07:54 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Singapore và Hong Kong - thị trường tiềm năng cho thịt gà Việt Nam

09:51 02/11/2020

(THPL) - Mới đây, Công ty TNHH Koyu & Unitek (Đồng Nai) đã đàm phán thành công với các đối tác để xuất khẩu thịt gà sang thị trường Singapore và Hong Kong (Trung Quốc).

Theo Công ty TNHH Koyu & Unitek (đóng tại Khu công nghiệp Long Bình, tỉnh Đồng Nai), thời gian qua, doanh nghiệp đã đàm phán thành công với các đối tác để xuất khẩu thịt gà sang thị trường Singapore và Hong Kong (Trung Quốc). Tới đây, dự kiến mỗi năm đơn vị này sẽ xuất khẩu hàng trăm tấn thịt gà sang 2 thị trường này.

Theo TTXVN đưa tin, ông Jame Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Koyu & Unitek cho biết, đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của Singapore và Hong Kong (Trung Quốc), sản phẩm của Công ty đã đạt chuẩn; đồng thời, đáp ứng đầy đủ các thủ tục pháp lý khi xuất khẩu vào 2 thị trường này.

Theo kế hoạch ban đầu, giữa năm 2020, Công ty TNHH Koyu & Unitek sẽ ký kết hợp đồng xuất khẩu với đối tác, song do dịch COVID-19 nên phải hoãn lại. Nếu dịch COVID-19 được kiểm soát như hiện nay, tháng 11/2020, các đối tác từ Singapore và Hong Kong (Trung Quốc) sẽ đến Việt Nam để ký kết hợp đồng.

Singapore và Hong Kong, thị trường tiềm năng cho thịt gà Việt (Ảnh minh họa)

Các sản phẩm xuất sang các thị trường này được làm từ cánh, đùi và ức gà, số lượng mỗi năm lên đến hàng trăm tấn, giá bán cao hơn khoảng 30% so với tiêu thụ trong nước.

Những năm tới, Công ty TNHH Koyu & Unitek sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm khách hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu thịt gà Việt Nam sang các nước châu Á và châu Âu.

Được biết, năm 2017, Công ty TNHH Koyu & Unitek là doanh nghiệp đầu tiên ở nước ta xuất khẩu được thịt gà sang Nhật Bản. Hiện trung bình mỗi năm, công ty xuất khoảng 350 tấn thịt gà sang cho thị trường Nhật Bản.

Theo tạp chí Thương Trường, trước đó hồi tháng 3, Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga thông báo chính thức cho phép nhập khẩu sản phẩm thịt gà chế biến từ Việt Nam. Công ty đầu tiên được phép xuất khẩu là Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P.Việt Nam).

Việc Việt Nam được phép xuất khẩu thịt gà chế biến sang thị trường Nga cũng đồng nghĩa với việc Việt Nam được phép xuất khẩu sản phẩm này sang các nước trong Liên minh kinh tế Á - Âu ( bao gồm Liên bang Nga, Cộng hòa Belarus, Cộng hòa Kazakhstan, Cộng hòa Armenia và Cộng hòa Kyrgyzstan).

Để thịt gà chế biến vào được thị trường khó tính này, doanh nghiệp phải đáp ứng được các tiêu chuẩn chăn nuôi, giết mổ, chế biến thịt gà theo chuỗi, bảo đảm an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc. Đồng thời, mặt hàng này còn phải đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn, hàng rào kỹ thuật khác của Liên bang Nga nói riêng và Liên minh kinh tế Á - Âu nói chung.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu