03:50 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sở GTVT TP.HCM: Thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch COVID-19

22:51 01/12/2020

(THPL) - Tối ngày 1/12, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM ra văn bản khẩn yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch COVID-19 ở các bến xe, nhà ga, trên phương tiện công cộng…

Theo báo Pháp luật TP.HCM, Sở GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục đề cao cảnh giác, không được chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh. Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Công điện của Thủ tướng Chính phủ.

Sở GTVT tiếp tục triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Thực hiện tốt thông điệp 5K phòng chống COVID-19 (gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Sở GTVT TP HCM yêu cầu thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch COVID-19 (ảnh minh họa)

Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe... và trên phương tiện giao thông công cộng. Các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nơi tổ chức.

Các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh các biện pháp nhằm bảo đảm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Báo Tuổi trẻ đưa tin, theo đại diện Sở GTVT TP cũng cho biết các đơn vị, bến xe, nhà ga… thường xuyên tuyên truyền phòng dịch, phát thông báo, khuyến cáo hành khách, người dân nhằm nâng cao ý thức. Đặc biệt, tài xế xe buýt, xe khách luôn nhắc nhở hành khách tuân thủ. Các trường hợp không tuân thủ sẽ bị xử lý nghiêm.

Trong khoảng một tuần qua, trên địa bàn TP.HCM đã xuất hiện 4 ca COVID-19, trong đó 1 ca lây nhiễm từ khu cách ly sau đó lây ra cộng đồng. Tổng số người tiếp xúc với bệnh nhân đang được điều tra là 513 người, trong đó tiếp xúc gần (F1) là 99 người, đến nay có 81/99 có kết quả xét nghiệm âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Tuấn Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu