văn bản gửi các ban ngành chức năng và Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thanh về việc xem xét, xử lý việc tham mưu, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đối với Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Thanh Hóa trong việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án nhưng lại "bẻ kèo" khiến Doanh nghiệp bức xúc.

Phản ánh của Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực (sau đây gọi tắt là Cty Hợp Lực) cho biết, trước nhu cầu bức xúc của người dân TP Sầm Sơn về việc mai táng và yêu cầu di rời mồ mả để thực hiện dự án phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn TP Sầm Sơn, Cty Hợp lực đã nộp hồ sơ xin chấp thuận chủ trương đầu tư để triển khai xây dựng nghĩa trang TP Sầm Sơn từ năm 2017.

Tuy nhiên cho đến nay đã gần 3 năm, dự án nghĩa trang Sầm Sơn vẫn dậm chân tại chỗ, chưa thể thực hiện do việc gây “khó dễ, bẻ kèo, bất nhất” của Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Thanh Hóa.

Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Thanh Hóa nơi đang dính những lùm xùm trong công tác lựa chọn nhà đầu tư.

Theo tìm hiểu được biết, vào ngày 1/2/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn số 1537/UBND -THKH chỉ đạo: “Hiện nay việc sớm xây dựng nghĩa trang theo đúng quy hoạch nhằm phục vụ cho việc di rời mồ mả để thực hiện dự án tái định cư... trên địa bàn TP Sầm Sơn là cần thiết”.

Do đó UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Sở KHĐT khẩn trương chủ động thông báo đến các nhà đầu tư: Nếu chỉ có Tổng Cty Cổ phần Hợp Lực quan tâm, trên cơ sở đáp ứng các quy định của pháp luật, đảm bảo quy hoạch chung xây dựng TP Sầm Sơn đã được phê duyệt hướng dẫn đơn vị lập hồ sơ tham mưu giải quyết, đề nghị chấp thuận chủ trương”.

Vào ngày 20/2/2019 Sở KH-ĐT đã có Công văn số 874 /SKHĐT-KTĐT về thông báo hướng dẫn 3 nhà thầu là Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực, Công ty TNHH Việt-Đức Ninh Bình và Công ty Cổ phần đầu tư Thương mại Nhật Tiến nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng chỉ có một nhà thầu là Tổng Công ty Cổ phần Hợp lực nộp hồ sơ.

Do vậy Sở KHĐT đã có Công văn số 1087/SKHĐT-KTĐT ngày 1/3/2019 và Công văn số 1096/SKHĐT-KTĐN ngày 1/3/2019, thông báo đến Công ty Cổ phần đầu tư Thương mại Nhật Tiến và Công ty TNHH Việt-Đức Ninh Bình trong đó khẳng định: “Do không nhận được hồ sơ của 2 Công ty Cổ phần đầu tư Thương mại Nhật Tiến và Công ty TNHH Việt-Đức Ninh Bình theo thời hạn quy định (trước ngày 28/2/2019), do đó xem như quý Công ty không còn nhu cầu quan tâm đầu tư dự án trên. Sở KH-ĐT sẽ tổ chức thẩm định và báo cáo UBND tỉnh xem xét lựa chọn nhà thầu theo quy định của pháp luật”

Một phần lá đơn đề nghị xem xét, xử lý việc tham mưu lựa chọn nhà đầu tư của Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực đối với Sở KHĐT tỉnh Thanh Hóa.

Trên cơ sở tham mưu của Sở KHĐT, tại công văn số 1331/SKHĐT-KTĐT ngày 14/3/2019, về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Công viên nghĩa trang Phúc Lạc Viên Sầm Sơn cho Cty Hợp Lực. Căn cứ vào quy định các Ban Thường vụ tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa thống nhất, Thường trực Tỉnh ủy xem xét cho ý kiến về việc đầu tư dự án đồng thời chỉ đạo các ban nghành chức năng lập quy hoạch chi tiết 1/500.

Theo đó các sở như: TNMT, Xây dựng, Y tế, Văn Hóa -Thể thao và Du lịch đều có chung ý kiến thống nhất và đề nghị Sở KHĐT báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương cho Cty Hợp Lực.

Tưởng như dự án sẽ xuôi chèo mát mái và được chủ đầu tư triển khai thì bất ngờ Sở KHĐT lại có các văn bản số 4808/SKHĐT-KTĐT ngày 8/8/2019, văn bản số 5435/SKHĐT-KTĐN ngày 3/9/2019, “bẻ kèo” dự án của Cty Hợp Lực với nội dung: Tham mưu đề xuất xem xét kiến nghị của Cty TNHH Việt Đức-Ninh Bình về Dự án Công viên Vĩnh Hằng 2 tại TP Sầm Sơn. Như vậy, nội dung tham mưu của Sở KHĐT là hoàn toàn “bất nhất, hai lời”  khiến cho toàn bộ văn bản và ý kiến của Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh và ý kiến của các sở ngành trở nên vô nghĩa.

Đặc biệt là phía Cty Hợp Lực đã mất quá nhiều thời gian, công sức để bám sát thực hiện hồ sơ dự án trong thời gian qua.

Bức xúc trước sự việc trên, trao đổi với PV ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch HĐQT Tổng Cty Cổ phần Hợp Lực cho biết, ông vô cùng bức xúc với cách làm “bất nhất” của Sở KHĐT, việc làm thiếu trách nhiệm này đã khiến chúng tôi điêu đứng, một Cty lớn như chúng tôi còn bị “hành” như thế này thì người dân thường khi có việc đến Sở này không hiểu sẽ bị “hành” sao nữa. Đây rõ ràng có mưu đồ xấu trong việc thu hút đầu tư của sở này, mà người đứng đầu là ông Hùng không thể để môi trường đầu tư của tỉnh nhà bị ảnh hưởng xấu như vậy được, chúng tôi sẽ theo đuổi đến cùng sự việc này xem ông Hùng muốn thế nào...?, ông Đệ bức xúc cho biết.

Trước những bất cập nêu trên, PV đã liên lạc, nhắn tin vào số điện thoại của ông Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Sở KHĐT tỉnh Thanh Hóa đặt lịch làm việc để có thông tin đa chiều về sự việc trước khi phản ánh nhưng ông Hùng đều không bắt máy và cũng không nhắn tin trả lời tin nhắn?

Được biết, trước đó ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực cũng vừa có văn bản đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa xác minh, điều tra hành vi gây khó khăn đối với doanh nghiệp và phá hoại môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, cò "chạy dự án" với giá 700 triệu đồng đối với Công ty TNHH Tài Do, có địa chỉ tại thôn 11, xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa khi triển khai .thực hiện dự án Khu thu mua nông sản và kinh danh vật liệu xây dựng tại địa Công ty đã được một người đàn ông liên hệ giới thiệu là "sân sau" của Sở Kế hoạch và Đầu tư  tỉnh Thanh Hóa, đồng thời "gợi ý" mức giá 700 triệu đồng để lo lót, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục thực hiện dự án.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin về sự việc này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu