Sconnect “cắm cờ” Việt Nam trên bản đồ hoạt hình thế giới
(THPL) - Sau một thập kỷ nỗ lực không ngừng, Công ty TNHH đầu tư Công nghệ và Dịch vụ Sconnect Việt Nam (gọi tắt là Sconnect) đã vươn lên và khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp sáng tạo. Với tầm nhìn phát triển doanh nghiệp tiến bộ, tích cực, hiệu quả và có thể nhân bản, chuyển giao, Sconnect đang từng bước ghi tên Việt Nam trên bản đồ hoạt hình thế giới.
Tin liên quan
- THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
Giải thưởng Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội - hạng mục Báo cáo phát triển bền vững thuộc về OCB
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
PNJ nhận 2 giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp niêm yết
» Diễn biến vụ tranh chấp bản quyền giữa Wolfoo và Peppa Pig đang có lợi cho Sconnect
» Sconnect chia sẻ kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp hiệu quả
» Sconnect đề nghị YouTube khôi phục hơn 3.000 video Wolfoo bị xóa
Hệ sinh thái các nhân vật hoạt hình do Sconnect sản xuất và sở hữu bản quyền.
Đội ngũ nhân sự tăng 100 lần
Thành lập vào ngày 17/9/2014, với đội ngũ nhân sự 8 người, Sconnect khởi nghiệp từ biên tập nội dung video và phát hành trên nền tảng YouTube. Khởi đầu nào cũng không tránh khỏi những khó khăn, thiếu vốn, đội ngũ nhân sự còn non trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm về khai thác nội dung trên YouTube. Nhưng Sconnect lại chọn cho mình một con đường đi đầy thách thức: Định hướng sẽ làm những nội dung tốt, nội dung sạch phục vụ cho khán giả ở những thị trường tiêu thụ nội dung tiêu chuẩn cao như Mỹ và châu Âu.
“Nhiều người hỏi tôi, tại sao lại chọn thị trường Mỹ mà không phải là Việt Nam? Lúc khởi đầu, chúng tôi nghiên cứu những tiêu chuẩn, quy chuẩn nội dung dành cho trẻ em thì thấy rằng, ở nước ngoài họ có những tiêu chuẩn rất rõ ràng, chúng tôi chỉ cần học hỏi và làm theo đúng những tiêu chuẩn đó. Còn ở Việt Nam thì chưa có được hệ thống tiêu chuẩn rõ ràng để các nhà sản xuất nội dung cho trẻ em tuân thủ, như vậy nguy cơ gặp rủi ro khá cao. Đó là lý do tại sao chúng tôi chọn hướng đi xuất khẩu nội dung số sang các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu”, ông Tạ Mạnh Hoàng, Nhà sáng lập - CEO Sconnect Việt Nam chia sẻ.
Để chinh phục những phụ huynh Mỹ, đội ngũ sản xuất đã nghiêm túc học hỏi những tiêu chuẩn của nền tảng xuyên biên giới, nghiên cứu thị hiếu của khán giả tại các thị trường mục tiêu để có thể xây dựng được những nội dung được khán giả Mỹ đón nhận. Sau khi thành công ở nội dung tiếng Anh, Sconnect tiếp tục phát triển thêm nội dung với nhiều ngôn ngữ khác. Hệ thống kênh dần lớn mạnh, đa ngôn ngữ và từng bước chinh phục được khán giả quốc tế. Từ 1 triệu view đầu tiên, hệ thống đã dần đạt tới con số 100 triệu lượt xem mỗi tháng, rồi tăng dẫn lên con số tỷ view mỗi tháng. Từ nội dung tiếng Anh, cho tới nay sản phẩm nội dung của Sconnect đã được phát hành với 20 ngôn ngữ.
Sau 2 năm hoạt động, đội ngũ nhân sự của Sconnect đã tăng lên 64 người. Bên cạnh phát triển mảng nội dung biên tập, nhận thấy lĩnh vực hoạt hình có nhiều tiềm năng để phát triển, Sconnect đã mở rộng nghiên cứu và “lấn sân” vào sản xuất hoạt hình cho trẻ em, khởi đầu là sản xuất hoạt hình bằng công nghệ 2D và stopmotion.
Đằng sau mỗi tác phẩm hoạt hình là sự nỗ lực của đội ngũ nhân sự trẻ của Sconnect.
Đội ngũ của Sconnect đã tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu, từng bước nghiên cứu sản phẩm, phát triển thị trường, bước sang năm 2020, đội ngũ nhân sự đã tăng lên con số 400 người. Sau khi phát hành thành công bộ phim hoạt hình Wolfoo tới khán giả toàn cầu vào năm 2018, Sconnect Việt Nam đã hoạch định được lộ trình phát triển bền vững và hoạt hình là sản phẩm lõi. Công ty từng bước chuẩn bị nguồn lực cho giai đoạn tăng tốc mở rộng phát triển đa ngành, từ sản phẩm lõi là hoạt hình và mở rộng khai thác kinh doanh quyền sở hữu trí tuệ IP hoạt hình (khai thác tài sản sở hữu trí tuệ).
Sau thành công vang dội của bộ phim hoạt hình Wolfoo, Sconnect đã tiếp tục sáng tạo và phát triển rất nhiều bộ nhân vật hoạt hình như: Wolfoo; Doodles; Fairy Tales; Max's Puppy Dog; Tiny - Clay Mixer; Luka... và nhiều các sản phẩm hoạt hình khác. Tính tới hết năm 2023, Sconnect đang sở hữu và phát triển 18 IP hoạt hình (tài sản sở hữu trí tuệ), sang năm 2024 Sconnect đặt mục tiêu phát triển mới thêm 10 IP nữa.
Sconnect cũng là số ít doanh nghiệp trên thế giới ứng dụng đa dạng công nghệ sản xuất hoạt hình: 2D, 2D Frame by Frame, 3D, Stop motion, Paper mation, Live Action…
Sau 10 năm phát triển, từ 8 nhân sự ban đầu, tới nay Công ty có gần 1.000 nhân sự, với các cơ sở đặt tại: Hà Nội, TP.HCM, Mỹ, Cộng hòa Séc, Anh, Hungary. Từ doanh nghiệp sản xuất nội dung biên tập, Sconnect đã xây dựng mô hình doanh nghiệp sáng tạo, tập trung vào các ngành nghề kinh doanh chính: Sản xuất nội dung, Game, Thương mại IP, phân phối nội dung, dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ hỗ trợ nhà sáng tạo, dịch vụ gia công hoạt hình, giáo dục đào tạo và xây dựng Quỹ đầu tư phim hoạt hình.
Hệ sinh thái hoạt hình đầu tiên của Việt Nam
Mở rộng sản xuất, một trong những khó khăn lớn nhất là thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, để đáp ứng nhu cầu nhân lực cho chính nhu cầu phát triển của mình, năm 2021, Sconnect cho ra đời Học viện Đào tạo Hoạt hình Quốc tế Sconnect (Sconnect Academy nay là SAMA) để đào tạo nghề sản xuất hoạt hình. Sau 3 năm SAMA đã cung cấp hơn 3.000 nhân lực cho thị trường lao động và tỷ lệ học viên ra trường có việc làm ngay lên tới 100%. Giáo trình đào tạo liên được cập nhật từ những chuyên gia hàng đầu về hoạt hình trong nước và quốc tế. Hiện nay SAMA đang đào tạo 7 chuyên ngành đào tạo về sản xuất hoạt hình và thiết kế game.
Hình ảnh nhân vật hoạt hình Wolfoo được sử dụng trên nhiều sản phẩm giáo dục, giải trí và hàng tiêu dùng.
Không chỉ sáng tạo ra những video phim hoạt hình “đốn tim” hàng triệu em nhỏ trên toàn cầu, năm 2021, Sconnect đã đầu tư phát triển sản phẩm game giáo dục từ bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo. Mỗi game là một bài học nhỏ để các bé có thể vừa học vừa chơi, gần gũi với đời sống và dễ thực hiện. Sau 3 năm phát triển, đến nay Sconnect đã lập trình và xuất bản được 140 game cho trẻ em dưới 8 tuổi, với hơn 3 triệu lượt tải game mỗi tháng. Cũng tương tự như hoạt hình, Wolfoo Game tiếp tục chinh phục được các phụ huynh Mỹ và châu Âu khuyến khích để cho con mình “chơi game mà học, học mà chơi”. Nội dung tốt và an toàn cho trẻ nhỏ được các chuyên gia giáo dục quốc tế công nhận, tính đến giữa tháng 8/2024 Wolfoo Game đã nhận được 54 huy hiệu Teacher Approve do các giáo viên, chuyên gia giáo dục từ Google phê duyệt.
Bổ sung vào hệ sinh thái hoạt hình của Sconnect còn là hệ thống khu vui chơi được mô phỏng từ các bộ nhân vật hoạt hình được trẻ em yêu thích. Năm 2022, Sconnect khai trương khu vui chơi giáo trí đầu tiên tại Việt Nam - Wolfoo City (nay là hệ thống khu vui chơi Wolfoo World), tái hiện những hình ảnh trong phim ra ngoài đời thực. Dự kiến đến hết năm 2025, Wolfoo World sẽ phát triển hơn 30 khu vui chơi trên toàn quốc, giúp đa dạng thêm hệ sinh thái sản phẩm Wolfoo và đa dạng thêm lĩnh vực kinh doanh của Sconnect.
Một thập kỷ xây dựng và phát triển, Sconnect đang sở hữu “khối tài sản” là được khoảng 50.000 video. Các nội dung được dịch ra 20 ngôn ngữ và phát hành trên toàn cầu, thu hút khán giả xem nhiều nhất là Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và các quốc gia đông dân khác. Hiện Công ty sở hữu hơn 500 kênh với lượt xem trên 4,5 tỷ views/tháng trên YouTube, 3 nút kim cương và hơn 400 nút vàng và bạc
Năm 2023, Sconnect cũng được trao tặng 2 Kỷ lục Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực hoạt hình, đó là “Đơn vị sở hữu số lượng bản quyền phim hoạt hình của Việt Nam nhiều nhất” với 127 giấy chứng nhận bản quyền và “Wolfoo - Phim hoạt hình Việt Nam phát hành đa ngôn ngữ trên Youtube có nhiều tập nhất” với 3.700 tập phim và đang được dịch ra 17 ngôn ngữ. Đến thời điểm hiện tại Wolfoo đã được sản xuất lên tới hơn 4.000 tập và bình quân mỗi tháng có thêm từ 20 - 25 nội dung mới.
Năm 2024, với mục tiêu thúc đẩy nền công nghiệp hoạt hình của Việt Nam, Sconnect đã có sáng kiến xây dựng Quỹ Đầu tư phim hoạt hình, với mục tiêu hỗ trợ và phát triển các dự án phim hoạt hình chất lượng cao. Sconnect sẽ hợp tác với các studio hoạt hình, đội ngũ sáng tạo để phát triển các IP hoạt hình mới. Phối hợp với các nền tảng phân phối nội dung quốc tế để mở rộng thị trường. Quỹ này sẽ đóng vai trò quan trọng để đưa hoạt hình trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn của ngành kinh tế số, nâng cao vị thế của ngành hoạt hình Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Minh Anh
Tin khác
-
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
-
Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunbay Ninh Thuận
-
THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
-
Tổng cục Hải quan cảnh báo chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
-
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
-
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép hấp dẫn trong tháng 11
(THPL) - Tiếp nối chuỗi hoạt động BMW Fest dịp cuối năm, bên cạnh chính sách giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, THACO AUTO và BMW...19/11/2024 13:55:00Xóa nám, trẻ hóa da “thần tốc” với Meso Extra không kim - Làm đẹp chuẩn Y khoa
(THPL) - Nám sạm, tàn nhang, da lão hóa nhăn nheo là một trong những cơn ác mộng của chị em phái đẹp giai đoạn tiền mãn kinh. Khi tra cứu từ khóa...21/11/2024 18:15:18BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” với vị...21/11/2024 16:04:29Peugeot ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11
(THPL) -Trong tháng 11/2024, khách hàng sở hữu các mẫu xe Peugeot sẽ nhận được mức ưu đãi hấp dẫn, bao gồm 50% lệ phí trước bạ từ Chính...16/11/2024 10:40:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Vingroup được vinh danh là 1 trong 10 "Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam" năm 2024, do mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố. Đặc biệt, Vingroup tiếp tục giữ vững ngôi vị hàng đầu "Nơi làm việc Tốt nhất theo ngành” trong các lĩnh vực trọng điểm gồm: Ô tô, Bất động sản, Giáo dục, Y tế và Nghỉ dưỡng. - Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- BIDV nhận giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành...