00:32 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sau Porsche, đến lượt Bentley quay lưng với động cơ dầu diesel

16:30 08/10/2018

(THPL) - Theo Bentley, việc loại bỏ Bentayga máy dầu là do “điều kiện pháp lý đã thay đổi” tại Lục địa già. Mặt khác, thị hiếu người tiêu dùng ngày càng hướng tới các giải pháp điện hóa đã khiến động cơ dầu không còn là lựa chọn hàng đầu.

Theo báo HàNộimới, sau khi quy trình thử nghiệm xe hạng nhẹ cân bằng toàn cầu (WLTP) được đưa vào áp dụng tại châu Âu, chiếc siêu SUV nước Anh đã bị loại khỏi cuộc chơi ngay lập tức. Sau thời điểm này, Bentley chỉ còn bán ra Bentayga động cơ dầu tại những quốc gia WLTP không được quy định áp dụng. 

bentayga-diesel_2
Bentley tung ra Bentayga với động cơ dầu diesel cách đây hai năm. (Ảnh: Internet)

Theo Bentley, việc loại bỏ Bentayga máy dầu là do “điều kiện pháp lý đã thay đổi” tại Lục địa già. Mặt khác, thị hiếu người tiêu dùng ngày càng hướng tới các giải pháp điện hóa đã khiến động cơ dầu không còn là lựa chọn hàng đầu. Với cùng ngân sách, người dùng có thể chọn phiên bản Bentayga V8. Hiện nay, Bentayga cũng có phiên bản W12 và phiên bản hybrid với động cơ V6.

Trong thời gian tới, biến thể Bentayga Speed sẽ được giới thiệu, nhằm đem tới hiệu suất vận hành cao hơn cho những ai khát khao trải nghiệm tốc độ. 

Được biết, Bentayga máy dầu tạm thời có mặt tại một số thị trường vẫn chấp nhận mức tiêu chuẩn khí thải thấp hơn so với châu Âu, ví dụ như Australia hay Nam Phi. Đây cũng là nơi còn bán các mẫu Audi SQ7 TDI, vốn là phiên bản nền tảng của Bentley Bentayga. 

Trước đó, như TH&PL đưa tin, thực tế, việc từ bỏ dần các sản phẩm máy dầu là động thái không chỉ Bentley mà các hãng xe khác cùng chung "mái nhà" Volkswagen đang theo đuổi. Porsche mới đây đã tuyên bố hoàn toàn loại bỏ động cơ dầu ra khỏi danh mục sản phẩm của mình.

“Sẽ không còn bất cứ loại xe ô tô diesel nào từ Porsche trong tương lai”, Tổng Giám đốc hãng xe thể thao danh tiếng Porsche Oliver Blume nói và cho biết: “Thực tế, chúng tôi chưa bao giờ tự sản xuất và phát triển động cơ diesel. Tuy nhiên, hình ảnh của Porsche vẫn bị ảnh hưởng (do bê bối khí thải của Volkswagen). Khủng hoảng diesel khiến chúng tôi gặp rất nhiều rắc rối”.

Trong khi đó, Audi cũng tập trung vào các giải pháp điện hóa. Thương hiệu bốn vòng tròn của nước Đức đã tuyên bố sản xuất khoảng 20.000 xe điện e-tron trong năm 2019 để cung cấp ra thị trường.  

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu