Sau đám cưới tỷ phú, Nam Phú Quốc “nổi như cồn”
(THPL)- Nam Phú Quốc được giới truyền thông châu Á dõi theo suốt từ đầu tháng 3 đến nay với lễ cưới triệu USD của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ. Sự kiện này mở ra cơ hội lớn cho ngành du lịch Phú Quốc để hướng đến dòng khách hạng sang trên thế giới, nhất là khi đảo Ngọc được định hướng trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng quốc tế chất lượng cao.
Tin liên quan
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
» Nam Phú Quốc: dư địa lớn cho shophouse phát triển
» Đón năm mới ở khách sạn 5 sao tại Nam Phú Quốc, chỉ với 1,8 triệu đồng/đêm
» Trải nghiệm “địa đàng chốn nhân gian” Mũi Ông Đội, Nam Phú Quốc
Cơ hội lớn đón dòng khách sang
Đám cưới xa hoa của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ với gần 700 khách mời thuộc tầng lớp quý tộc và 225 người phục vụ vừa tổ chức tại Việt Nam đã tạo “cơn sốt” truyền thông trong nước và quốc tế ngay cả khi sự kiện đã kết thúc. Địa điểm chính là Nam Phú Quốc, tại khách sạn 6 sao nổi tiếng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Sự kiện mở ra cơ hội lớn để Việt Nam hướng tới khai thác từ ngành công nghiệp cưới Ấn Độ, với giá trị ước tính 40-50 tỷ USD, bởi theo đánh giá của Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ - ông Phạm Sanh Châu, thì khách Ấn Độ đến dự đám cưới này là nhóm khách thật sự chất lượng, có khả năng chi trả, tập trung nghỉ dưỡng và du lịch xa xỉ.
Riêng gần 1.000 quan khách, nhân sự dự lễ cưới đã góp phần lan tỏa, truyền bá về sức hấp dẫn của Phú Quốc đến giới thượng lưu Ấn Độ, chưa kể đám cưới này còn được hàng triệu người Ấn Độ theo dõi. Đây cũng là đất nước mà người dân có mức chi tiêu khi đi du lịch nhiều nhất thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Hiện mỗi năm, du khách Ấn chi tiêu ở nước ngoài hơn 13 tỷ USD, dự kiến tăng lên 91 tỷ USD vào năm 2030.
Ông Bùi Quốc Thái, Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, năm 2018 chỉ có 1.800 khách du lịch Ấn Độ đến Phú Quốc, nhưng riêng 4 ngày diễn ra đám cưới vừa qua, Phú Quốc đã đón khoảng 900 lượt khách Ấn Độ. Ông Thái kỳ vọng sau đám cưới này, tiềm năng du lịch của Phú Quốc sẽ được đẩy lên một tầm cao mới, là thiên đường cưới của nhiều cặp đôi tỷ phú khác.
Nhìn tổng thể về dòng khách ngoại, năm 2018 đảo Ngọc đón trên 543 nghìn lượt khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, tăng 70,6% so với năm 2017. Sự kiện đám cưới tỷ phú Ấn Độ mở màn năm 2019 đem đến cơ hội rộng mở để Phú Quốc trở thành điểm đến của dòng khách hạng sang, có mức chi tiêu cao, sớm đạt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao của khu vực và quốc tế.
Tất nhiên, để đạt mục tiêu đó, Phú Quốc còn nhiều thứ phải làm. Bên cạnh việc nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, sớm triển khai dự án cảng hành khách quốc tế, đầu tư lớn hơn cho hạ tầng du lịch, công tác xúc tiến quảng bá du lịch…, thì rất cần bổ sung nhanh chóng chuỗi dịch vụ du lịch phong phú, độc đáo đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí của du khách. Thực tế du khách đến đảo Ngọc hiện chỉ có chợ đêm Phú Quốc để tham quan mua sắm. Tuy nhiên, theo xu hướng chung của thế giới, các điểm đến du lịch cao cấp không thể thiếu vắng các con phố kinh doanh thương mại thời thượng, hay các trung tâm mua sắm lớn với bạt ngàn sản phẩm từ cao cấp tới bình dân…
Sự “lên ngôi” của ngành kinh doanh dịch vụ du lịch
Với định hướng trên, Phú Quốc đang mở toang cánh cửa cho ngành kinh doanh dịch vụ du lịch, tạo sức hút nam châm đối với các nhà đầu tư, kinh doanh. Để đáp ứng nhu cầu này, ngay từ rất sớm, các nhà đầu tư có tầm nhìn đã kiến tạo những sản phẩm nhà phố thương mại – shophouse hiện đại bên trong quần thể du lịch, nghỉ dưỡng quy mô. Một ví dụ điển hình là Bãi Kem, Nam Phú Quốc.
Được đầu tư bởi Sun Group, quần thể Bãi Kem là điểm nhấn ấn tượng của siêu quần thể tỷ đô mà Tập đoàn này đang gây dựng ở Nam đảo. Không chỉ sở hữu “siêu phẩm” nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Bãi Kem còn mê hoặc du khách bởi Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay - khu condotel hạng sang luôn “cháy phòng” suốt từ khi khai trương cuối năm 2018 đến nay. Không lâu nữa khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Kem Beach Resort phong cách “làng biển” kề bên sẽ hoàn thành, bổ sung hệ thống villa sang trọng bên dải cát trắng mịn như kem và đại dương xanh ngọc.
Chưa hết, Sun Premier Village Kem Beach Resort còn cung cấp cho quần thể Bãi Kem chuỗi shophouse thời thượng phục vụ kinh doanh dịch vụ. Nếu 90 căn shophouse Piperina đang chuẩn bị bàn giao tựa những sắc màu rực rỡ, nóng bỏng, thì 168 căn Boutique Shophouse Melodia với ít nhất 2 mặt thoáng ra mắt cuối năm 2018 lại được ví như giai điệu sôi động trẻ trung đầy cuốn hút của “vũ khúc Nam đảo”.
Sự cộng hưởng của khu phố thương mại Melodia, các resort sang trọng ở Bãi Kem, Mũi Ông Đội và cả công trình cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Hon Thom Nature Park…sẽ trở thành lực đẩy mạnh mẽ để Phú Quốc sớm có tên trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của châu Á. Tương lai ấy tất nhiên sẽ đem đến “trái ngọt” cho ngành kinh doanh dịch vụ du lịch với nguồn doanh thu khổng lồ.
Thanh Huyền
Tin khác
-
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
-
Các bến xe tại Hà Nội tăng chuyến phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Huy động tối đa nhân lực, phương tiện tìm kiếm người mất tích do lật thuyền
-
Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
-
Cục HKVN đề nghị tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/4: Vàng SJC tăng vọt, USD phục hồi nhẹ
(THPL) - Giá vàng thế giới treo cao và cho thấy khá vững trên ngưỡng 2.300 USD. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC tăng mạnh cho dù Ngân hàng Nhà nước...25/04/2024 08:07:14Dự báo thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng xuất hiện nhiều nơi trên cả nước
(THPL) - Hôm nay 25/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ; ngày 26/4 phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt và đặc...25/04/2024 07:57:17Trường ĐH Điện Lực đón nhận chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 6 ngành đào tạo
THPL - Sáng 24/4, Trường ĐH Điện Lực đã tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho sinh viên đại học chính quy...25/04/2024 07:54:09Ca sĩ Đinh Hiền Anh ra mắt 2 Album nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
THPL - Mới đây, tại TP Vinh, ca sĩ Đinh Hiền Anh đã tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và...25/04/2024 07:58:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- SXMN trực tiếp
- Tour phú quốc Puolotrip
- Thông tin dự án dự án Meypearl
- Giá Tiệc Cưới Khách Sạn 5 Sao