11:56 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sau bão số 5: Gần 400 hộ dân ở thành phố Quảng Ngãi còn bị cô lập

20:23 05/11/2019

(THPL) - Gần 400 hộ dân ở ốc đảo Ân Phú, xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn bị cô lập do nước sông Trà Khúc dâng cao.

Theo báo điện tử VOV, một tuần sau ảnh hưởng của bão số 5, gần 400 hộ dân ở ốc đảo Ân Phú, xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn bị cô lập do nước sông Trà Khúc dâng cao. Ngay sau vụ chìm đò 5 người may mắn thoát nạn vào chiều 2/11, chính quyền địa phương đã ra lệnh cấm đò ngang hoạt động khiến việc đi lại của người dân nơi đây càng khó khăn.

Ông Nguyễn Bê, 60 tuổi, cho biết, chiếc đò bị nạn được chính quyền xã Tịnh An trang bị cho dân đi lại trong mùa mưa lũ đã gần 7 năm nay, giờ đò chìm, chính quyền địa phương lại cấm không cho phương tiện qua lại nên bà con gặp khó khăn.

Hàng trăm người dân ốc đảo Ân Phú xã Tịnh An bị mắc kẹt do nước sông dâng cao băng ngang đường vào thôn. (Ảnh: VOV)

Cả tuần nay, hàng trăm người dân ở thôn Ân Phú bị kẹt lại hai bên bờ. Lương thực dự trữ mỗi nhà đã cạn. Nông sản của bà con trong thôn thu hoạch xong cũng đành bỏ héo, không thể đưa vào bờ tiêu thụ.

Bà Nguyễn Thị Loan ở thôn Ân Phú cho rằng, chính quyền địa phương cấm đò ngang hoạt động nhưng không có phương tiện thay thế chẳng khác nào gây khó cho dân: "Không có ghe nào cả. Hôm qua có thuê một chiếc nhưng nay họ sợ đâm ghe nên không dám xuống chống nữa. Dân ở bên đó cũng chịu thua, không có gì ăn, không có ghe đi chợ. Bên này ngó ra, bên kia ngó vô, không ai quan tâm tới".

Do quá bức xúc, nhiều người dân tự ý thuê thuyền máy để qua lại tiềm ẩn nhiều rủi ro, tai nạn do phương tiện không đăng ký đăng kiểm, người lái không có kỹ năng, người đi đò không mặc áo phao. Biết hiểm nguy rình rập nhưng vì cuộc sống, nhiều người đành bỏ ra mỗi ngày từ vài chục ngàn đến cả trăm ngàn đồng để thuê thuyền máy đi lại, đưa đón con cái đi học.

Ông Bùi Nguyên Mãn, thôn Ân Phú cho biết: "Dân tự lo liệu lấy. Vào mùa mưa lũ, việc vận chuyển ở khu vực này rất khó. Hàng nông sản rất lớn, hơn 100 học sinh, rồi người lao động đi về rất phức tạp. Sáng ra không có đò là không thể đi làm được".

Trước đó, theo báo Tiền phong, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, từ sáng ngày 30/10 đến đến sáng 31/10, tỉnh Quảng Ngãi đã có mưa to đến rất to  và xuất hiện lốc xoáy với cường độ rất mạnh tại địa bàn huyện Mộ Đức. tại xã Đức Phong, lốc xoáy cũng làm tốc mái, hư hỏng nặng khoảng 125 mái nhà của người dân trong xã. Tại xã Đức Lân lốc xoáy cũng làm 78 ngồi nhà bị tốc mái. 

Thống kê sơ bộ của huyện Mộ Đức, có đến 447 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng do ảnh hưởng của bão số 5, và lốc xoáy rạng sáng nay. Ước tính thiệt hại trên 1 tỷ đồng.

Sau cơn lốc xoáy, lực lượng chức năng huyện Mộ Đức và các địa phương bị thiệt hại tập trung khắc phục hậu quả, kiểm tra thực tế nhà dân, hoa màu... và thống kê thiệt hại, đồng thời, giúp người dân khắc phục tạm thời để ổn định cuộc sống. 

Bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn trên diện rộng ở tỉnh Quảng Ngãi đã khiến nhiều địa bàn bị nước ngập chia cắt, cô lập giao thông.

Tại huyện miền núi Sơn Hà, nhiều nơi bị cô lập, chia cắt hoàn toàn, nhiều ngôi nhà tốc mái, hàng trăm hecta cây trồng của nông dân bị nhấn chìm trong nước.

Vào lúc 6 giờ sáng ngày 31/10, tại cầu tràn Thạch Nham và Cầu Sơn Giang qua Sơn Linh, cầu Sơn Kỳ đã ngập sâu; một số sông suối nhỏ ở các xã Sơn Nham, Sơn Linh, Sơn Cao, Sơn Thủy (huyện Sơn Hà) bị ngập, cô lập cục bộ một số khu vực. 

Các xã Sơn Nham, Sơn Linh, Sơn Cao bị chia cắt hoàn toàn. Tuyến đường Tòa án huyện – Cà Tu bị sạt lở, cầu Tà Man 1 tuyến đường Di Lăng – Sơn Bao bị hư hỏng nặng...

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu