Sẽ thông xe cầu Thăng Long vào ngày 7/1 tới
(THPL) - Theo đại diện Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, ngày 7/1 tới đây, dự án sửa chữa cầu Thăng Long sẽ được khánh thành và thông xe khai thác với tốc độ tối đa 80km/h.
Theo đó, từ 10 giờ sáng ngày 7/1, các phương tiện có thể di chuyển bình thường trở lại qua cầu Thăng Long.
Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long được triển khai vào ngày 16/8/2020, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 270 tỷ đồng.
Đến nay, việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long đang trong giai đoạn thi công cuối cùng là thảm lớp bê tông nhựa trên bề mặt cầu. Mẻ bê tông nhựa Polimer lớp phủ mặt cầu cuối cùng đã được nhà thầu thảm xong. Sau đó, các công việc như sơn kẻ mặt đường, hộ lan và các công việc khác sẽ được hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu của Bộ GTVT.

Báo Tin tức cho hay, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, mặt cầu Thăng Long trước kia là bản mặt tấm thép dày 14 ly được thảm bê tông nhựa phía trên bề mặt và phương tiện lưu thông sẽ làm mặt cầu rung và dao động.
“Khi sửa chữa, mặt cầu được gia cố bằng lớp bê tông siêu tính năng kết nối thêm lớp bê tông nhựa polymer phía trên dày 4cm. Chưa kể giữa 2 lớp nhựa này được gia cường thêm với 1,4 triệu đinh neo và thép bản mặt cầu nên cầu Thăng Long sẽ tồn tại vĩnh cửu và sử dụng hàng trăm năm. Hiện nay, mặt cầu có độ cứng gấp 3 lần so với trước đây,” Bộ trưởng Thể cho hay.
Với công trình này kết cấu được thực hiện bằng các giải pháp khoa học và kỹ thuật mới và có độ bền tốt nhất, người đứng đầu ngành giao thông tin tưởng riêng với lớp thảm bê tông nhựa tạo nhám (dày 4cm) trên cùng của mặt cầu sẽ tồn tại từ 5-10 năm mới phải làm lại.
Được biết, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long được thực hiện bằng giải pháp cào bóc và làm sạch lớp phủ mặt cầu cũ, hàn các đinh neo trên bản mặt thép, bổ sung lưới cốt thép, sau đó rải lớp bê tông siêu tính năng UHPC với lượng sợi thép gia cường cần thiết, qua đó tạo ra kết cấu liên hợp giữa bê tông UHPC với sàn thép hiện hữu, tạo thành mặt cầu liên hợp siêu nhẹ, theo báo Công lý.
Việc hoàn thành sửa chữa cầu Thăng Long sẽ khớp nối đồng bộ với tuyến đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, tạo thành trục giao thông xuyên suốt kết nối trung tâm thành phố Hà Nội đến sân bay Nội Bài và các khu vực lân cận.
Trong thời gian tới, cầu Thăng Long sẽ được lắp đặt hệ thống cân tự động, phát hiện các phương tiện quá tải, sử dụng hình thức phạt “nguội” đối với các phương tiện vi phạm.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
Giá vàng ngày 20/12: Tiếp tục duy trì ở ngưỡng cao
"Thái Nguyên – Hương sắc danh trà 2025": Khẳng định văn hoá trà Việt trên bản đồ thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chuyển đổi số để không ai bị bỏ lại phía sau
Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên
Hải Phòng đồng loạt khởi công, khánh thành 13 công trình chào mừng Đại hội XIV của Đảng
Thanh Hóa triển khai phương án sắp xếp, kiện toàn các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng
Quảng Ninh: Khởi công và khánh thành 31 dự án trọng điểm chào mừng Đại hội XIV của Đảng
(THPL) - Sáng ngày 19/12, tỉnh Quảng Ninh đã đồng loạt tổ chức Lễ khánh thành và khởi công 31 dự án, công trình quan trọng với tổng vốn...20/12/2025 07:33:00Xuất nhập khẩu Việt Nam sẽ cán mốc kỷ lục 920 tỷ USD
(THPL) - Theo dữ liệu từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), tính đến ngày 15/12/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của cả...20/12/2025 07:30:44Khởi tố, bắt giam 7 đối tượng tại cảng vụ hàng hải Thanh Hóa
(TH&PL) – Chiều ngày 19/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá vừa khởi tố vụ án,...20/12/2025 07:34:22Gói Tài chính Xanh của Sacombank vào Top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025
(THPL) - Gói Tài chính Xanh của Sacombank vừa được vinh danh Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ Xanh & Bền vững năm 2025, trong khuôn khổ Chương trình Tin Dùng...19/12/2025 20:28:44

