"Sếp" Lưu Nga trở lại ghế "nóng" ở "Cơ hội cho ai"
(THPL) - “Sếp” Lưu Nga, Nhà sáng lập, Tổng giám đốc Thời trang Elise đã có những trải lòng về chuyện tuyển người và đánh giá về thị trường lao động hiện nay khi trở lại ghế nóng tại chương trình “Cơ hội cho ai”.
Tin liên quan
Hai tên tuổi trong ngành du lịch Việt hợp tác, du khách hưởng lợi gì?
Vietombank lan tỏa sắc xanh: Khi tài chính song hành cùng trách nhiệm môi trường
Những hiện tượng "chưa đẹp" tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025
Ấn tượng và đặc sắc lễ hội đường phố Buôn Ma Thuột 2025
Sôi động Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk
» Nhãn hàng Versace Jeans Couture trình diễn thời trang ra mắt BST Thu Đồng đầy cá tính tại TTTM Takashimaya
» Dương Mạc Anh Quân ủng hộ Á Hậu Mâu Thủy khi lấn sân làm nhà thiết kế thời trang
» Dàn Mentor tiết lộ phong cách thời trang ghế nóng tại Model Kid VietNam 2019
Từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, với khả năng kinh doanh tài ba, chị đã đưa thương hiệu Elise chỉ trong vòng 6 năm xây dựng thành công ty lớn phủ sóng rộng khắp cả nước và được yêu mến bởi hàng triệu phụ nữ.
Là phụ nữ duy nhất trong vai trò “Sếp” của chương trình truyền hình thực tế “Cơ hội cho ai - Whose Chance”, nữ doanh nhân Lưu Nga chia sẻ các quan điểm của mình dành cho các thí sinh trong vấn đề việc làm.



Bà thẳng thắn chia sẻ về yếu tố kinh nghiệm của các ứng viên để gia nhập doanh nghiệp của mình, CEO Elise chia sẻ: "Bản thân tôi xây dựng Elise từ một nhóm nhân sự chưa có nhiều kinh nghiệm. Thời điểm đó, mình cũng không phải là người dày dạn trong ngành thời trang. Chính điều đó buộc chúng tôi phải nỗ lực học hỏi và hoàn hảo một cách nhanh để thích ứng với thị trường".
“Cá nhân tôi quan điểm nhân sự chưa có nhiều kinh nghiệm cũng là một điểm lợi vì ở một khía cạnh nào đó, họ bị đặt vào tình thế phải học và học không ngừng. Trong khi những nhân sự có kinh nghiệm thường bị kinh nghiệm dẫn dắt, tạo nên sự chủ quan, đôi khi là quá tự tin với những gì mình đang có. Chính vì vậy, kinh nghiệm không phải là một tiêu chí quá quan trọng đối với tôi khi đánh giá một nhân sự”, bà Nga cho hay.

Khi được hỏi, bạn trẻ cần có tố chất gì để làm việc trong doanh nghiệp thời trang, bà Lưu Nga cho rằng: Người làm thời trang phải là người có đầu óc sáng tạo lớn trong tất cả vị trí từ: Thiết kế, marketing, stylist, bán hàng, kể cả sản xuất và tất cả các bộ phận khác. Yếu tố quan trọng để bạn thắng thế trong lĩnh vực này là tạo ra xu hướng.
Vì vậy, người làm thời trang phải có khả năng sáng tạo lớn hơn những người trong các lĩnh vực khác thì mới có thể tạo ra xu hướng. Tất nhiên yếu tố đam mê với công việc, sự hiểu biết, ham học hỏi và ý thức nền tảng là cái mà các ngành đều cần có. Nếu kết hợp được những điều này với nhau, các bạn trẻ sẽ là một trong những nhân tố sáng giá không chỉ Elise mà rất nhiều thương hiệu thời trang khác đang cần.
Lý giải việc tại sao ngồi ghế nóng trong một chương trình tuyển dụng, CEO Elise cho hay, với kiến thức và kinh nghiệm của mình sẽ giúp được rất nhiều không chỉ cho ứng viên mà cho cả người lao động khi ứng tuyển nên tôi tham gia vì ý nghĩa nhân văn đó. Tham gia chương trình thực tế này không chỉ mang đến cơ hội cho các ứng viên mà còn giúp chúng tôi có cơ hội đánh giá các bạn một cách kỹ lưỡng hơn.


Chia sẻ về việc đã từng chi hàng tỷ đồng cho việc tuyển dụng ở hệ thống thời trang của mình, CEO Lưu Nga cho hay: "Doanh nghiệp của chúng tôi liên doanh với Nhật Bản, và người Nhật làm việc thì rất chuyên nghiệp. Quan điểm của họ là phải đúng từng centimet. Đối với họ, việc tuyển dụng rất bài bản khác với doanh nghiệp Việt Nam hay cách tôi làm trước đây”.
Theo CEO Elise, thực tế không ít trường hợp các bạn trẻ quá tự tin, trong khi họ không biết rằng sự tự tin đôi khi trở thành tự cao và bất lợi khi đi xin việc. Sẽ không doanh nghiệp nào muốn lựa chọn một cá nhân mắc bệnh ngôi sao, xem mình là trung tâm. Các bạn cần phải có góc nhìn đa chiều hơn, đánh giá đúng về bản thân hơn khi đi xin việc ở các doanh nghiệp, tập đoàn.
Chương trình “Cơ hội cho ai” sẽ phát sóng định kỳ vào 11h thứ 7 hàng tuần trên VTV3 từ 14/9/2019.
Photo: Huy Nguyễn
Ngân An
Nhãn hàng Versace Jeans Couture trình diễn thời trang ra mắt BST Thu Đồng đầy cá tính tại TTTM Takashimaya
Dương Mạc Anh Quân ủng hộ Á Hậu Mâu Thủy khi lấn sân làm nhà thiết kế thời trang
Dàn Mentor tiết lộ phong cách thời trang ghế nóng tại Model Kid VietNam 2019
Hà Anh Tuấn lịch lãm trong show thời trang nam
Tin khác
Quảng Ninh sẵn sàng đón tàu biển Nhật Bản đến tham quan
Xanh Sky: Căn hộ giao thoa sắc màu thiên nhiên và kiến trúc hiện đại tại Cát Bà
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu gỗ lớn nhất của Việt Nam
Giá xăng giảm mạnh từ 15h chiều nay
Bộ Công an triển khai xác thực điện tử các giao dịch ngân hàng qua VNeID
Công an tỉnh Nam Định đánh giá tiến độ công tác an ninh, trật tự các dự án khu vực Cồn Xanh
Vinhomes Wonder City có gì để trở thành “biệt khu nhà giàu” mới phía Tây Thủ đô?
(THPL) - Sở hữu vị trí đắc địa được tạo nên bởi hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, chốn sống xanh hoàn hảo với những giá...13/03/2025 15:45:03WB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 6,8% trong năm 2025
(THPL) - Ngày 12/3, Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) đã nâng mức dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 6,8% cho năm 2025 và 6,5% cho năm 2026.13/03/2025 15:41:08Doanh nghiệp Hoa Kỳ cam kết đầu tư nhiều tỷ USD vào điện gió tại Việt Nam
(THPL) - Chủ tịch tập đoàn Pacifico Energy (PE) của Hoa Kỳ cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư vào ngành năng lượng của Việt Nam, bao gồm cả...13/03/2025 15:43:00Nghiên cứu phương án mở rộng đoạn cao tốc Yên Bái - Lào Cai
(THPL) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính làm rõ nguồn vốn cho Dự án, trên cơ sở...13/03/2025 15:35:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...