SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”
(THPL) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022. Bên cạnh đó, SeABank cũng được Tổ chức Liên đoàn Doanh nghiệp Thế giới (World Confederation of Businesses – Worldcob) vinh danh cùng lúc tại 4 hạng mục cho doanh nghiệp và cá nhân lãnh đạo xuất sắc dẫn đầu.
Tin liên quan
- VIB là ngân hàng đầu tiên triển khai mở thẻ trực tuyến trên VNeID
VIB chính thức ra mắt tính năng Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu với công nghệ Gen AI
Chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cho MB
Giá vàng và ngoại tệ ngày 18/10: Vàng tăng dữ dội, USD tiếp tục bứt tốc
Dịch vụ Thuế 24h: Thay đổi địa chỉ và tên công ty trọn gói từ A-Z
Bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới” (Top 1000 World Banks) do tạp chí uy tín thế giới The Banker thiết lập theo tiêu chuẩn ngân hàng quốc tế từ năm 1970. Danh sách xếp hạng được tổng hợp sau khi các ngân hàng mạnh nhất thế giới công bố báo cáo tài chính hằng năm. Năm 2024, bảng xếp hạng Top 1000 World Banks được đánh giá dựa trên ba tiêu chí trọng yếu gồm tổng tài sản, lợi nhuận trước thuế và chỉ tiêu vốn cấp một.
SeABank là một trong số ít ngân hàng Việt Nam góp mặt 3 năm liên tiếp trong bảng xếp hạng danh giá này với thứ hạng 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022. Việc SeABank liên tục góp mặt trong bảng xếp hạng danh giá cho thấy sự phát triển ngày càng toàn diện, hoạt động an toàn, lành mạnh, đồng thời thể hiện khả năng chống chịu rủi ro tốt trước tác nhân bên ngoài và cải thiện nguồn thu theo hướng bền vững hơn so với các ngân hàng trong khu vực. Trước đó, SeABank cũng được Tạp chí The Banker vinh danh tại hạng mục giải thưởng “Ngân hàng của năm - Bank of the Year” vào các năm 2013, 2021 và 2022.
Song hành với giải thưởng trên, Tổ chức Liên đoàn Doanh nghiệp Thế giới (World Confederation of Businesses – Worldcob) cũng vinh danh SeABank cùng lúc tại 4 hạng mục, bao gồm: hai giải dành cho tổ chức là Doanh nghiệp xuất sắc (The Bizz Awards) và Doanh nghiệp dẫn đầu (World Business Leader); Hai giải dành cho cá nhân là Nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới (World Leader Businessperson) và Nhà Quản trị doanh nghiệp xuất sắc (Excellence in Business Management) trao tặng cho Phó Chủ tịch HĐQT Lê Thu Thủy.
Những năm gần đây, SeABank liên tục tăng trưởng mạnh mẽ cả về quy mô và tốc độ. Trong 6 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của SeABank đạt hơn 3.238tỷ đồng, tăng gần 61% cùng kỳ, tổng thu thuần (TOI) đạt 6.011 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ. Đồng thời, thu thuần ngoài lãi (NOII) cũng ghi nhận con số tăng trưởng ấn tượng 39% so với cùng kỳ, đạt 1.268 tỷ đồng, tương đương 21,1% trong tổng thu thuần. Các chỉ số về hiệu quả hoạt động đều có sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ như ROE ở mức 16,38% và ROA đạt 1,88%. SeABank luôn đảm bảo an toàn hoạt động với tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,91%.
Sự vinh danh từ các tổ chức uy tín quốc tế là tiền đề để SeABank tiếp tục mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, gia tăng trải nghiệm khách hàng và duy trì tăng trưởng bền vững trong tương lai, từng bước tiến đến mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
Thông tin về SeABank
Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3,2 triệu khách hàng, gần 5.500 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 24.957 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.
Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
PV
Tin khác
-
Hà Nội: Tịch thu hơn 1.600 chân giò để tiêu huỷ
-
Trường ĐH Điện Lực khai giảng, đón 4500 tân sinh viên vào năm học mới 2024 - 2025
-
Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tái đắc cử Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khoá X
-
Ông Mai Sơn được giao quyền Chủ tịch tỉnh Bắc Giang
-
Tỉnh Vĩnh Phúc miễn học phí cho học sinh trong năm học 2024 - 2025
-
BYD M6 - MPV điện ra mắt tại Việt Nam với giá 756 triệu đồng
VIB là ngân hàng đầu tiên triển khai mở thẻ trực tuyến trên VNeID
(THPL) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) là ngân hàng đầu tiên được sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử do công dân...19/10/2024 07:11:35Hơn 4.000 doanh nghiệp tham gia Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm
(THPL) - Từ ngày 1/10/2024, Bộ KH&CN đã chính thức đưa vào vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia. Đến nay...19/10/2024 07:10:22Ngành gỗ cần thay đổi để thích ứng, hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
(THPL) - Tính chung 9 tháng đầu năm 2024, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 11,7 tỷ USD, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2023. Xuất khẩu...18/10/2024 15:59:00Thanh Hóa sắp có thêm Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Nông Cống
(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới - cửa hàng xăng dầu...18/10/2024 15:59:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...