Sen Vàng lại tổ chức thêm một cuộc thi “na ná” Hoa hậu Việt Nam, liệu có cần thiết?
(THPL) - Mới đây, trên facebook cá nhân bà Kim Dung – “bà trùm hoa hậu” vừa hé lộ thông tin về việc chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam. Điều đáng nói, về cả hình thức lẫn nội dung của cuộc thi này không khác gì mấy so với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do chính đơn vị này đang nắm giữ bản quyền tổ chức, vậy điều gì đã diễn ra?

Hình ảnh mới nhất về Poster của cuộc thi vừa được hé lộ với rất nhiều nhãn hàng tài trợ đồng hành.
Trên thực tế, thông tin về cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam đã có từ đầu năm 2023. Khi ấy, nhà Sen Vàng công bố loạt dự án trọng điểm trong năm, trong đó có luôn việc chia sẻ thông tin về Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.
Theo tiết lộ, Hoa hậu Quốc gia Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2023, do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chấp thuận tổ chức. Cuộc thi có nhiều điểm mới như: có các đêm tiệc chủ đề tạo điều kiện cho các thí sinh trình diễn tài năng; hành trình về nguồn để giới thiệu nét đẹp văn hóa của Việt Nam đến công chúng… Trong đó, điểm nhấn là phần thi trang phục văn hóa dân tộc, giới thiệu trang phục dân tộc của 54 dân tộc anh em.

Hình ảnh về các người đẹp nhà Sen Vàng trong buổi công bố về cuộc thi từ tháng 2 của năm 2023.
Cuộc thi có vòng sơ tuyển khá dài, từ tháng 1 đến tháng 8-2023, để tuyển chọn các thí sinh chất lượng. Ban tổ chức cho biết cố gắng mỗi tỉnh sẽ có một đại diện tham gia cuộc thi, để đêm chung kết có 63 thí sinh, đại diện 63 tỉnh, thành.
"Cuộc thi có nét đặc biệt là giao lưu văn hóa. Tôi mong muốn cuộc thi này mang đậm dấu ấn văn hóa của Việt Nam, của 54 dân tộc anh em. Qua đó, tạo cảm hứng cho giới trẻ về nguồn" - bà Phạm Kim Dung, tổng giám đốc Công ty Sen Vàng - đại diện ban tổ chức, chia sẻ.
Mặc dù là một thi mới toanh nhưng rõ ràng, ngay khi thông tin về Hoa hậu Quốc gia Việt Nam được hé lộ, không ít các fan sắc đẹp đã bày tỏ sự thắc mắc kèm theo hoài nghi, liệu đây có phải là một “Hoa hậu Việt Nam phiên bản nhà Sen Vàng” không? Bởi lẽ, về cả hình thức tuyển sinh lẫn nội dung tổ chức rõ ràng Hoa hậu Quốc gia Việt Nam không khác gì mấy so với những gì đang diễn ra với Hoa hậu Việt Nam.
Vậy, tại sao Sen Vàng lại tổ chức cuộc thi mới này trong khi Hoa hậu Việt Nam đang làm rất tốt vai trò của mình? Từ đây, các fan sắc đẹp bắt đầu dựng lên thuyết âm mưu" suy đoán về câu chuyện “cơm không lành canh không ngọt” giữa Sen Vàng và báo Tiền Phong – đơn vị chủ quản của Hoa hậu Việt Nam. Điều đó có nghĩa, trong năm sau Sen Vàng có thể sẽ mất quyền tổ chức cuộc thi đình đám này về tay một đơn vị nào đó.

Nhiều fan sắc đẹp đặt ra giả thuyết, chính việc bị lấy lại quyền tổ chức Hoa hậu Việt Nam nên Sen Vàng đã nhanh chóng tổ chức ngay một phiên bản tương tự để “làm ăn” vì dưới thời của mình, cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia này đã thành công vang dội, trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho nhà Sen Vàng. Đó cũng chính là lý do hai cuộc thi này có gần như cùng một màu sắc.
Mặt khác, cũng có ý kiến cho rằng với việc tự “đẻ” ra một cuộc thi mới do chính mình kiểm soát. Sen Vàng sẽ có quyền quản lý tất cả từ hình ảnh cho đến chất lượng của cuộc thi theo ý mình mà không bị chi phối bởi một đơn vị nào khác – điều mà trước đó họ không thể làm với Hoa hậu Việt Nam. Và cũng chính điều này cũng sẽ khiến Sen Vàng dễ dàng thương mại hoá hơn nếu có nhiều đơn vị tài trợ đồng hành cùng Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.
Nói tóm lại, dù có là lí do gì thì việc ra đời của Hoa hậu Quốc gia Việt Nam dễ khiến fan sắc đẹp hình dung về một cuộc thi “bình cũ rượu mới”. Hơn cả, nhiều fan sẽ lo lắng với quyền “sinh sát” trong tay Sen Vàng hoặc có thể khiến Hoa hậu Quốc gia Việt Nam trở nên một tầm cao mới nhưng cũng có thể trở thành một cuộc thi thảm họa trong lịch sử nhan sắc Việt, mọi thứ đang được chờ đón phía trước.
Kiều Phong
Tin khác
Dự báo thời tiết ngày 13/6: Trung Bộ mưa to đến rất to, đề phòng ngập úng
Đất Xanh Miền Bắc chính thức phân phối "Thành phố Hoàng Kim" Vinhomes Golden City
Đắk Nông Marathon 2025 “Chinh phục Nam Tây Nguyên”: Lan tỏa yêu thương qua từng bước chạy
Bộ Y tế yêu cầu không để gián đoạn công tác y tế ứng phó thiên tai
Tương lai tài chính tiêu dùng: Minh bạch, dễ tiếp cận nhờ chuyển đổi số
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng
Giá xăng tăng thêm 269 đồng mỗi lít từ 15h chiều nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh tăng giá xăng dầu kể từ 15h hôm...12/06/2025 15:42:56Một công ty chứng khoán tung gói vay margin từ 6,6%, hạn mức 3 tỷ đồng
Trong xu hướng phục hồi mạnh mẽ của chứng khoán, VPBankS giảm lãi suất margin xuống mức thấp kỷ lục, chỉ từ 6.6%/năm, đi kèm với hàng...12/06/2025 16:37:48Những cơ hội của ngành bảo hiểm trong bối cảnh hiện nay
(THPL) - Ngành bảo hiểm Việt Nam đang có nhiều cơ hội tăng trưởng trong bối cảnh hiện nay, đặc biệt là nhờ sự phát triển của công nghệ,...12/06/2025 16:30:11Lực lượng chức năng siết hàng giả, tiểu thương được khuyến cáo minh bạch
(THPL) - Lực lượng chức năng đồng loạt truy quét hàng giả, nhiều cửa hàng đóng cửa vì lo ngại kiểm tra. Tiểu thương được khuyên minh...12/06/2025 15:33:47
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank): Ghi dấu ấn với Tổng đài đa kênh thông minh tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025
- Điểm danh những “tọa độ” hot nhất Đà thành dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
- Cầu Ngọc Hồi chuẩn bị khởi công: khẳng định xu hướng ở ngoại ô, làm...
- “Bỏ túi” cách bảo vệ sức khỏe vừa tiết kiệm, vừa mang lại hiệu...