09:58 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Singapore thử nghiệm thiết bị xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở tại sân bay

12:35 18/06/2021

(THPL) - Hiện Singapore đang thử nghiệm thiết bị TracieX xét nghiệm nhanh COVID-19 qua hơi thở tại sân bay quốc tế Changi.

Được biết, thiết bị TracieX có độ chính xác ngang ngửa với xét nghiệm PCR với độ nhạy là trên 95% và độ chính xác trên 97,8%. Giá thành cho mỗi xét nghiệm là khoảng 20 USD. Thiết bị có 2 thành phần là ống thổi, sử dụng 1 lần có chứa cảm biến để bẫy và tập trung vào các phần tử quan trọng trong hơi thở và thiết bị đọc dữ liệu gọn nhẹ có thể triển khai ở mọi nơi.

Sản phẩm được phát triển bởi công ty Silver Technology Factory dựa trên nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ trường Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore).

Báo VTV News thông tin, theo Tiến sĩ Chuong Phan - Giám đốc Công nghệ, Đồng sáng lập Công ty Silver Factory Technology cho biết: "Thiết bị nhỏ và gọn nhẹ, dễ dàng triển khai, chúng tôi có thể triển khai cùng lúc nhiều hệ thống để xét nghiệm hàng loạt. Ưu điểm nữa là không có nguy cơ lây nhiễm chéo, bởi vì việc lấy mẫu được phân cấp. Có nghĩa là ai cũng có thể tự lấy mẫu hơi thở và chúng tôi tập trung mẫu vào các hộp chứa và tiến hành xét nghiệm cùng đợt".

Singapore thử nghiệm thiết bị xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở tại sân bay (ảnh: Internet)

Các nhà nghiên cứu cho biết sẽ tiếp tục cải tiến để phiên bản tới, thiết bị này có thể nhỏ, gọn hơn nữa, trở thành vật dụng cá nhân và có thể tái sử dụng nhiều lần, đồng thời có hướng nghiên cứu sang nhiều ứng dụng thực tiễn khác.

Sau khi được Cơ quan Khoa học Y tế Singapore HSA phê chuẩn vào tháng 6 này, công ty Silver Technology Factory đi vào sản xuất bắt đầu với quy mô 200 ngàn thiết bị/tháng và có kế hoạch tăng lên tới 2 triệu sản phẩm mỗi tháng, trước mắt phục vụ thị trường Singapore và Malaysia.

Liên quan đến phương pháp xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở, báo Lao động đưa tin, trước đó khi biết tin Singapore đã cấp phép cho thiết bị xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở đầu tiên trên thế giới, Tập đoàn Vingroup đã liên hệ để mua thiết bị này và trao đổi để giúp ngành y tế nâng cao năng lực xét nghiệm, giảm áp lực cho cán bộ, nhân viên lấy mẫu.

Tập đoàn Vingroup đã đàm phán thành công với với Công ty Breathonix (Singapore), nhà sản xuất máy xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở đầu tiên trên thế giới – để đưa thiết bị này về Việt Nam từ nay đến hết tháng 8/2021.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu