Siêu thị lớn nhất nước Anh tăng trưởng mạnh nhờ khách "sộp"
(THPL) - Doanh thu bán hàng của Tesco được ghi nhận là có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong vòng ba năm qua.
Tin liên quan
Số lượng tài khoản chứng khoán đã vượt con số 8 triệu
Xuất khẩu gạo sang Brunei đạt mức giá gần 1.000 USD/tấn
Giá vàng thế giới ngày 6/7 tăng mạnh
Open Banking và ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng quốc tế
Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng được trao mỗi ngày
Theo số liệu công bố vào ngày 15/11/2016 của công ty đa quốc gia, chuyên tư vấn - nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho thấy, siêu thị lớn nhất của Vương quốc Anh Tesco đã dần khôi phục trở lại kể từ khi ông chủ Dave Lewis nắm quyền điều hành trong tháng 9/2014, doanh thu của công ty tăng trưởng 2.2% trong 12 tuần tính đến ngày 6/11. Thị phần của công ty tăng lên 28.2%, từ 27.9% trong cùng kỳ năm trước.
Kantar cho biết thêm rằng, trong giai đoạn đầu tháng mười, chỉ số FTSE 100 công ty niêm yết vượt trội so với ngành hàng thực phẩm, trong đó doanh thu tăng trưởng 0,8% so với cùng kỳ năm trước trong vòng 12 tuần.
Các dòng sản phẩm của Tesco, bao gồm Finest, đã giúp lôi kéo nhiều người mua sắm. Nhà phân tích của Kantar Fraser McKevitt cho biết: "Phần lớn tăng trưởng của Tesco đến từ người mua hàng giàu có và chi tiêu trung bình mỗi lần mua sắm của họ tăng 2.1% đến £ 20,69”.
David McCarthy, một nhà phân tích tại HSBC, cho biết tăng trưởng doanh số bán hàng của Tesco trong quý cuối cùng khá "ấn tượng", đặc biệt là kể từ khi thị phần của không gian bán lẻ đã giảm. Sự tăng trưởng của Tesco là do các đối thủ cạnh tranh chủ chốt trên các thị trường bị mất thị phần.
Cổ phiếu của Tesco tăng 3.7% đến £ 2.13 trong giao dịch buổi sáng ngày 15/11.
Mặc dù đồng bảng Anh mất giá mạnh sau cuộc bỏ phiếu Brexit và ngày càng lo ngại về lạm phát tăng cao, dẫn đến giá lương thực thấp hơn so với cùng kỳ năm trước 0,5%.
Tuy nhiên, Fraser McKevitt, người đứng đầu Kantar Worldpanel, dự đoán rằng giá sẽ có khả năng bắt đầu tăng lên vào tháng tới, trừ khi các nhà bán lẻ cố tình giữ giá thấp để khuyến khích người mua hàng chi tiêu trong thời gian Giáng sinh.
B/H(Theo Telegraph/Ibtimes)
Tin khác
Tuổi trẻ Khoa Tài chính - Ngân hàng trường Đại học Thương mại với hành trình mang nắng về Yên Bái
Chiêm ngưỡng Land Rover Defender OCTA 2025
Số lượng tài khoản chứng khoán đã vượt con số 8 triệu
Xuất khẩu gạo sang Brunei đạt mức giá gần 1.000 USD/tấn
Bộ Công an tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Dữ liệu
Dự báo thời tiết ngày 6/7: Miền Bắc nắng nóng, chiều tối có thể mưa dông
Giá vàng thế giới ngày 6/7 tăng mạnh
(THPL) - Ngày 6/7/2024, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 2.388,6 USD/ounce. Trong nước, giá vàng các thương hiệu giữ ở mức 76,98 triệu...06/07/2024 09:21:40Doanh thu 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam ước đạt 156 nghìn tỷ đồng
(THPL) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử lớn gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop ước đạt 156.000...05/07/2024 21:30:09Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
(THPL) - Dù đang trong mùa thấp điểm khách quốc tế, nhưng trong tháng 6, Việt Nam vẫn đón 1,2 triệu lượt khách. Tính chung 6 tháng qua, nước ta đã...05/07/2024 20:21:31Open Banking và ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng quốc tế
(THPL) - Hệ sinh thái Ngân hàng số Nam A Bank tiếp tục tục nhận 2 giải thưởng quốc tế, khẳng định những bước đột phá trong chiến lược...05/07/2024 20:20:17
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng được trao mỗi ngày
(THPL) - Khởi động từ 20/05/2024, hơn 4.000 giải thưởng đã được trao mỗi ngày đến những khách hàng may mắn khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1". Với tổng hơn 250.000 giải, cơ hội săn giải vẫn đang chờ đợi những chủ nhân may mắn tiếp theo. - Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
- LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Công thức thành công khó sao chép của Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
(THPL) - Là giỏ hàng “hot” nhất trên thị trường Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park sở hữu công thức thành công khó sao chép của dòng sản phẩm shophouse “2 trong 1” do thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam phát triển, mang đến giá trị an cư tiện nghi và kinh doanh, đầu tư giàu tiềm năng cho khách hàng và nhà đầu tư. - LPBank được vinh danh ở vị trí cao nhất trong các giải thưởng Nhà tạo lập...
- SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro...
- Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi...
- Dịch vụ in logo lên quà tặng