01:51 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sau lỗi quá nhiệt, MacBook Pro 2018 tiếp tục gặp vấn đề về âm thanh

16:21 10/08/2018

(THPL) - Dù mới ra mắt được một thời gian nhưng MacBook Pro 2018 của Apple liên tục bị người dùng tố gặp lỗi, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng máy.

Tuy chỉ mới ra mắt được chưa đầy một tháng, MacBook Pro 2018 đã bắt đầu xuất hiện lỗi. Ngoài các lỗi quá nhiệt, một số người dùng đã phát ra rằng loa trên các mẫu laptop mới nhất của Apple của họ gặp phải hiện tượng bị rè và đã chia sẻ lên các trang diễn đàn cũng như Reddit và Youtube.

macbook-pro
Sau lỗi quá nhiệt, MacBook Pro 2018 tiếp tục gặp vấn đề về âm thanh. (Ảnh: Internet)

Hiện tượng bị rè nói trên xuất hiện trên cả mẫu MacBook Pro 13 inch lẫn 15 inch. Trong các video được chia sẻ, một số tiếng rè rất lớn được phát ra ngẫu nhiên trong quá trình loa của MacBook Pro hoạt động. Giống như phần lớn các lỗi được cộng đồng phát triển, mỗi thiết bị sẽ gặp sự cố trong các trường hợp khác nhau và rất khó để xác định được tác nhân gây ra lỗi.

Theo MacRumors, một số người dùng cho biết họ gặp phải tình trạng này khi nghe nhạc bằng iTunes. Trong khi đó, một số khác nói rằng họ chỉ gặp phải vấn đề này khi sử dụng phần mềm GarageBand hoặc xem video trên YouTube. Ở một số trường hợp, âm thanh phát ra ngay cả khi khởi động máy.

Đáng nói nhất chính là việc lỗi này cũng có thể gặp phải khi người dùng chạy Windows trên MacBook thông qua Boot Camp, điều đã từng xảy ra trên các mẫu MacBook Pro 2016. Đã có khá nhiều trường hợp tiếng rè có âm lượng cao đến mức loa của máy bị hỏng vĩnh viễn và cần phải sửa chữa hoặc thay thế.

Hiện tại, nguyên nhân vẫn chưa được xác định chính xác. Một số suy đoán từ người dùng cho rằng nó bắt nguồn từ trình điểu khiển âm thanh và con chip T2 đã gây nhiễu tín hiệu. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về vấn đề này.

Đây không phải là lần đầu tiên những chiếc MacBook Pro của Apple gặp sự cố về âm thanh. MacBook Pro 2016 cũng từng gặp lỗi khiến loa trên thiết bị phát ra những âm thanh tanh tách to đến nỗi có thể làm hỏng loa vĩnh viễn.

Theo Cult of Mac, vấn đề này có thể không bắt nguồn từ lỗi phần cứng. Apple đang thử nghiệm bản macOS Mojave beta và một số người dùng thử nghiệm cho biết bản cập nhật này có thể khắc phục lỗi trên.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu