19:14 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sẽ công bố điểm thi đánh giá tuyển sinh CAND trước ngày 5/8

09:36 18/07/2022

(THPL) - Sáng 17/7 vừa qua, gần 9.000 thí sinh trong cả nước đã hoàn thành kỳ thi đánh giá tuyển sinh vào các trường đại học năm 2022 của Bộ Công an. Theo dự kiến, điểm thi đánh giá tuyển sinh của thí sinh sẽ được công bố trước ngày 5/8.

Kiểm tra kỳ thi, Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh, Kỳ thi đánh giá tuyển sinh CAND năm 2022 là kỳ thi đầu tiên sau 08 năm Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an thực hiện chủ trương đổi mới tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới vào các trường CAND. Do đó, yêu cầu Ban Giám hiệu các nhà trường và toàn thể cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không để xảy ra sai sót, ảnh hưởng đến chất lượng của kỳ thi và uy tín của lực lượng CAND.

Theo báo cáo nhanh về kỳ thi đánh giá tuyển sinh CAND năm 2022, công tác coi thi đã diễn ra đảm bảo an ninh, an toàn, nghiêm túc. Tại các Hội đồng thi trên cả nước chỉ có 1 thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi; không có cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi.

Kết thúc đợt thi tuyển, các học viện, trường CAND cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc, bảo đảm quy trình, thủ tục tại Quy chế tổ chức kỳ thi đánh giá của Bộ Công an và các hướng dẫn có liên quan trong khâu bảo quản bài thi, làm phách, chấm thi, tuyệt đối không để xảy ra sai sót, thực hiện chế độ thông tin, báo cáo đúng thời gian theo quy định.

Các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an Hà Nội, Công an TP Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Bắc Ninh tiếp tục thực hiện công tác bảo đảm an ninh, an toàn trong các khâu đến khi công bố điểm thi cho thí sinh và thực hiện công tác xét tuyển theo đúng kế hoạch. Dự kiến, điểm thi của thí sinh sẽ được công bố trước ngày 5/8.

Sẽ công bố điểm thi đánh giá tuyển sinh CAND trước ngày 5/8. Ảnh: Internet

Báo Công an nhân dân đưa tin, theo đánh giá của học sinh và chuyên gia, đề thi đánh giá tuyển sinh CAND năm 2022 có độ phân hoá tốt. GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban Đào tạo, ĐHQG Hà Nội đánh giá cao phương án Bộ Công an đưa ra 4 mã đề như vậy là thực tế và phù hợp với yêu cầu đối với người học của các trường đại học CAND. Đề tự luận Toán và Ngữ văn có sự phân hóa cao, có các câu hỏi ở mức nâng cao, vận dụng cao kiến thức và năng lực tư duy, nên có sự phân hóa rất tốt thí sinh. Điểm đặc biệt là phần trắc nghiệm trong tất cả các mã đề thi của Bộ Công an có đầy đủ các câu hỏi liên quan đến kiến thức tổng hợp của các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ và cả những câu hỏi đòi hỏi thí sinh có hiểu biết và vận dụng về kinh tế, xã hội. Với dải câu hỏi và kiến thức như vậy, bài thi khá khó đối với tất cả các thí sinh, đòi hỏi thi sinh vừa phải nắm chắc kiến thức Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Ngoại ngữ, không được "học tủ, học lệch". Đây cũng là sự định hướng cần thiết cho những thí sinh có nguyện vọng thi vào các trường CAND trong những năm sau.

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức cũng cho rằng, đây là năm đầu tiên Bộ Công an đổi mới tuyển sinh theo đánh giá năng lực, rất cần có sự cẩn trọng, từng bước để không “gây sốc” với thí sinh. Vì vậy, Bộ Công an chủ trương lấy 40% từ kết quả thi THPT, 60% từ bài thi đánh giá năng lực là phương án rất phù hợp.

Theo báo Tuổi trẻ, năm 2022 là năm đầu tiên Bộ Công an tổ chức bài thi đánh giá năng lực để lấy kết quả tuyển sinh vào các trường công an nhân dân trên toàn quốc. Bài thi đánh giá năng lực dùng cho tuyển sinh đại học chính quy của Bộ Công an gồm 2 phần: phần trắc nghiệm và phần tự luận. Thí sinh làm bài thi trong thời gian 180 phút (1 buổi), trong đó phần trắc nghiệm 90 phút và phần tự luận 90 phút.

Tổng điểm của bài thi đánh giá năng lực công an nhân dân chính quy năm 2022 là 100 điểm. Trong đó, phần trắc nghiệm tối đa 60 điểm và phần tự luận tối đa 40 điểm. Kết quả bài thi đánh giá này chiếm 60% tổng điểm xét tuyển, điểm thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và đào tạo chiếm 40% tổng điểm xét tuyển.

Năm 2022, các trường công an nhân dân được xét tuyển 2.050 chỉ tiêu tuyển sinh trình độ đại học công an nhân dân chính quy. 

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu