19:29 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Shopee cắt giảm hàng trăm nhân sự ở 3 thị trường

21:43 21/09/2022

(THPL) - Gã khổng lồ thương mại điện tử Shopee đang sa thải hàng trăm nhân sự tại 3 thị trường Singapore, Trung Quốc và Indonesia.

Theo Zing.vn đưa tin, trong tuyên bố đưa ra vào ngày 19/9, Shopee cho biết việc cắt giảm là một trong những nỗ lực nhằm “tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, từ đó hướng tới mục tiêu đạt khả năng tự cung tự cấp trong toàn bộ hoạt động kinh doanh”.

Sàn TMĐT không nêu rõ quy mô đợt sa thải mới nhất nhưng cam kết hỗ trợ các nhân viên bị ảnh hưởng bởi quá trình thay đổi. Một nguồn tin giấu tên nắm rõ vấn đề này cho biết chưa đến 10% nhân viên mỗi nhóm làm việc bị ảnh hưởng.

Đợt cắt giảm việc làm mới nhất của Shopee nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Một tài khoản tự xưng là nhân viên Shopee tiết lộ sau 7 phút nhóm họp với sếp, người này lập tức nhận thông báo bị sa thải.

Shopee đang sa thải hàng trăm nhân sự tại 3 thị trường Singapore, Trung Quốc và Indonesia. Ảnh minh hoạ

Theo báo Dân trí, trước đó hồi tháng 6, Shopee cũng đã cắt giảm nhân sự tại một số thị trường, chủ yếu là nhân sự ở mảng ShopeeFood và ShopeePay.

Trong báo cáo tài chính quý II, Sea Group (công ty mẹ Shopee) báo lỗ ròng 931 triệu USD, gấp đôi so với mức lỗ 433 triệu USD một năm trước đó. Giá trị thị trường của Sea Group mất gần 170 tỷ USD so với mức cao nhất hồi tháng 10 năm ngoái khi giá cổ phiếu của Sea "bốc hơi" 72% trong năm nay.

Shopee là nguồn thu chính của Sea. Trong cơ cấu doanh thu, mảng TMĐT và dịch vụ khác có đóng góp nhiều nhất, chiếm 58% tổng doanh thu. Song, chi phí doanh thu thuộc mảng này chiếm tới 72%, chủ yếu do gia tăng chi phí hậu cần.

Mới đây, tập đoàn mẹ hạ dự báo tăng trưởng doanh thu mảng TMĐT từ 8,9 tỷ USD xuống còn 8,5 tỷ USD, đồng thời rút lại dự báo TMĐT do môi trường vĩ mô biến động mạnh khiến thị trường trở nên khó lường.

Tuần trước, CEO Forrest Li tuyên bố ban lãnh đạo cấp cao của Sea sẽ không nhận lương và thắt chặt các chính sách chi tiêu của tập đoàn cho đến khi công ty có thể tự lực về tài chính.

Hiện mục tiêu của công ty trong 12-18 tháng tới là tạo ra dòng tiền dương càng sớm càng tốt. Trước mắt, công ty sẽ giới hạn chi phí vé máy bay và ăn uống cho các chuyến công tác. Chi phí khách sạn đối với những chuyến đi công tác giảm còn 150 USD/đêm. Các hóa đơn ăn uống, giải trí trong những chuyến đi cũng không được hoàn trả.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu