Siêu thị lớn nhất nước Anh tăng trưởng mạnh nhờ khách "sộp"
(THPL) - Doanh thu bán hàng của Tesco được ghi nhận là có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong vòng ba năm qua.
Tin liên quan
- Chất lượng dịch vụ Cao Kim có tốt như lời đồn?
Thương mại song phương Việt Nam - Philippines đạt trên 8,6 tỷ USD
Phiên chợ 'Tết xanh - Quà Việt' quy tụ gần 1000 sản phẩm OCOP
Giá vàng và ngoại tệ ngày 24/1: Nhẫn trơn và SJC biến động nhẹ, USD quanh mốc 108
Xăng RON 95 giảm về sát mốc 21.000 đồng/lít từ 15h hôm nay
Theo số liệu công bố vào ngày 15/11/2016 của công ty đa quốc gia, chuyên tư vấn - nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho thấy, siêu thị lớn nhất của Vương quốc Anh Tesco đã dần khôi phục trở lại kể từ khi ông chủ Dave Lewis nắm quyền điều hành trong tháng 9/2014, doanh thu của công ty tăng trưởng 2.2% trong 12 tuần tính đến ngày 6/11. Thị phần của công ty tăng lên 28.2%, từ 27.9% trong cùng kỳ năm trước.
Kantar cho biết thêm rằng, trong giai đoạn đầu tháng mười, chỉ số FTSE 100 công ty niêm yết vượt trội so với ngành hàng thực phẩm, trong đó doanh thu tăng trưởng 0,8% so với cùng kỳ năm trước trong vòng 12 tuần.
Các dòng sản phẩm của Tesco, bao gồm Finest, đã giúp lôi kéo nhiều người mua sắm. Nhà phân tích của Kantar Fraser McKevitt cho biết: "Phần lớn tăng trưởng của Tesco đến từ người mua hàng giàu có và chi tiêu trung bình mỗi lần mua sắm của họ tăng 2.1% đến £ 20,69”.
David McCarthy, một nhà phân tích tại HSBC, cho biết tăng trưởng doanh số bán hàng của Tesco trong quý cuối cùng khá "ấn tượng", đặc biệt là kể từ khi thị phần của không gian bán lẻ đã giảm. Sự tăng trưởng của Tesco là do các đối thủ cạnh tranh chủ chốt trên các thị trường bị mất thị phần.
Cổ phiếu của Tesco tăng 3.7% đến £ 2.13 trong giao dịch buổi sáng ngày 15/11.
Mặc dù đồng bảng Anh mất giá mạnh sau cuộc bỏ phiếu Brexit và ngày càng lo ngại về lạm phát tăng cao, dẫn đến giá lương thực thấp hơn so với cùng kỳ năm trước 0,5%.
Tuy nhiên, Fraser McKevitt, người đứng đầu Kantar Worldpanel, dự đoán rằng giá sẽ có khả năng bắt đầu tăng lên vào tháng tới, trừ khi các nhà bán lẻ cố tình giữ giá thấp để khuyến khích người mua hàng chi tiêu trong thời gian Giáng sinh.
B/H(Theo Telegraph/Ibtimes)
Tin khác
-
Sân bay Tân Sơn Nhất đón khoảng 150.000 lượt khách trong ngày 25 Tết
-
Bộ Công an hướng dẫn người dân tra cứu, nhận diện website lừa đảo
-
Bác sĩ Hoàng Thị Nga - Người kiến tạo nụ cười hoàn hảo, thay đổi cuộc sống
-
Chất lượng dịch vụ Cao Kim có tốt như lời đồn?
-
Hội chữ Xuân Ất Tỵ 2025: Khơi dậy tinh thần hiếu học và tôn vinh giá trị truyền thống
-
Hội xe đạp phượt Hà Nội đã ra mắt tháng 1/2025
Thương mại song phương Việt Nam - Philippines đạt trên 8,6 tỷ USD
(THPL) - Năm 2024, thương mại song phương Việt Nam - Philippines đạt mức kỷ lục mới. Theo đó, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước chính...24/01/2025 12:07:45Phiên chợ 'Tết xanh - Quà Việt' quy tụ gần 1000 sản phẩm OCOP
(THPL) - Phiên chợ “Tết xanh - Quà Việt” Xuân Ất Tỵ 2025 diễn ra từ ngày 23 - 26/1/2025, quy tụ gần 1.000 sản phẩm đạt tiêu chí xanh - sạch -...24/01/2025 10:23:52Giá vàng và ngoại tệ ngày 24/1: Nhẫn trơn và SJC biến động nhẹ, USD quanh mốc 108
(THPL) - Hôm nay 24/1, giá vàng 9999 của SJC tăng 400 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra. Giá vàng nhẫn trơn cũng được một số...24/01/2025 09:19:11Dự báo thời tiết ngày 24/1: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa vài nơi
(THPL) - Hôm nay 24/1, Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng trời rét,...24/01/2025 07:14:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Dịch vụ in logo lên quà tặng