20:31 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sẽ tuyên án vụ gian lận thi cử ở Hà Giang vào ngày 25/10

21:04 18/10/2019

(THPL) - Chiều 18/10, sau 5 ngày xét xử sơ thẩm vụ gian lận điểm thi tại Hà Giang, Hội đồng xét xử công bố nghỉ nghị án từ ngày 21/10 và sẽ tuyên vào ngày 25/10 tới.

Theo phapluatplus, bị cáo Nguyễn Thanh Hoài cho rằng, VKSND đã truy tố đúng người, đúng tội và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Hoài cho rằng, máy tính của bị cáo có nhiều đề thi, gia phả dòng họ nên xin copy lại để cho con cái được biết.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: phapluatplus

Bị cáo Vũ Trọng Lương xin lỗi Đảng, Nhà nước và nhân dân tỉnh Hà Giang, bố mẹ, người thân, bạn bè về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo ân hận về những gì mình đã làm, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Bị cáo mong được nhận bản án thấp nhất để có cơ hội làm lại từ đầu.

Riêng bị cáo Triệu Thị Chính cho rằng bản thân mình không phạm tội, nhưng bị cáo cũng gửi lời xin lỗi tới lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục và nhân dân tỉnh Hà Giang. "Xảy ra vụ việc, là một nhà giáo tôi vô cùng đau xót. Dù 107 thí sinh Hà Giang được nâng điểm vượt khỏi sự kiểm soát của tôi nhưng lúc đó với cương vị phó giám đốc Sở, tôi đã nhận trách nhiệm về mình.

Việc đưa danh sách 13 thí sinh tôi thừa nhận sai, có lỗi. Tôi sẵn sàng chịu kỷ luật trong ngành nhưng tôi khẳng định tôi không phạm tội", bà Chính nói.

Nói lời sau cùng, bị cáo Phạm Văn Khuông cũng xin lỗi Đảng, nhân dân, người thân và gia đình. Ông Khuông nói: "Tôi không nghĩ gần 40 năm công tác lại nhận cái kết cay đắng như thế này. Tôi trách bản thân đã thiếu kiến thức pháp luật, thiếu sự thận trọng, cảnh giác. Tôi đã cố gắng gắn bó với nghề, bạn bè bỏ nghề hàng loạt nhưng tôi vẫn bám trụ vì yêu trường, yêu lớp, yêu học sinh. Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội được sống cùng gia đình, bạn bè để tuổi già được thanh thản”.

Bị cáo Khuông thừa nhận đã làm sai và đồng ý với truy tố của VKSND. Bị cáo mong tòa giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội sửa sai, chữa bệnh.

Theo TTXVN, tới lượt bị cáo Lê Thị Dung (nguyên Phó đội trưởng thuộc Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an tỉnh Hà Giang), bị cáo cho biết khi bị phát hiện đã chủ động gặp và báo cáo cấp trên về hành vi trái pháp luật của mình, chủ động hợp tác với cơ quan điều tra. Bị cáo cũng xin được giảm án tù để có thời gian sửa sai, tiếp tục điều trị bệnh.

Thay mặt Hội đồng xét xử, bà Vương Thị Thu Hà, Phó Chánh án Tòa hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang, thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa công bố, Hội đồng xét xử nghỉ nghị án từ ngày 21/10 và sẽ tuyên án vào ngày 25/10 tới.

Trước đó, trong phiên tòa ngày 17/10, Viện Kiểm sát đã đề nghị tòa tuyên bị cáo Nguyễn Thanh Hoài 8-9 năm tù; Vũ Trọng Lương 7-8 năm tù; các bị cáo Triệu Thị Chính và Lê Thị Dung cùng mức án 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù; bị cáo Phạm Văn Khuông 1 năm đến 1 năm 6 tháng tù, cho hưởng án treo.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu