20:05 ngày 13/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sau siêu bão Yagi, các ngân hàng ủng hộ gần 40 tỷ đồng khắc phục hậu quả

14:36 11/09/2024

Các ngân hàng thương mại đã cùng quyên góp hàng chục tỷ đồng để ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (còn được biết đến với tên cơn bão Yagi) và khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra.

Cụ thể, vào chiều ngày 10/9 vừa qua, tại lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú đã đại diện ngành ngân hàng Việt Nam trao tặng 38,4 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại.

Trong đó, 17 ngân hàng, mỗi ngân hàng ủng hộ 2 tỷ đồng gồm: Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, Techcombank, MB, VPBank, SHB, ACB, Eximbank, LPBank, TPBank, SeABank, BacABank, VIB, Nam A Bank và Woori Bank Việt Nam.

Các ngân hàng ủng hộ một tỷ đồng gồm MSB, BaoVietBank và Shinhan Bank Việt Nam. Hai ngân hàng ủng hộ 500 triệu đồng là ABBank và VietABank. Hai ngân hàng ủng hộ 200 triệu đồng là VietBank và KienlongBank.

Phó Thổng đốc Thường trực Đào Minh Tú trao ủng hộ của ngành ngân hàng.

Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú bày tỏ, với số tiền ủng hộ trên, các ngân hàng nói riêng, toàn ngành ngân hàng nói chung mong muốn chung tay cùng Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực để tăng cường hỗ trợ đồng bào vùng lũ, khẳng định vai trò là một ngành luôn đi đầu trong công tác xã hội - từ thiện.

Về phía NHNN, cơ quan quản lý tiền tệ cũng đã có công văn gửi các tổ chức tín dụng và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố phía Bắc về việc triển khai các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão Yagi gây ra.

"Sau bão, ngành ngân hàng tiếp tục phát tinh thần trách nhiệm, kịp thời triển khai các giải pháp, chính sách hỗ trợ cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại do bão.

NHNN đã có văn bản chỉ đạo các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố, các ngân hàng thương mại kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như:cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành", Phó thống đốc chia sẻ.

Minh Hoàng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu