Sconnect “cắm cờ” Việt Nam trên bản đồ hoạt hình thế giới
(THPL) - Sau một thập kỷ nỗ lực không ngừng, Công ty TNHH đầu tư Công nghệ và Dịch vụ Sconnect Việt Nam (gọi tắt là Sconnect) đã vươn lên và khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp sáng tạo. Với tầm nhìn phát triển doanh nghiệp tiến bộ, tích cực, hiệu quả và có thể nhân bản, chuyển giao, Sconnect đang từng bước ghi tên Việt Nam trên bản đồ hoạt hình thế giới.
Tin liên quan
- Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
PNJ vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2024”
Brand voice rất quan trọng, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết
Xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore tăng trưởng ấn tượng
9 tháng đầu năm, doanh thu công nghiệp công nghệ số đạt 118 tỷ USD
» Diễn biến vụ tranh chấp bản quyền giữa Wolfoo và Peppa Pig đang có lợi cho Sconnect
» Sconnect chia sẻ kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp hiệu quả
» Sconnect đề nghị YouTube khôi phục hơn 3.000 video Wolfoo bị xóa
Hệ sinh thái các nhân vật hoạt hình do Sconnect sản xuất và sở hữu bản quyền.
Đội ngũ nhân sự tăng 100 lần
Thành lập vào ngày 17/9/2014, với đội ngũ nhân sự 8 người, Sconnect khởi nghiệp từ biên tập nội dung video và phát hành trên nền tảng YouTube. Khởi đầu nào cũng không tránh khỏi những khó khăn, thiếu vốn, đội ngũ nhân sự còn non trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm về khai thác nội dung trên YouTube. Nhưng Sconnect lại chọn cho mình một con đường đi đầy thách thức: Định hướng sẽ làm những nội dung tốt, nội dung sạch phục vụ cho khán giả ở những thị trường tiêu thụ nội dung tiêu chuẩn cao như Mỹ và châu Âu.
“Nhiều người hỏi tôi, tại sao lại chọn thị trường Mỹ mà không phải là Việt Nam? Lúc khởi đầu, chúng tôi nghiên cứu những tiêu chuẩn, quy chuẩn nội dung dành cho trẻ em thì thấy rằng, ở nước ngoài họ có những tiêu chuẩn rất rõ ràng, chúng tôi chỉ cần học hỏi và làm theo đúng những tiêu chuẩn đó. Còn ở Việt Nam thì chưa có được hệ thống tiêu chuẩn rõ ràng để các nhà sản xuất nội dung cho trẻ em tuân thủ, như vậy nguy cơ gặp rủi ro khá cao. Đó là lý do tại sao chúng tôi chọn hướng đi xuất khẩu nội dung số sang các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu”, ông Tạ Mạnh Hoàng, Nhà sáng lập - CEO Sconnect Việt Nam chia sẻ.
Để chinh phục những phụ huynh Mỹ, đội ngũ sản xuất đã nghiêm túc học hỏi những tiêu chuẩn của nền tảng xuyên biên giới, nghiên cứu thị hiếu của khán giả tại các thị trường mục tiêu để có thể xây dựng được những nội dung được khán giả Mỹ đón nhận. Sau khi thành công ở nội dung tiếng Anh, Sconnect tiếp tục phát triển thêm nội dung với nhiều ngôn ngữ khác. Hệ thống kênh dần lớn mạnh, đa ngôn ngữ và từng bước chinh phục được khán giả quốc tế. Từ 1 triệu view đầu tiên, hệ thống đã dần đạt tới con số 100 triệu lượt xem mỗi tháng, rồi tăng dẫn lên con số tỷ view mỗi tháng. Từ nội dung tiếng Anh, cho tới nay sản phẩm nội dung của Sconnect đã được phát hành với 20 ngôn ngữ.
Sau 2 năm hoạt động, đội ngũ nhân sự của Sconnect đã tăng lên 64 người. Bên cạnh phát triển mảng nội dung biên tập, nhận thấy lĩnh vực hoạt hình có nhiều tiềm năng để phát triển, Sconnect đã mở rộng nghiên cứu và “lấn sân” vào sản xuất hoạt hình cho trẻ em, khởi đầu là sản xuất hoạt hình bằng công nghệ 2D và stopmotion.
Đằng sau mỗi tác phẩm hoạt hình là sự nỗ lực của đội ngũ nhân sự trẻ của Sconnect.
Đội ngũ của Sconnect đã tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu, từng bước nghiên cứu sản phẩm, phát triển thị trường, bước sang năm 2020, đội ngũ nhân sự đã tăng lên con số 400 người. Sau khi phát hành thành công bộ phim hoạt hình Wolfoo tới khán giả toàn cầu vào năm 2018, Sconnect Việt Nam đã hoạch định được lộ trình phát triển bền vững và hoạt hình là sản phẩm lõi. Công ty từng bước chuẩn bị nguồn lực cho giai đoạn tăng tốc mở rộng phát triển đa ngành, từ sản phẩm lõi là hoạt hình và mở rộng khai thác kinh doanh quyền sở hữu trí tuệ IP hoạt hình (khai thác tài sản sở hữu trí tuệ).
Sau thành công vang dội của bộ phim hoạt hình Wolfoo, Sconnect đã tiếp tục sáng tạo và phát triển rất nhiều bộ nhân vật hoạt hình như: Wolfoo; Doodles; Fairy Tales; Max's Puppy Dog; Tiny - Clay Mixer; Luka... và nhiều các sản phẩm hoạt hình khác. Tính tới hết năm 2023, Sconnect đang sở hữu và phát triển 18 IP hoạt hình (tài sản sở hữu trí tuệ), sang năm 2024 Sconnect đặt mục tiêu phát triển mới thêm 10 IP nữa.
Sconnect cũng là số ít doanh nghiệp trên thế giới ứng dụng đa dạng công nghệ sản xuất hoạt hình: 2D, 2D Frame by Frame, 3D, Stop motion, Paper mation, Live Action…
Sau 10 năm phát triển, từ 8 nhân sự ban đầu, tới nay Công ty có gần 1.000 nhân sự, với các cơ sở đặt tại: Hà Nội, TP.HCM, Mỹ, Cộng hòa Séc, Anh, Hungary. Từ doanh nghiệp sản xuất nội dung biên tập, Sconnect đã xây dựng mô hình doanh nghiệp sáng tạo, tập trung vào các ngành nghề kinh doanh chính: Sản xuất nội dung, Game, Thương mại IP, phân phối nội dung, dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ hỗ trợ nhà sáng tạo, dịch vụ gia công hoạt hình, giáo dục đào tạo và xây dựng Quỹ đầu tư phim hoạt hình.
Hệ sinh thái hoạt hình đầu tiên của Việt Nam
Mở rộng sản xuất, một trong những khó khăn lớn nhất là thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, để đáp ứng nhu cầu nhân lực cho chính nhu cầu phát triển của mình, năm 2021, Sconnect cho ra đời Học viện Đào tạo Hoạt hình Quốc tế Sconnect (Sconnect Academy nay là SAMA) để đào tạo nghề sản xuất hoạt hình. Sau 3 năm SAMA đã cung cấp hơn 3.000 nhân lực cho thị trường lao động và tỷ lệ học viên ra trường có việc làm ngay lên tới 100%. Giáo trình đào tạo liên được cập nhật từ những chuyên gia hàng đầu về hoạt hình trong nước và quốc tế. Hiện nay SAMA đang đào tạo 7 chuyên ngành đào tạo về sản xuất hoạt hình và thiết kế game.
Hình ảnh nhân vật hoạt hình Wolfoo được sử dụng trên nhiều sản phẩm giáo dục, giải trí và hàng tiêu dùng.
Không chỉ sáng tạo ra những video phim hoạt hình “đốn tim” hàng triệu em nhỏ trên toàn cầu, năm 2021, Sconnect đã đầu tư phát triển sản phẩm game giáo dục từ bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo. Mỗi game là một bài học nhỏ để các bé có thể vừa học vừa chơi, gần gũi với đời sống và dễ thực hiện. Sau 3 năm phát triển, đến nay Sconnect đã lập trình và xuất bản được 140 game cho trẻ em dưới 8 tuổi, với hơn 3 triệu lượt tải game mỗi tháng. Cũng tương tự như hoạt hình, Wolfoo Game tiếp tục chinh phục được các phụ huynh Mỹ và châu Âu khuyến khích để cho con mình “chơi game mà học, học mà chơi”. Nội dung tốt và an toàn cho trẻ nhỏ được các chuyên gia giáo dục quốc tế công nhận, tính đến giữa tháng 8/2024 Wolfoo Game đã nhận được 54 huy hiệu Teacher Approve do các giáo viên, chuyên gia giáo dục từ Google phê duyệt.
Bổ sung vào hệ sinh thái hoạt hình của Sconnect còn là hệ thống khu vui chơi được mô phỏng từ các bộ nhân vật hoạt hình được trẻ em yêu thích. Năm 2022, Sconnect khai trương khu vui chơi giáo trí đầu tiên tại Việt Nam - Wolfoo City (nay là hệ thống khu vui chơi Wolfoo World), tái hiện những hình ảnh trong phim ra ngoài đời thực. Dự kiến đến hết năm 2025, Wolfoo World sẽ phát triển hơn 30 khu vui chơi trên toàn quốc, giúp đa dạng thêm hệ sinh thái sản phẩm Wolfoo và đa dạng thêm lĩnh vực kinh doanh của Sconnect.
Một thập kỷ xây dựng và phát triển, Sconnect đang sở hữu “khối tài sản” là được khoảng 50.000 video. Các nội dung được dịch ra 20 ngôn ngữ và phát hành trên toàn cầu, thu hút khán giả xem nhiều nhất là Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và các quốc gia đông dân khác. Hiện Công ty sở hữu hơn 500 kênh với lượt xem trên 4,5 tỷ views/tháng trên YouTube, 3 nút kim cương và hơn 400 nút vàng và bạc
Năm 2023, Sconnect cũng được trao tặng 2 Kỷ lục Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực hoạt hình, đó là “Đơn vị sở hữu số lượng bản quyền phim hoạt hình của Việt Nam nhiều nhất” với 127 giấy chứng nhận bản quyền và “Wolfoo - Phim hoạt hình Việt Nam phát hành đa ngôn ngữ trên Youtube có nhiều tập nhất” với 3.700 tập phim và đang được dịch ra 17 ngôn ngữ. Đến thời điểm hiện tại Wolfoo đã được sản xuất lên tới hơn 4.000 tập và bình quân mỗi tháng có thêm từ 20 - 25 nội dung mới.
Năm 2024, với mục tiêu thúc đẩy nền công nghiệp hoạt hình của Việt Nam, Sconnect đã có sáng kiến xây dựng Quỹ Đầu tư phim hoạt hình, với mục tiêu hỗ trợ và phát triển các dự án phim hoạt hình chất lượng cao. Sconnect sẽ hợp tác với các studio hoạt hình, đội ngũ sáng tạo để phát triển các IP hoạt hình mới. Phối hợp với các nền tảng phân phối nội dung quốc tế để mở rộng thị trường. Quỹ này sẽ đóng vai trò quan trọng để đưa hoạt hình trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn của ngành kinh tế số, nâng cao vị thế của ngành hoạt hình Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Minh Anh
Tin khác
-
Xúc động, tự hào trong Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình kỷ niệm 70 năm Giải Phóng Thủ Đô
-
Mở ra xu hướng tài trợ cho show âm nhạc thực tế: Case study từ VIB và chiến lược truyền thông tại Anh Trai “Say Hi”
-
Nghệ An: Tiêu hủy hơn 30.000 sản phẩm hàng lậu, không rõ xuất xứ
-
Từ ngày15/11, bỏ quy định người dân được giám sát CSGT bằng máy ghi âm, ghi hình
-
Dự báo thời tiết ngày 6/10: Miền Bắc se lạnh, nắng thu đẹp,Nam Bộ sắp đón mưa dông
-
Tiền gửi ngân hàng lập kỷ lục mới, hơn 6,8 triệu tỷ đồng trong 7 tháng
Giá vàng ngày 6/10: Vàng thế giới giảm, vàng nhẫn neo giá cao
(THPL) - Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần giảm đứt chuỗi 3 tuần tăng liên tiếp. Giá vàng nhẫn hôm nay (6/10) tiếp tục tăng, vượt...06/10/2024 08:10:10Đội tuyển Việt Nam hội quân, chuẩn bị cho trận gặp Ấn Độ
(THPL) - Đội tuyển Việt Nam hội quân hôm 5/10, chuẩn bị cho trận đấu tập CLB Nam Định và giao hữu gặp Ấn Độ.06/10/2024 06:25:32Tài sản sở hữu trí tuệ thúc đẩy gia tăng giá trị sản phẩm hàng hóa
(THPL) - Tài sản sở hữu trí tuệ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giá trị kinh tế bền vững. Việc thương mại hóa các tài sản trí...05/10/2024 21:10:00Huyện Mèo Vạc, Hà Giang: Phát huy sức mạnh tổng hợp trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững
(THPL) - Là huyện vùng cao biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang, những năm qua, Đảng bộ và chính quyền huyện Mèo Vạc đã chủ...06/10/2024 20:20:28
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...