01:43 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Smartphone Android sắp sử dụng được FaceTime của Apple

17:47 08/06/2021

(THPL) - Trong sự kiện WWDC diễn ra vào rạng sáng ngày 8/6 (giờ Việt Nam), Apple nói rằng FaceTime sẽ chính thức có mặt trên nền tảng web. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể gọi từ các thiết bị Android và cả máy tính dùng Windows.

Trước đó, FaceTime là dịch vụ chỉ khả dụng trên các thiết bị iOS và Mac. Với động thái mới nhất này, Apple đang biến FaceTime thành dịch vụ có khá nhiều điểm tương đồng với Zoom.

Được biết, phiên bản mới của FaceTime cho phép người dùng gửi đi đường dẫn cho cuộc gọi hẹn lịch trước. Ở thời điểm hiện tại, Apple chưa công bố cụ thể thời điểm FaceTime phiên bản mới sẽ chính thức trình làng. Tuy nhiên, nhiều khả năng nó sẽ được cập nhật cùng iOS 15 vào mùa thu năm nay.

Tạp chí Saostar thông tin thêm, Apple cũng công bố nhiều cập nhật dành cho FaceTime khác trong iOS 15. Theo đó, người dùng có thể tùy chọn các chế độ xem theo khung, tính năng tách giọng nói để cải thiện chất lượng âm thanh, hỗ trợ âm thanh vòm và tính năng làm mờ hậu cảnh.

Smartphone Android sắp dùng được FaceTime (ảnh minh họa)

Apple giới thiệu tính năng SharePlay cho phép một nhóm người dùng cùng xem hoặc nghe một nội dung vào cùng một thời điểm. Hiện tại, một số dịch vụ sẽ hỗ trợ SharePlay bao gồm Disney Plus, Hulu, HBO Max, and Twitch, Apple Music và Apple TV Plus.

Theo TheVerge đưa tin, cũng tại sự kiện, Apple cho biết WatchOS 8 sắp ra mắt sẽ có tính năng theo dõi sức khỏe, bao gồm ứng dụng mới có tên gọi Mindfulness, cải tiến giao diện Photos, ảnh nền mới và nhiều tính năng mới khác.

Ngoài ra, một loạt tính năng tập trung vào vấn đề bảo mật dữ liệu cá nhân đã được Apple thông báo ở WWDC lần này, bao gồm Mail Privacy Protection giúp ngăn chặn tracking pixel (một dạng theo dấu để biết người đọc đã mở mail hay chưa-PV) và trình duyệt Safari sẽ có khả năng ẩn IP.

Apple cũng giới thiệu một khu vực mới trong Setting gọi là App Privacy Report để báo cáo ứng dụng xâm phạm quyền riêng tư.

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu