05:50 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Siêu thị 0 đồng” đầu tiên cho người khó khăn tại Hà Nội

16:44 02/08/2021

(THPL) - "Siêu thị mini 0 đồng" tại Hà Nội là hoạt động nằm trong chiến dịch Hà Nội Trái tim hồng do ba đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ, PNJ, phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội.

Tại TP Hà Nội, việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của những người dân có hoàn cảnh đặc biệt, những người lao động tự do…Việc "Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội Trái tim Hồng" mở ra vào đầu tháng 8 này kỳ vọng sẽ trở thành một trong nhiều việc làm ý nghĩa, chung tay cùng Thành phố tiếp sức cho những người lao động và sinh viên đang gặp khó khăn do dịch bệnh. 

“Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng’’ đầu tiên tại Hà Nội được tổ chức thí điểm hoạt động vào ngày 01/08 tại UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm để phục vụ cho gần 1.000 người bao gồm người lao động nghèo, lao động tự do bị ảnh hưởng do Covid-19.

"Siêu thị mini 0 đồng" tại Hà Nội là hoạt động nằm trong chiến dịch Hà Nội Trái tim hồng do ba đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội. Chương trình được bảo trợ bởi Sở Công Thương Thành phố Hà Nội.

Đoàn đã chuẩn bị khâu tổ chức cả đêm hôm qua, hầu như không chợp mắt được nhiều.

Chương trình sẽ tổ chức 20 điểm "siêu thị 0 đồng" trên địa bàn Hà Nội, với mỗi điểm sẽ phục vụ từ 500 - 1000 khách hàng"với mỗi khách hàng sẽ được nhận một phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng. Tại đây, với mỗi tấm phiếu của mình, họ được mang về gạo, rau, củ, quả, gia vị, trứng, sản phẩm y tế... đủ cho nhu cầu cấp thiết mỗi ngày. Phía ban tổ chức thông tin, các phiếu mua hàng sẽ được chính quyền gửi đến tận tay từng hộ gia đình. 

Trên mỗi phiếu mua hàng sẽ thông tin cụ thể khung giờ khách hàng đến tham gia chương trình để đảm bảo trong mỗi khung giờ chỉ có khoảng 50 - 60 người để đảm bảo giãn cách cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19. “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” được triển khai đảm bảo thực hiện nghiêm các yêu cầu 5K của Bộ Y tế, các quy định của Thành phố trong thời gian giãn cách. Mỗi lần vào siêu thị mua sắm không quá 03 người, tất cả người dân đến đây đều được phát găng tay cũng như sát khuẩn tay, nghiêm túc đeo khẩu trang và xếp hàng giãn cách đúng theo quy định của Bộ Y tế về an toàn phòng chống dịch.

Bên cạnh ‘’Siêu thị mini 0 đồng'’ offline dành cho các đối tượng lao động khó khăn ngay tại địa bàn sinh sống, BTC triển khai thêm mô hình “Siêu thị mini 0 đồng’’ online (đặt hàng tại website - nhận hàng tận nơi) thuận tiện hơn cho các cho các bạn sinh viên đang gặp khó khăn. 

Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu vực lương thực thực phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để mọi người dễ dàng lựa chọn.“Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng’’ đầu tiên tại Hà Nội được tổ chức thí điểm hoạt động vào ngày 01/08 tại UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm để phục vụ cho gần 1.000 người bao gồm người lao động nghèo, lao động tự do bị ảnh hưởng do Covid-19 và hàng trăm sinh viên đang mắc kẹt tại các khu Ký túc xá. Trong chiều 1/8, đã có 100 khách hàng tham gia và nhận được ưu đãi từ siêu thị.

Đến nay đã có hơn 25 siêu thị trên địa bàn Thành phố (trong chuỗi hoạt động Vòng Tay Việt do Sở Công Thương, Hội DN HVNCLC, Thành đoàn Thành phố HCM và Công ty PNJ phối hợp tổ chức cùng sự đồng hành của YBA và Hawee) 

Bên cạnh ‘’Siêu thị mini 0 đồng'’ offline dành cho các đối tượng lao động khó khăn ngay tại địa bàn sinh sống, BTC triển khai thêm mô hình “Siêu thị mini 0 đồng’’ online (đặt hàng tại website - nhận hàng tận nơi) thuận tiện hơn cho các cho các bạn sinh viên đang gặp khó khăn. Đối với người dân đang thực hiện cách ly y tế tại các khu cách ly, phong toả không thể ra ngoài, những “chuyến xe yêu thương” của BTC sẽ mang hàng hóa nhu yếu phẩm đến tận nơi với tiêu chí “không ai bị bỏ lại phía sau, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch”.

“Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” được triển khai đảm bảo thực hiện nghiêm các yêu cầu 5K của Bộ Y tế, các quy định của Thành phố trong thời gian giãn cách.

Mô hình “Siêu thị mini 0 đồng’’ trước đó đã diễn ra rất lan tỏa tại thành phố Hồ Chí Minh, đến nay đã có hơn 25 siêu thị trên địa bàn Thành phố (trong chuỗi hoạt động Vòng Tay Việt do Sở Công Thương, Hội DN HVNCLC, Thành đoàn Thành phố HCM và Công ty PNJ phối hợp tổ chức cùng sự đồng hành của YBA và Hawee) và 4 siêu thị được mở ra tại các tỉnh Cần Thơ, Bình Dương, Đà Nẵng…

Quang Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu