15:33 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sẽ không điều chỉnh thời gian kết thúc năm học 2020-2021

15:29 05/05/2021

(THPL) – Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT khẳng định sẽ hoàn thành chương trình năm học đúng theo khung kế hoạch thời gian đã được ban hành, tức là trước ngày 31/5.

Theo nhận định của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, với kinh nghiệm và sự chủ động trong việc triển khai dạy học trực tuyến của các địa phương thời gian qua; việc ban hành Thông tư số 09/2021/BGDĐT quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 sẽ được hoàn thành đúng tiến độ.

Cụ thể, theo Quyết định số 2084/QĐ-BGDĐT ngày 27/7/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, thời gian hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II là trước ngày 25/5/2021; thời gian kết thúc năm học trước ngày 31/5/2021.

Thời gian này, các nhà trường đã và đang thực hiện việc đánh giá định kỳ cuối năm học. Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến học sinh không thể đến trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các nhà trường tổ chức kiểm tra, đánh giá công bằng, chính xác.

Công tác phòng dịch tại trường học (Ảnh: Internet)

Báo Giáo dục và Thời đại cho hay, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc kiểm tra, đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trực tiếp tại trường. Trong trường hợp bất khả kháng, học sinh không thể đến trường tại thời điểm kiểm tra, đánh giá định kỳ, hiệu trưởng nhà trường có thể quyết định tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ bằng hình thức trực tuyến. Khi tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ trực tuyến, nhà trường phải có biện pháp bảo đảm tính chính xác, công bằng; bài kiểm tra phải đúng do học sinh thực hiện.

"Nếu kiểm tra, đánh giá bằng hình thức trực tuyến thì đề thi phải thiết kế phù hợp để đánh giá đúng năng lực học sinh, có biện pháp theo dõi quá trình làm bài của các em. Đối với việc kiểm tra đánh giá bằng bài thực hành, dự án học tập, học sinh phải tự trình bày báo cáo qua hình thức trực tuyến để giáo viên có thể phỏng vấn qua mạng nhằm đánh giá đúng năng lực của học sinh.

Từ giờ đến thời điểm kết thúc năm học còn 4 tuần nữa. Căn cứ vào thực tiễn diễn biến của dịch, các nhà trường chủ động bố trí lịch kiểm tra đánh giá định kỳ để đảm bảo nếu học sinh có thể đến trường thì kiểm tra đánh giá tại trường là tốt nhất. Chỉ khi bất khả kháng mới tổ chức bằng hình thức trực tuyến" – ông Nguyễn Xuân Thành lưu ý.

Báo Vnexpress thông tin thêm, hiện các địa phương cũng đã chủ động lên phương án kết thúc năm học theo đúng khung kế hoạch đề ra. Ở một số địa phương phải cho học sinh dừng đến trường do COVID-19 như Vĩnh Phúc, Hưng Yên, lãnh đạo ngành giáo dục cũng lạc quan về việc hoàn thành chương trình năm học trước ngày 31/5 nhờ đã chuẩn bị kỹ lưỡng trước diễn biến phức tạp của dịch.

Năm học 2020-2021, học sinh nhiều tỉnh thành đã phải học online khoảng 2-3 tuần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán do dịch bùng phát ở 13 tỉnh thành, tâm điểm là Hải Dương. Trong đợt dịch từ cuối tháng 4 đến nay, 8 tỉnh, thành đã cho học sinh dừng đến trường phòng COVID-19.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu