18:59 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

SHB hoàn tất chuyển nhượng 50% vốn điều lệ SHBFinance cho đối tác Krungsi

13:05 24/05/2023

(THPL) - Ngày 23/5/2023, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) của Thái Lan (thành viên chiến lược thuộc Tập đoàn MUFG, Nhật Bản) thông báo đã hoàn tất việc chuyển nhượng 50% vốn cổ phần tại Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHBFinance). Hai bên sẽ tiếp tục chuyển nhượng 50% vốn điều lệ còn lại sau 3 năm theo thỏa thuận đã ký.

Như vậy, sau hơn một năm kể từ khi SHB và Krungsi ký hợp đồng chuyển nhượng vốn vào tháng 8/2021, hai bên đã hoàn thành các bước và thủ tục cần thiết để tổ chức tín dụng hàng đầu Thái Lan này chính thức nắm giữ 50% vốn điều lệ tại SHBFinance. 

Đồng thời, SHBFinance sẽ được chuyển đổi từ Công ty Tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội thành Công ty Tài chính trách nhiệm hữu hạn Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội theo Quyết định và Giấy phép mới của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ngày 25/4 vừa qua. 

Hai bên sẽ tiếp tục chuyển nhượng 50% vốn còn lại tại SHBFinance sau 3 năm

Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc SHB cho biết giao dịch này sẽ mang lại nguồn thặng dư đáng kể cho cổ đông SHB, tạo thêm nguồn lực để Ngân hàng tăng cường năng lực tài chính và các yếu tố nền tảng, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh ở các phân khúc trọng tâm. Đặc biệt, SHB sẽ tiếp tục đầu tư hơn nữa cho quá trình chuyển đổi số, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho SHB tại khu vực. 

“Nguồn thặng dư từ thương vụ cũng giúp SHB tăng cường bộ đệm vốn, một trong những cơ sở để đẩy nhanh lộ trình triển khai Basel III và áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) trong năm 2023”, ông Đỗ Quang Vinh nhấn mạnh.

Nguồn thặng dư từ thương vụ sẽ giúp SHB nâng cao năng lực tài chính và cơ hội phát triển mới

Với SHBFinance, sự tham gia trực tiếp của Krungsri - một định chế tài chính hàng đầu trong khu vực với nhiều kinh nghiệm - được kỳ vọng sẽ tạo thêm động lực mới và toàn diện cho SHBFinance trong việc đẩy nhanh thực hiện các kế hoạch trung và dài hạn theo các chuẩn mực quốc tế, cũng như trong chiến lược phát triển một công ty tài chính có thế mạnh hàng đầu Việt Nam về công nghệ và số hóa.

Bà Olena Khlon – Phó Tổng Giám đốc Thường trực SHBFinance chia sẻ: “SHBFinance đặt mục tiêu vì 1 triệu khách hàng hạnh phúc, đánh dấu kỷ niệm 5 năm thành lập và nằm trong Top 5 công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Cùng với sự đồng hành của Krungsri Thái Lan, chúng tôi tin rằng mục tiêu này sẽ nhanh chóng được hiện thực hóa”.

SHBFinance đặt mục tiêu phục vụ 1 triệu khách hàng bằng các sản phẩm số hóa

Thông qua khoản đầu tư tại SHBFinance, Krungsri sẽ mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam, cũng như tăng cường hoạt động kinh doanh tại khu vực. Bổ sung SHBFinance vào danh mục đầu tư, Ngân hàng Krungsri đã củng cố vững chắc sự hiện diện tại 5 quốc gia ASEAN, đạt được những bước tiến lớn trong việc thực hiện cam kết kết nối nhu cầu của khách hàng trên toàn khu vực.

Ông Kenichi Yamato- Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ngân hàng Krungsri bày tỏ vui mừng với dấu mốc hoàn tất giao dịch chuyển nhượng vốn đợt đầu tiên này. Krungsri muốn gửi lời cảm ơn tới các cơ quan quản lý, cơ quan có thẩm quyền có liên quan đã chấp thuận và hỗ trợ để thương vụ diễn ra thành công.

“Nền kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng cao nhờ tiềm năng tăng trưởng hàng năm khoảng 6-7%, cùng với các cơ hội kinh doanh nở rộ nhờ tiêu dùng gia tăng. Krungsri được công nhận là công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng. Chuyên môn và kinh nghiệm của chúng tôi sẽ là đòn bẩy quan trọng để SHBFinance cung cấp các dịch vụ ưu việt cho khách hàng với các giải pháp tài chính tiêu dùng thông minh và dễ tiếp cận. Chúng tôi tin tưởng sự hợp tác giữa Krungsri với SHBFinance sẽ củng cố thương hiệu, hiệu quả hoạt động và thúc đẩy vị thế của SHBFinance trở thành một công ty hàng đầu trên thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam”, ông Kenichi Yamatobổ sung. 

Về SHB

Được thành lập từ năm 1993, SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, với tổng tài sản đạt hơn 570 nghìn tỷ đồng tính đến Quý I/2023. Lợi nhuận trước thuế của SHB quý I/2023 đạt hơn 3.600 tỷ đồng, tăng trưởng 12% so với cùng kỳ, hoàn thành 35% chỉ tiêu lợi nhuận theo kế hoạch ĐHĐCĐ vừa thông qua. SHB nỗ lực hướng tới mục tiêu đến năm 2027 trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả, áp dụng các công nghệ hiện đại hàng đầu và là ngân hàng số được yêu thích nhất tại Việt Nam; tầm nhìn tới năm 2035 trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu khu vực.

Về SHBFinance

Nằm trong Top 10 công ty tài chính tiêu dùng Việt Nam, SHBFinance được đánh giá nhiều tiềm năng và thế mạnh tăng trưởng. Sau gần 5 năm hình thành và phát triển, công ty đã tiếp nhận gần 2 triệu hồ sơ vay vốn và đáp ứng cấp vốn kịp thời tới hơn 500.000 hộ gia đình Việt Nam, mạng lưới kinh doanh rộng khắp tại 51 tỉnh thành, tạo công ăn việc làm cho hơn 7.000 nhân sự trên khắp cả nước. SHBFinance không ngừng nỗ lực và đạt được những thành tích đáng tự hào như trở thành đối tác chính thức của MasterCard, được tổ chức tín dụng Moody’s xếp hạng tín nhiệm lần đầu B3, thương hiệu tuyển dụng được yêu thích nhất... Thương vụ M&A với Krungsri cũng là một trong những thương vụ lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng. 

Với quan điểm lấy khách hàng làm trung tâm và làm tài chính thông minh, SHBFinance sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào phát triển sản phẩm, công nghệ để phục vụ tốt nhất cho sự phát triển của tài chính tiêu dùng Việt Nam. Tầm nhìn tới 2025, SHBFinance đặt mục tiêu vươn lên top 4 công ty tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc với các sản phẩm dịch vụ số hóa, thân thiện người dùng dựa trên các nguyên tắc: Thông minh, Trung thực, Chính trực, Thân thiện và Hợp tác. 

Về Krungsri

Krungsri là tập đoàn tài chính lớn thứ 5 tại Thái Lan về tổng tài sản, dư nợ, tiền gửi. Trong đó, Tập đoàn Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) nắm giữ 76,88% vốn. Krungsri cung cấp một loạt các dịch vụ ngân hàng, tài chính tiêu dùng, đầu tư, quản lý tài sản và các sản phẩm, dịch vụ tài chính khác cho người tiêu dùng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tập đoàn lớn thông qua 629 chi nhánh và phòng giao dịch tại Thái Lan, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và xã hội với sự tăng trưởng bền vững.

Về MUFG

Mitsubishi UFJ Financial Group, Inc. (MUFG) là một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới. Có trụ sở chính tại Tokyo và với hơn 360 năm lịch sử, MUFG có mạng lưới toàn cầu với khoảng 2.400 văn phòng tại hơn 50 quốc gia. Tập đoàn có khoảng 170.000 nhân viên và cung cấp các dịch vụ bao gồm ngân hàng thương mại, ngân hàng ủy thác, chứng khoán, thẻ tín dụng, tài chính tiêu dùng, quản lý tài sản và cho thuê. Tập đoàn đặt mục tiêu “trở thành tập đoàn tài chính đáng tin cậy nhất thế giới” thông qua sự hợp tác chặt chẽ giữa các công ty đang điều hành và đáp ứng linh hoạt mọi nhu cầu tài chính của khách hàng, phục vụ xã hội và thúc đẩy tăng trưởng chung và bền vững vì một thế giới tốt đẹp hơn. Cổ phiếu của MUFG được giao dịch trên các sàn giao dịch chứng khoán Tokyo, Nagoya và New York. 

 

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu