16:31 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sen Vàng lại tổ chức thêm một cuộc thi “na ná” Hoa hậu Việt Nam, liệu có cần thiết?

14:25 20/05/2023

(THPL) - Mới đây, trên facebook cá nhân bà Kim Dung – “bà trùm hoa hậu” vừa hé lộ thông tin về việc chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam. Điều đáng nói, về cả hình thức lẫn nội dung của cuộc thi này không khác gì mấy so với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do chính đơn vị này đang nắm giữ bản quyền tổ chức, vậy điều gì đã diễn ra?

Hình ảnh mới nhất về Poster của cuộc thi vừa được hé lộ với rất nhiều nhãn hàng tài trợ đồng hành.

Trên thực tế, thông tin về cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam đã có từ đầu năm 2023. Khi ấy, nhà Sen Vàng công bố loạt dự án trọng điểm trong năm, trong đó có luôn việc chia sẻ thông tin về Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.

Theo tiết lộ, Hoa hậu Quốc gia Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2023, do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chấp thuận tổ chức. Cuộc thi có nhiều điểm mới như: có các đêm tiệc chủ đề tạo điều kiện cho các thí sinh trình diễn tài năng; hành trình về nguồn để giới thiệu nét đẹp văn hóa của Việt Nam đến công chúng… Trong đó, điểm nhấn là phần thi trang phục văn hóa dân tộc, giới thiệu trang phục dân tộc của 54 dân tộc anh em.

Hình ảnh về các người đẹp nhà Sen Vàng trong buổi công bố về cuộc thi từ tháng 2 của năm 2023.

Cuộc thi có vòng sơ tuyển khá dài, từ tháng 1 đến tháng 8-2023, để tuyển chọn các thí sinh chất lượng. Ban tổ chức cho biết cố gắng mỗi tỉnh sẽ có một đại diện tham gia cuộc thi, để đêm chung kết có 63 thí sinh, đại diện 63 tỉnh, thành.

"Cuộc thi có nét đặc biệt là giao lưu văn hóa. Tôi mong muốn cuộc thi này mang đậm dấu ấn văn hóa của Việt Nam, của 54 dân tộc anh em. Qua đó, tạo cảm hứng cho giới trẻ về nguồn" - bà Phạm Kim Dung, tổng giám đốc Công ty Sen Vàng - đại diện ban tổ chức, chia sẻ.

Mặc dù là một thi mới toanh nhưng rõ ràng, ngay khi thông tin về Hoa hậu Quốc gia Việt Nam được hé lộ, không ít các fan sắc đẹp đã bày tỏ sự thắc mắc kèm theo hoài nghi, liệu đây có phải là một “Hoa hậu Việt Nam phiên bản nhà Sen Vàng” không? Bởi lẽ, về cả hình thức tuyển sinh lẫn nội dung tổ chức rõ ràng Hoa hậu Quốc gia Việt Nam không khác gì mấy so với những gì đang diễn ra với Hoa hậu Việt Nam.

Vậy, tại sao Sen Vàng lại tổ chức cuộc thi mới này trong khi Hoa hậu Việt Nam đang làm rất tốt vai trò của mình? Từ đây, các fan sắc đẹp bắt đầu dựng lên thuyết âm mưu" suy đoán về câu chuyện “cơm không lành canh không ngọt” giữa Sen Vàng và báo Tiền Phong – đơn vị chủ quản của Hoa hậu Việt Nam. Điều đó có nghĩa, trong năm sau Sen Vàng có thể sẽ mất quyền tổ chức cuộc thi đình đám này về tay một đơn vị nào đó.

Những hình ảnh mới nhất về ban giám khảo của Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2023, trong đó hầu hết đều là “gà nhà” của Sen Vàng.

Nhiều fan sắc đẹp đặt ra giả thuyết, chính việc bị lấy lại quyền tổ chức Hoa hậu Việt Nam nên Sen Vàng đã nhanh chóng tổ chức ngay một phiên bản tương tự để “làm ăn” vì dưới thời của mình, cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia này đã thành công vang dội, trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho nhà Sen Vàng. Đó cũng chính là lý do hai cuộc thi này có gần như cùng một màu sắc.

Mặt khác, cũng có ý kiến cho rằng với việc tự “đẻ” ra một cuộc thi mới do chính mình kiểm soát. Sen Vàng sẽ có quyền quản lý tất cả từ hình ảnh cho đến chất lượng của cuộc thi theo ý mình mà không bị chi phối bởi một đơn vị nào khác – điều mà trước đó họ không thể làm với Hoa hậu Việt Nam. Và cũng chính điều này cũng sẽ khiến Sen Vàng dễ dàng thương mại hoá hơn nếu có nhiều đơn vị tài trợ đồng hành cùng Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.

Nói tóm lại, dù có là lí do gì thì việc ra đời của Hoa hậu Quốc gia Việt Nam dễ khiến fan sắc đẹp hình dung về một cuộc thi “bình cũ rượu mới”. Hơn cả, nhiều fan sẽ lo lắng với quyền “sinh sát” trong tay Sen Vàng hoặc có thể khiến Hoa hậu Quốc gia Việt Nam trở nên một tầm cao mới nhưng cũng có thể trở thành một cuộc thi thảm họa trong lịch sử nhan sắc Việt, mọi thứ đang được chờ đón phía trước.

Kiều Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu