14:47 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường chủ động cho học sinh nghỉ học khi trời giá rét

11:36 22/01/2024

(THPL) - Trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo trưởng phòng GD&ĐT của 30 quận, huyện và hiệu trưởng các nhà trường chủ động phương án đảm sức khỏe cho học sinh.

Theo dự báo của Trung tâm KTTV Quốc gia, hôm nay (22/1) không khí lạnh mạnh tiếp tục tăng cường xuống, khu vực Bắc Bộ mưa nhỏ, trời rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7 - 10 độ C, vùng núi từ 3 - 6 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C, có thể xảy ra băng giá, mưa tuyết ở các điểm núi cao như Fansipan, Phia Oắc, Lũng Cú, Mẫu Sơn.

Riêng Hà Nội dự báo nhiệt độ khoảng 14 độ C. Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị trưởng phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các nhà trường duy trì việc theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội trong những ngày trời rét đậm, rét hại được phát tại bản tin dự báo thời tiết trong chương trình "Chào buổi sáng" trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và chương trình "Hà Nội buổi sáng" trên kênh H1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào 6 giờ sáng hằng ngày.

Căn cứ vào thông tin này, hiệu trưởng các trường trên địa bàn TP chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học. Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10°C; học sinh trung học cơ sở nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7°C.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường chủ động cho học sinh nghỉ học khi trời giá rét. Ảnh minh hoạ

Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết của từng địa phương, các nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, nhà trường cần linh hoạt giải quyết để học sinh được vào học.

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại. Các trường phối hợp cha mẹ học sinh nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm. Nhà trường không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày trời rét; đồng thời, tăng cường kiểm tra và sửa chữa kịp thời cửa các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn... bảo đảm tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

Trước tình hình thời tiết giá rét, nhiều trường học ở Hà Nội chủ động ra thông báo về việc đi học để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Theo đó, thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường phổ thông Marie Curie cho biết, mặc dù thời tiết rét đậm và theo quy định học sinh tiểu học sẽ nghỉ học nếu nhiệt độ dưới 10°C, học sinh Trung học cơ sở nghỉ học nếu dưới 7°C nhưng hệ thống trường Marie Curie vẫn mở cửa đón học sinh trong những ngày giá rét.

"Các cơ sở thuộc hệ thống trường Marie Curie đều đảm bảo điều kiện sinh hoạt ấm áp cho học sinh, phần lớn các con đến trường bằng ô tô nên phụ huynh có thể yên tâm cho con đi học trong những ngày nhiệt độ xuống thấp"- hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Tương tự, trường THCS Đến Lừ, Quận Hoàng Mai cũng đã có thông báo tới phụ huynh học sinh về việc theo dõi thông tin thời tiết trên truyền hình vào lúc 6 giờ sáng trong những ngày rét để cho con em nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 7°C.

Hiệu trưởng trường này cũng thông báo, trong những ngày rét dưới 20 °C, nhà trường không bắt buộc học sinh mặc đồng phục, phụ huynh học sinh quan tâm nhắc nhở các con mặc đủ ấm khi đến trường. Nhà trường cũng sẽ linh hoạt giải quyết cho những trường hợp học sinh đến muộn trong những ngày trời rét tuy nhiên phụ huynh cần thông báo và nêu rõ lý do với giáo viên chủ nhiệm.

Tú Linh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu