00:13 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sinh viên Mỹ vừa được Triều Tiên trả tự do đã qua đời

07:05 20/06/2017

(THPL) – Chỉ ít ngày sau khi được CHDCND Triều Tiên phóng thích trong tình trạng hôn mê, sinh viên Mỹ Otto Warmbier đã qua đời.

Ngày 19/6, gia đình Warmbier thông báo con trai họ đã qua đời tại một bệnh viện ở thành phố Cincinnati (bang Ohio, Mỹ).

"Bất hạnh thay, sự ngược đãi kinh khủng, khốn khổ mà con trai chúng tôi nhận dưới tay những người Triều Tiên đã đảm bảo không có kết quả gì tốt đẹp hơn (cho Warmbier) ngoại trừ kết cục đáng buồn mà chúng tôi đón nhận ngày hôm nay", Reuters dẫn lời gia đình Warmbier nói trong một thông cáo.

Otto Warmbier xuất hiện trong phiên tòa tại Bình Nhưỡng năm 2016. Warmbier bị bắt trong khi đi du lịch đến Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Otto Warmbier, 23 tuổi, qua đời lúc 14h20 (giờ địa phương) ngày 19/6 tại Bệnh viện Đại học Cincinnati.

Otto Warmbier là sinh viên Đại học Virginia, bị bắt đầu năm 2016 khi đang ở Triều Tiên trong một tour du lịch.

Nam sinh này đã bị kết án 15 năm tù khổ sai hồi tháng 3/2016, sau khi thừa nhận gỡ băng rôn tuyên truyền tại một khách sạn tại Bình Nhưỡng. Sinh viên này được thả tự do sau hơn 17 tháng tù giam và các bác sỹ cho biết anh này mất nhiều mô não ở mọi vùng của não bộ.

Tuần trước, Bình Nhưỡng trả tự do cho Warmbier "vì lý do nhân đạo".

Cha của Warmbier, ông Fred Warmbier nói rằng con trai ông đã bị chính quyền Triều Tiên tra tấn và khủng bố. Ông cho biết gia đình không tin câu chuyện từ phía Bình Nhưỡng là Warmbier hôn mê vì bị "ngộ độc thịt" và được cho uống thuốc ngủ.

Các bác sĩ chăm sóc Warmbier sau khi anh được thả nói rằng không có dấu hiệu của việc ngộ độc trong cơ thể Warmbier.

Susan Thornton, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách Đông Á, nói rằng Washington quan ngại cho số phận của 3 công dân Mỹ đang bị Triều Tiên giam giữ là Tony Kim, Kim Dong Chul và Kim Hak Song.

Sau cái chết của Warmbier, Young Pioneer Tours, tổ chức đã đưa sinh viên này du lịch đến Triều Tiên, nói rằng họ sẽ không sắp xếp cho công dân Mỹ sang Triều Tiên nữa.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu