03:36 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sẽ có 34 đoàn thanh tra công tác chấm thi tại các địa phương

16:26 28/06/2019

(THPL) - Để kỳ thi THPT Quốc gia 2019 thành công, bảo đảm trung thực, công bằng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã thành lập 34 đoàn thanh tra công tác chấm thi trực tiếp tại các địa phương.

Theo đó, Bộ GD&ĐT sẽ trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường đại học chủ trì, đặt camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ; sửa đổi, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng mã hóa toàn bộ dữ liệu chấm thi; đánh phách điện tử phiếu trả lời trắc nghiệm; tăng cường tính bảo mật, có chức năng giám sát, kiểm soát chặt chẽ người dùng, đồng thời có thể phát hiện, truy xuất các tác động trái phép vào bài thi. Cũng do chấm thi trắc nghiệm theo hướng mã hóa toàn bộ dữ liệu nên thời điểm hiện tại chưa công bố đáp án đề thi.

Trong đó, với công tác chấm thi tự luận, sẽ thực hiện triệt để việc cách ly trong quá trình làm phách, nghiêm túc chấm hai vòng độc lập, trong các khu vực chấm thi có camera an ninh giám sát.

Đồng thời, thực hiện chấm kiểm tra tối thiểu 5% số bài thi môn tự luận, trong đó tất cả những bài điểm cao sẽ được mang ra chấm kiểm tra. "Ngay cả việc nhập điểm môn tự luận cũng phải nhập hai lần độc lập, sau đó phần mềm quét sạch không còn một lỗi gì mới có thể đưa lên hệ thống. Nếu Hội đồng thi nào làm tắt, chỉ nhập một lần thôi thì lập tức phần mềm của Bộ sẽ phát hiện ra", ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý.

Đối với việc chấm thi trắc nghiệm, ông Trinh cho biết năm nay sẽ tăng cường bảo mật bằng các cách mã hóa, ngay cả với đáp án chấm trắc nghiệm. Chính vì vậy, năm nay Bộ chưa công bố đáp án ngay sau khi kết thúc kỳ thi cũng là để phù hợp với tiến độ chấm thi trắc nghiệm.

Bộ GD&ĐT cũng đã thành lập 34 đoàn thanh tra công tác chấm thi trực tiếp tại các địa phương. Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT Nguyễn Huy Bằng cho biết: “Hiện tại, các đoàn thanh tra chấm thi của Bộ đã xuất quân, có đoàn đã tiếp nhận tại địa phương và ngày mai làm việc chính thức. Năm nay bên cạnh 2 cán bộ từ trường đại học, đoàn thanh tra chấm thi còn huy động thêm 1 chánh thanh tra, hoặc phó chánh thanh tra Sở GD&ĐT nhưng không thực hiện nhiệm vụ tại địa phương mình. Bộ GD&ĐT cũng tổ chức giám sát đoàn thanh tra, bảo đảm cán bộ thanh tra làm hết nhiệm vụ”.

Theo kế hoạch, ngày 14/7 sẽ công bố kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Từ nay đến thời điểm đó, Bộ GD&ĐT sẽ tăng cường củng cố hạ tầng công nghệ thông tin để việc công bố kết quả thi thuận lợi, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu