23:44 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Singapore thử nghiệm robot tuần tra đường phố

12:37 14/09/2021

(THPL) - Hai robot mang tên Xavier trang bị camera với tầm nhìn 360 độ. Chúng sẽ tìm kiếm người hút thuốc nơi công cộng, không tuân thủ quy định phòng chống Covid-19 hoặc bán hàng rong bất hợp pháp.

Theo Reuters đưa tin, mới đây Cơ quan Khoa học và Công nghệ thuộc Bộ Nội vụ Singapore thông báo nước này đã đưa vào thử nghiệm 2 robot nhằm phát hiện các hành vi xấu như vi phạm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, hút thuốc ở khu vực cấm và đậu xe đạp không đúng quy định, 

Theo đó, hai robot tuần tra có tên Xavier, được trang bị vô số máy ảnh và cảm biến cũng như phần mềm phân tích video. Qua đó, chúng có thể phát hiện các hành vi vi phạm quy định xã hội và kích hoạt cảnh báo thời gian thực cho trung tâm chỉ huy và kiểm soát.

Singapore thử nghiệm Robot tuần tra đường phố. Ảnh: Internet

Báo Thanh niên cho hay, cuộc thử nghiệm hiện đang được tiến hành tại một khu vực có lưu lượng người đi bộ cao ở trung tâm Singapore. Theo Bộ Nội vụ Singapore, trong thời gian 3 tuần thử nghiệm, các robot tuần tra sẽ được sử dụng để giám sát và hiển thị những thông điệp nhằm giáo dục người dân về các hành vi xã hội đúng đắn. Tuy nhiên, các robot này sẽ không được sử dụng để thực thi pháp luật trong quá trình thử nghiệm.

Báo Dân sinh đưa tin, đây không phải lần đầu tiên Singapore dùng robot hỗ trợ giám sát người dân. Trước đó tháng 5/2020, nước này từng sử dụng Spot, robot giống chó của công ty Boston Dynamics trong các công viên để yêu cầu mọi người cách xa nhau ít nhất 1m.

Một số quốc gia khác cũng đã thử dùng robot để thực thi pháp luật. Tháng 6/2019, sở cảnh sát Huntington Park, California triển khai một robot hình trứng giống camera CCTV di động có tên Robocop. Tháng 12 năm ngoái, sở cảnh sát New York cũng thử nghiệm robot Spot nhưng đã hủy hợp đồng với Boston Dynamics hồi tháng 5 do người dân phản đối kịch liệt.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu