Siêu thị đem thanh long, mít ra vỉa hè bán
(THPL) - Một số chuỗi siêu thị và sàn thương mại điện tử triển khai các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong thời điểm xuất khẩu sang Trung Quốc gặp khó.
Thông tin từ ZingNews, những ngày này, người dân Hà Nội khi đi ngang qua MM Mega Market Hà Đông (Hà Nội) sẽ thấy siêu thị bày bán thanh long, dưa hấu và mít ngay bên ngoài vỉa hè. Giá bán dưa hấu tại đây chưa đến 7.000 đồng/kg, mít gần 10.000 đồng/kg, trong khi thanh long ruột trắng và ruột đỏ lần lượt có giá 12.500 đồng/kg và 15.000 đồng/kg.
Theo bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market, đây là những mức giá không lợi nhuận, được hệ thống bán lẻ triển khai nhằm hỗ trợ nông dân các tỉnh miền Tây trong bối cảnh xuất khẩu sang Trung Quốc gặp khó khăn.
Từ nay đến Tết Nguyên đán 2022, những loại nông sản này sẽ được trưng bày tại nơi có lưu lượng khách hàng cao, ưu tiên bên ngoài và bãi đỗ ôtô để khách hàng thuận tiện mua khi ra về. Đồng thời, các kênh thương mại điện tử riêng của MM như website MM Click & Get, Zalo cũng quảng bá những mặt hàng này.
"Sản lượng tiêu thụ dự kiến ít nhất là 100 tấn. Riêng siêu thị ở An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) dự kiến nhập 300 kg thanh long ruột đỏ mỗi ngày", bà chia sẻ.

Tương tự, các siêu thị của Central Retail dự kiến tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long trong tuần đầu tiên triển khai (từ ngày 4/1), và sẽ nâng dần sản lượng theo sức mua tăng mạnh từng ngày, dịp cuối năm.
Đáng chú ý, bên cạnh bày bán trái thanh long tươi, hệ thống này còn chế biến một số món ăn, thức uống từ thanh long như bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan từ thanh long...
Trong khi đó, các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada cũng đẩy mạnh chương trình bán nông sản với giá gốc mua trực tiếp từ nông dân, hợp tác xã. Đại diện Tiki cho biết chỉ trong 2 ngày triển khai chương trình đã có gần 8 tấn nông sản được bán ra. Dự kiến, tổng số lượng trái cây tiêu thụ trong chiến dịch sẽ lên đến 100 tấn.
Thay vì “giải cứu” ngắn hạn, ông Nguyễn Quách Nhi, Giám đốc ngành hàng thực phẩm tiêu dùng Tiki cho rằng cần tập trung tạo kênh phân phối nông sản bền vững, giảm thiểu trung gian nhằm hỗ trợ nông dân gia tăng thu nhập.
Kinh Sinh (Tổng hợp)
Tin khác
Thanh Hóa: Khởi tố 3 đối tượng liên quan tiệm vàng Kim Chung về tội trốn thuế
Khởi tố “tổng tài” liên quan vụ đánh nhân viên ở quán cà phê
Thủ tướng đánh giá cao các mô hình tương trợ linh hoạt giữa các doanh nghiệp và nhà thầu trong triển khai các dự án trọng điểm
Quảng Ninh: Vận chuyển trái phép 200 bình "khí cười" N2O số lượng lớn, một tài xế bị bắt tại Móng Cái
APEC Group tổ chức Toạ đàm quốc tế chuyên sâu “Đào tạo 200.000 CEO – Kiến tạo kỷ nguyên mới”
Bảng giá ô tô Mercedes mới nhất tháng 12/2025
Hoàn thành mục tiêu đưa vào khai thác ít nhất 3.000 km đường bộ cao tốc
(THPL) - Sáng 9/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao...09/12/2025 18:39:59Đẩy mạnh liên kết giữa hợp tác xã và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 2 con số
(THPL) - Ngày 9/12, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 678/TB-VPCP Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tại Diễn...09/12/2025 15:33:48Chủ xe nói về VinFast VF 8 sau hàng nghìn km trải nghiệm: “Nghiện xe điện vì những cú tăng tốc”
(THPL) - Động cơ mạnh, chi phí thấp, trạm sạc dễ tìm là ba yếu tố được chủ xe VinFast VF 8 nhắc đến nhiều nhất khi nói về mẫu SUV điện...09/12/2025 15:24:23STEAM for Girls 2025: Hành trình nuôi dưỡng tư duy xanh và tự tin cho nữ sinh Việt Nam
(THPL) - Ngày 08/12, tại Victoria School – Nam Sài Gòn, vòng chung kết GREEN STEAM for Girls – STEAM Xanh cho Nữ Sinh 2025 đã chính thức khai mạc trong không...09/12/2025 14:57:57

