"Sếp" Lưu Nga trở lại ghế "nóng" ở "Cơ hội cho ai"
(THPL) - “Sếp” Lưu Nga, Nhà sáng lập, Tổng giám đốc Thời trang Elise đã có những trải lòng về chuyện tuyển người và đánh giá về thị trường lao động hiện nay khi trở lại ghế nóng tại chương trình “Cơ hội cho ai”.
Tin liên quan
Gia đình 5 người mua máy bay cỡ nhỏ, tự lái đi du lịch khắp thế giới
Những điểm mới hấp dẫn du khách tại Lễ hội Xuân Yên Tử năm 2023
Home Hanoi Xuan 2023: Khép lại “Vũ trụ Tết diệu kỳ”, tiếp nối sứ mệnh xây dựng “Thành phố Sáng tạo”
Khai hội chùa Hương Tích, Hà Tĩnh
"Vibe" của Taeyang (BIGBANG) lọt Billboard Hot 100
» Nhãn hàng Versace Jeans Couture trình diễn thời trang ra mắt BST Thu Đồng đầy cá tính tại TTTM Takashimaya
» Dương Mạc Anh Quân ủng hộ Á Hậu Mâu Thủy khi lấn sân làm nhà thiết kế thời trang
» Dàn Mentor tiết lộ phong cách thời trang ghế nóng tại Model Kid VietNam 2019
Từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, với khả năng kinh doanh tài ba, chị đã đưa thương hiệu Elise chỉ trong vòng 6 năm xây dựng thành công ty lớn phủ sóng rộng khắp cả nước và được yêu mến bởi hàng triệu phụ nữ.
Là phụ nữ duy nhất trong vai trò “Sếp” của chương trình truyền hình thực tế “Cơ hội cho ai - Whose Chance”, nữ doanh nhân Lưu Nga chia sẻ các quan điểm của mình dành cho các thí sinh trong vấn đề việc làm.
Bà thẳng thắn chia sẻ về yếu tố kinh nghiệm của các ứng viên để gia nhập doanh nghiệp của mình, CEO Elise chia sẻ: "Bản thân tôi xây dựng Elise từ một nhóm nhân sự chưa có nhiều kinh nghiệm. Thời điểm đó, mình cũng không phải là người dày dạn trong ngành thời trang. Chính điều đó buộc chúng tôi phải nỗ lực học hỏi và hoàn hảo một cách nhanh để thích ứng với thị trường".
“Cá nhân tôi quan điểm nhân sự chưa có nhiều kinh nghiệm cũng là một điểm lợi vì ở một khía cạnh nào đó, họ bị đặt vào tình thế phải học và học không ngừng. Trong khi những nhân sự có kinh nghiệm thường bị kinh nghiệm dẫn dắt, tạo nên sự chủ quan, đôi khi là quá tự tin với những gì mình đang có. Chính vì vậy, kinh nghiệm không phải là một tiêu chí quá quan trọng đối với tôi khi đánh giá một nhân sự”, bà Nga cho hay.
Khi được hỏi, bạn trẻ cần có tố chất gì để làm việc trong doanh nghiệp thời trang, bà Lưu Nga cho rằng: Người làm thời trang phải là người có đầu óc sáng tạo lớn trong tất cả vị trí từ: Thiết kế, marketing, stylist, bán hàng, kể cả sản xuất và tất cả các bộ phận khác. Yếu tố quan trọng để bạn thắng thế trong lĩnh vực này là tạo ra xu hướng.
Vì vậy, người làm thời trang phải có khả năng sáng tạo lớn hơn những người trong các lĩnh vực khác thì mới có thể tạo ra xu hướng. Tất nhiên yếu tố đam mê với công việc, sự hiểu biết, ham học hỏi và ý thức nền tảng là cái mà các ngành đều cần có. Nếu kết hợp được những điều này với nhau, các bạn trẻ sẽ là một trong những nhân tố sáng giá không chỉ Elise mà rất nhiều thương hiệu thời trang khác đang cần.
Lý giải việc tại sao ngồi ghế nóng trong một chương trình tuyển dụng, CEO Elise cho hay, với kiến thức và kinh nghiệm của mình sẽ giúp được rất nhiều không chỉ cho ứng viên mà cho cả người lao động khi ứng tuyển nên tôi tham gia vì ý nghĩa nhân văn đó. Tham gia chương trình thực tế này không chỉ mang đến cơ hội cho các ứng viên mà còn giúp chúng tôi có cơ hội đánh giá các bạn một cách kỹ lưỡng hơn.
Chia sẻ về việc đã từng chi hàng tỷ đồng cho việc tuyển dụng ở hệ thống thời trang của mình, CEO Lưu Nga cho hay: "Doanh nghiệp của chúng tôi liên doanh với Nhật Bản, và người Nhật làm việc thì rất chuyên nghiệp. Quan điểm của họ là phải đúng từng centimet. Đối với họ, việc tuyển dụng rất bài bản khác với doanh nghiệp Việt Nam hay cách tôi làm trước đây”.
Theo CEO Elise, thực tế không ít trường hợp các bạn trẻ quá tự tin, trong khi họ không biết rằng sự tự tin đôi khi trở thành tự cao và bất lợi khi đi xin việc. Sẽ không doanh nghiệp nào muốn lựa chọn một cá nhân mắc bệnh ngôi sao, xem mình là trung tâm. Các bạn cần phải có góc nhìn đa chiều hơn, đánh giá đúng về bản thân hơn khi đi xin việc ở các doanh nghiệp, tập đoàn.
Chương trình “Cơ hội cho ai” sẽ phát sóng định kỳ vào 11h thứ 7 hàng tuần trên VTV3 từ 14/9/2019.
Photo: Huy Nguyễn
Ngân An
Nhãn hàng Versace Jeans Couture trình diễn thời trang ra mắt BST Thu Đồng đầy cá tính tại TTTM Takashimaya
Dương Mạc Anh Quân ủng hộ Á Hậu Mâu Thủy khi lấn sân làm nhà thiết kế thời trang
Dàn Mentor tiết lộ phong cách thời trang ghế nóng tại Model Kid VietNam 2019
Hà Anh Tuấn lịch lãm trong show thời trang nam
Tin khác
Người dân Afghanistan đang chết dần vì mùa đông băng giá
Gia đình 5 người mua máy bay cỡ nhỏ, tự lái đi du lịch khắp thế giới
Đồng USD mất giá 4 tháng liên tiếp
Arsenal chiêu mộ thành công tiền vệ Jorginho từ Chelsea
Facebook, Google, Apple nộp gần 1.800 tỷ đồng tiền thuế
Giá thép xây dựng tăng mạnh, cao nhất tới 710.000 đồng/tấn
Một số mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt vào đầu năm 2023
(THPL) - Thị trường ôtô Việt Nam dự kiến chào đón thêm nhiều "tân binh" trong thời gian tới, trải dài từng phân khúc. Dưới đây là một số...31/01/2023 15:53:50Công ty Cổ phần đầu tư LDG bị cưỡng chế vì nợ gần 8 tỷ đồng tiền thuế
(THPL) - Công ty CP đầu tư LDG vừa bị Chi cục Thuế khu vực Trảng Bom - Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai ra quyết định cưỡng chế bằng biện pháp...31/01/2023 15:50:30Vietcombank đã bầu bổ sung 01 Thành viên HĐQT và thông qua kế hoạch tăng vốn
(THPL) - Sáng ngày 30/01/2023, tại hội trường trụ sở chính (TSC) 198 Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương...31/01/2023 15:48:46Khởi tố nữ cán bộ huyện buôn pháo lậu
(THPL) - Tối 30/1, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Tinh...31/01/2023 14:41:39
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Làm thế nào để Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen phát triển bền vững?
THPL- Nằm ở cực bắc Tây Nguyên, dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, trung bình mỗi ngày, Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đón hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch. - Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS 18 tỷ...
- Hòa Phát lần đầu xuất khẩu thép dài sang Châu Âu
- Ra mắt Thẻ ghi nợ Quốc tế VPBank Shopee – quà tặng cho các tín đồ mua sắm
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Làm thế nào để Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen phát triển bền vững?
THPL- Nằm ở cực bắc Tây Nguyên, dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, trung bình mỗi ngày, Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đón hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch. - LienVietPostBank sớm hoàn thành Basel III và IFRS 9, gia tăng năng lực quản trị...
- ABBANK và Dai-ichi Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược
- Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh trong Top 4 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam...