18:39 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Siêu lừa mua hàng giá cao bán giá rẻ vẫn "nẫng" được 3 tỷ đồng

18:37 17/11/2016

(THPL) - Chỉ bằng cách mua hàng giá thị trường tại Thanh Hóa rồi mang sang thành phố Ninh Bình bán lại với giá rẻ, Oanh và Long qua mặt hàng chục chủ cửa hàng, chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng.

Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” tại TAND tỉnh Ninh Bình với 2 bị cáo Lê Thị Oanh (63 tuổi) và Nguyễn Thành Long (38 tuổi) cùng quê Thanh Hóa.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Ninh Bình, năm 2005, Lê Thị Oanh và Nguyễn Thành Long (cùng quê Thanh Hóa) bắt đầu cùng nhau thực hiện âm mưu lừa đảo bằng cách đến một số tuyến phố buôn bán sầm uất của thành phố Ninh Bình giới thiệu với các chủ hàng là quen biết các công ty sản xuất điện tử, điện lạnh, chăn ga gối đệm có thể mua được hàng giá “siêu rẻ”.

Siêu lừa Nguyễn Thành Long.

Sau khi tung tin có thể nhập hàng giá rẻ, để các chiếm được lòng tin của các chủ hàng, Oanh và Long quay lại Thanh Hóa, mua một số mặt hàng đã quảng cáo với giá thị trường rồi bán lại cho các chủ hàng tại Ninh Bình với giá thấp hơn thị trường 1 triệu đồng.

Một số chủ cửa hàng khi kiểm tra thấy hàng đạt chuẩn, giá hời nên hám lợi, nhẹ dạ đặt hoàn toàn lòng tin ở Oanh và Long mà không hề biết rằng mình sẽ sớm trở thành nạn nhân cho một kế hoạch lừa đảo tinh vi.

Khi chủ hàng đưa số tiền lớn, Oanh và Long chỉ đưa một ít hàng sau đó “cuỗm” 3 tỷ đồng bỏ trốn. Sau nhiều năm bị truy nã, đến đầu năm 2016 hai đối tượng này mới bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Tại bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Ninh Bình ngày 23/5, Lê Thị Oanh bị phạt 15 năm tù, Nguyễn Thành Long 14 năm tù cùng tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”. Cả hai sau đó làm đơn kháng cáo.

Sau khi nhận được đơn kháng nghị, Tòa án cấp cao tại Hà Nội tiếp tục mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” tại TAND tỉnh Ninh Bình với 2 bị cáo Lễ Thị Oanh (63 tuổi) và Nguyễn Thành Long (38 tuổi).

Tại phiên tòa phúc thẩm, Oanh và Long không trình bày được lý do xin giảm nhẹ hình phạt, cũng chưa bồi thường thiệt hại cho người hại. Sau khi được HĐXX giải thích, 2 bị cáo tự nguyện rút kháng cáo, chấp nhận y án sơ thẩm.

Hoàng Dương

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu