Shark Hưng: Thị trường BĐS gắn liền với du lịch tại Hạ Long đầy triển vọng
(THPL) - Đánh giá về thị trường đầu tư BĐS tại Hạ Long năm 2019, ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT CenGroup cho rằng: Hạ Long là thị trường đầy hấp dẫn nhà đầu tư và chắc chắc sẽ sôi động, phát triển như Đà nẵng của 5 năm trước nhờ tốc độ tăng trưởng du lịch ấn tượng, các sản phẩm du lịch chất lượng cao và hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ.
Tin liên quan
- Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel Awards 2024
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024
Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
» Trung tâm thương mại giúp giá trị bất động sản thăng hoa
» Dự án bất động sản và bến du thuyền (Marina Complex) Đà Nẵng không ảnh hưởng và không xâm lấn sông Hàn!
Thị trường BĐS Hạ Long hiện thu hút lượng vốn đầu tư rất lớn, với những dự án quy mô của nhiều chủ đầu tư lớn. Theo ông, yếu tố nào làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của nơi đây?
Shark Hưng: Cần phải nhìn nhận một cách khách quan là tự thân Hạ Long, Quảng Ninh đã có đầy đủ các yếu tố để hấp dẫn nhà đầu tư. Đó là thiên nhiên ưu đãi, vị trí đắc địa khi nằm tại tam giác vàng “Hà Nội – Hải Phòng- Quảng Ninh” và đặc biệt là sự nhanh nhạy của các cấp chính quyền nơi đây khi tập trung chỉ đạo, điều hành cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đưa chính sách mở cửa kêu gọi nhà đầu tư. Nếu 5 năm trước, doanh nghiệp muốn tiếp cận với các cấp địa phương rất khó khăn, sự hướng dẫn thủ tục đối với doanh nghiệp manh mún. Nhưng nay, việc các Trung tâm Hành chính công của tỉnh Quảng Ninh đi vào vận hành đã giúp doanh nghiệp giảm việc tiêu tốn thời gian, tài chính và thể hiện tính minh bạch khi tiếp cận với các sở, ban, ngành.
Bước vào năm 2019, nơi đây có thêm nhiều đòn bẩy để tăng tốc hơn nữa khi những yếu tố nêu trên đã bước vào giai đoạn chín muồi, cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng liên tục được cải thiện, đầu tư, nâng cấp. Điển hình như cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Móng Cái đi vào hoạt động; Cầu Bạch Đằng nối hai thành phố lớn Hạ Long và Hải Phòng hoàn thành; Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đi vào vận hành khai thác….
Đi đôi với những điều kiện nêu trên, là hệ thống tiện ích, cở sở vật chất tại Hạ Long liên tục được nâng tầm. Các các công trình vui chơi giải trí đã được đi hoạt động. Điều này khiến du khách đến Hạ Long dài ngày hơn, nhà đầu tư đặt niềm tin tốt hơn vào thị trường. Nhiều ông lớn đã chọn Hạ Long để “dừng chân” như Vingroup, FLG Group, Bim Group, Sun Group…
Dù đi sau các thị trường đầu tư truyền thống như Đà Nẵng, Nha Trang,… nhưng Hạ Long đang tăng tốc để trở thành điểm đến đầu tư BĐS hấp dẫn. Ông nhận định thế nào về điều này?
Shark Hưng: Điều này là hoàn toàn chính xác. Thực chất thì thị trường BĐS Hạ Long đã nổi sóng từ nhiều năm trước, tuy nhiên từ năm 2019, thị trường nơi đây mới thực sự “bùng nổ”. Hai năm liên tiếp, Quảng Ninh đứng đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI). Năm 2018, chỉ số PCI của Quảng Ninh xếp hạng đầu với 70,36 điểm. Điều này cho thấy, không chỉ là thủ phủ du lịch, nơi đây cũng sẽ vươn lên dẫn đầu thị trường BĐS miền Bắc.
Vì sao lại như vậy? Điều đó đến từ những ưu điểm nội tại mà chỉ có ở thị trường BĐS Hạ Long. Thực tế hiện nay thị trường BĐS Hạ Long chưa có nhiều cạnh tranh về nguồn cung như tại Đà Nẵng hay Nha Trang. Mặt khác, giá bất động sản Hạ Long nói riêng, miền Bắc nói chung, đang ở mức nhà đầu tư chấp nhận được. Nếu các nhà đầu tư biết tận dụng thế mạnh của thị trường, tìm kiếm được những dự án phù hợp của chủ đầu tư uy tín thì tôi nghĩ, lợi nhuận đem lại từ thị trường này sẽ khá tốt.
Theo ông, với những tiềm năng nêu trên nhà đầu tư nên chọn phân khúc nào để đầu tư tại Hạ Long?
Shark Hưng: Hạ Long – thủ phủ du lịch miền Bắc thì chắc chắn là các dòng sản phẩm BĐS liên quan đến du lịch sẽ có sức hấp dẫn hàng đầu. Trong đó, nếu có tầm nhìn dài hạn nhà đầu tư nên chọn phân khúc mini hotel hoặc shophouse. Hai dòng sản phẩm này có nhiều ưu điểm rất riêng.
Về shophouse: Việc thị trường du lịch phát triển, lượng khách đến Hạ Long tăng thì nhu cầu về mặt bằng bán lẻ cũng sẽ tăng theo. Trong khi đó, nguồn cung về mặt bằng bán lẻ của Hạ Long ngày càng thu hẹp, nếu không lựa chọn sớm, khi có mong muốn đầu tư khách hàng cũng khó chọn được những dự án có vị trí đẹp.
Còn về mini hotel, đây là một dạng sản phẩm BĐS hoàn toàn mới, là mô hình khách sạn thu nhỏ nằm trong một quần thể nghỉ dưỡng, được cung cấp với những dịch vụ tiện ích vô cùng hiện đại khác hẳn với mô hình khách sạn truyền thống. Phương thức hoạt động dựa trên sức nóng và nguồn nhu cầu mong muốn của du khách khi tới các điểm đến du lịch. Đây là một kênh đầu tư khá thông minh và an toàn. Các nhà đầu tư sau khi rót vốn xong có thể trực tiếp quản lí hoạt động kinh doanh của mình hoặc ủy thác cho một tổ chức khác để họ trực tiếp điều hành và quản lí hoạt động kinh doanh.
Như ông chia sẻ, BĐS liên quan đến du lịch tại Hạ Long đã và đang phát triển mạnh mẽ. Vậy theo ông, với những nhà đầu tư tiên phong thì sẽ nhận được những lợi thế tiên phong nào?
Shark Hưng: Phần thưởng thì luôn dành cho những người xứng đáng nhất, nhà đầu tư đi trước đón đầu thì sẽ nắm lợi thế cạnh tranh về thị phần khai thác, quyền lựa chọn những sản phẩm với vốn đầu tư hợp lý, vị trí đẹp và chất lượng tốt. Hạ Long là một thị trường đang lên đầy triển vọng. Do đó, lợi thế thuộc về các nhà đầu tư đi đầu nắm bắt cơ hội.
Tôi có thể lấy ví dụ tại dự án Tuần Châu Marina Hạ Long. Nhiều nhà đầu tư khi sở hữu các sản phẩm tại đây từ năm 2018, hiện đã có thể giao dịch thứ cấp với mức giá tăng từ 15-22 triệu đồng/m2. Với giá bán chỉ dao động từ 35 đến 60 triệu đồng một m2, sở hữu các shophouse hoặc mini hotel tại dự án khách hàng có thể đưa vào cho thuê ngay khi mùa du lịch đang đến gần. Theo tính toán sơ bộ thì các sản phẩm tại Tuần Châu Marina khi đi vào sử dụng sẽ cho hệ số sinh lời rất cao từ 17 đến 20% mỗi năm.
Sở hữu các sản phẩm BĐS tại Tuần Châu Marina Hạ Long trong tháng 4/2019, khách hàng sẽ có cơ hội bốc thăm may mắn trúng xe ô tô sang trọng Mercedes C200 trị giá 1.5 tỷ đồng và 05 xe máy Vespa trị giá 75 triệu đồng/xe. Hotline: 0967.66.7777 |
Thanh Huyền
Tin khác
-
Hà Tĩnh: Bắt giữ 2 đối tượng, mua bán hơn 4,5 triệu USD qua biên giới
-
Thủ tướng yêu cầu kiểm tra xuất hóa đơn điện tử từng lần bán tại cây xăng
-
Nghệ An: Khai mạc Hội chợ xúc tiến Công thương và Sản phẩm làng nghề truyền thống năm 2024
-
Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn tổ chức Ngày Hội Thông tin Tuyển sinh – SGT Open Day
-
Khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất tại Quảng Nam
-
21 năm CEO Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong tại Đảo Ngọc
Kiến tạo không gian sống thoải mái với thiết kế nhà phố thông minh cùng Xây dựng Trường Sinh
(THPL) - Với những ngôi nhà phố, nơi diện tích thường bị hạn chế, việc tối ưu hóa không gian sống không chỉ là một yêu cầu, mà còn là...10/12/2024 15:55:00Người dân cần chủ động phòng tránh các bệnh hô hấp khi trời chuyển lạnh
(THPL) - Hiện nay, khi mùa lạnh và hanh khô bắt đầu, mọi người dễ gặp phải các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, cảm cúm, viêm mũi...10/12/2024 17:17:45Thị trường tàu xe Tết "nóng" từng ngày, nhiều chặng đã hết vé
(THPL) - Còn gần 2 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường vé tàu, xe, máy bay đang trở nên 'nóng' từng ngày, nhiều...10/12/2024 17:33:29Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn thắp sáng cây thông Noel, khởi động Năm Du lịch 2025
THPL - Ngày 7/12/2024, tại Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn, sự kiện Festival Famtrip 2024 và Lễ thắp sáng cây thông Noel do Tập đoàn CEO tổ chức đã...10/12/2024 17:33:55
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- chơi chứng khoán
- Tìm Tour Nhật Bản không lo visa