22:03 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

SAPUWA - Sự tinh khiết làm nên thương hiệu

15:27 28/12/2016

(THPL) - Sapuwa là thương hiệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực nước uống đóng chai đạt chứng nhận Quốc tế “Thực phẩm chất lượng an toàn” từ 2002-2013.

Với khẩu hiệu “Tận cùng của sự tinh khiết”, Công ty TNHH Nước uống Tinh khiết Sài Gòn (Sapuwa) chính là công ty đầu tiên sản xuất kinh doanh nước uống tinh khiết đóng chai tại Việt Nam bằng công nghệ tiệt trùng bằng Ozone (O3). Đồng thời, trong quá trình sản xuất, Sapuwa cũng luôn chú trọng đầu tư và ứng dụng quy trình công nghệ, trang thiết bị tiên tiến trên thế giới. 

Nhà máy Sapuwa đặt tại quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh, nơi có nguồn nước nguyên liệu lý tưởng cho việc sản xuất nước uống tinh khiết. Ảnh: Kim Phượng

Đầu những năm 90 của thế kỷ trước, thị trường nước khoáng, nước uống tinh khiết tại Việt Nam lúc bấy giờ còn bỏ ngỏ, chưa được các doanh nghiệp trong nước chú trọng đầu tư. Trong khi đó, người tiêu dùng thường phải sử dụng các loại nước khoáng nhập khẩu có giá thành rất cao. Trước tình hình đó, doanh nhân Lê Như Ái mong muốn gây dựng một thương hiệu nước khoáng riêng để thị trường nước khoáng trong nước chủ động hơn, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước uống sạch và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. 

Dây chuyền sản xuất nước uống tinh khiết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của Sapuwa. Ảnh: Kim Phượng

Sau khi tìm tòi nghiên cứu, đúng lúc thời điểm cơ chế thị trường mở ra, ông Lê Như Ái đã cho ra đời Công ty Sapuwa vào năm 1990. Nhận thấy vùng đất quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh có nguồn nước nguyên liệu lý tưởng cho việc sản xuất nước uống tinh khiết, ông đã xây dựng nhà máy Sapuwa trên một khuôn viên khang trang rộng hơn 3000m2 tại đây. Nhà máy được trang bị máy móc hiện đại nhập về từ Hoa Kỳ, gồm thiết bị sản xuất tự động, khép kín, hệ thống siêu lọc… 

Ông Lê Như Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Sapuwa đích thân kiểm tra dây chuyền sản xuất Sapuwa. Ảnh: Kim Phượng

Sapuwa cũng sử dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới là công nghệ vỏ chai PET tự động cùng kỹ thuật tiệt trùng nước uống bằng O3. Đây là loại khí được tạo ra từ thiên nhiên với công dụng làm sạch nước, khử trùng, diệt khuẩn, đặc biệt sau quá trình xử lý không để lại độc tính cho sản phẩm và không làm ảnh hưởng đến môi trường. Trên cơ sở “Con người sạch” và “Nhà xưởng sạch”, Sapuwa luôn nghiêm túc thực hiện quy trình kiểm soát từ đầu đến cuối các công đoạn sản xuất. Sau đó, việc phân phối sản phẩm đến khách hàng lại được đặt ra một cách nghiêm ngặt, trong đó, cán bộ quản lý và nhân viên được đào tạo nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu “sản phẩm sạch”. 

Dây chuyền công nghệ sản xuất của Sapuwa được nhập từ các nước tiên tiến. Ảnh: Kim Phượng
Không chỉ đầu tư công nghệ sản xuất, có thể nói Sapuwa cũng là doanh nghiệp nước uống đi đầu Việt Nam trong việc tiếp cận tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm của các thị trường lớn trên thế giới. Hiện sản phẩm Sapuwa đang có mặt thường xuyên ở những nơi luôn đặt yếu tố về an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu như: các hãng hàng không, các hãng dầu khí, ngân hàng, bệnh viện, khách sạn trong và ngoài nước; các cuộc hội thảo quan trọng cùng các đơn vị ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam…
Phòng thí nghiệm của Công ty Sapuwa. Ảnh: Kim Phượng
Sapuwa đã trở thành thương hiệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực nước uống đóng chai đạt chứng nhận Quốc tế “Thực phẩm chất lượng an toàn” từ 2002-2013. Đây là tiêu chuẩn quy định những yêu cầu nghiêm ngặt để đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến do tổ chức Quốc tế SGS (Thụy Sỹ) cấp. Được biết, năm 2014 này, Sapuwa tiếp tục nâng cao hệ thống quản lý sản xuất - kinh doanh bằng việc chuyển đổi sang Chứng nhận Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm (ISO 22000 /HACCP).
Kho bảo quản nước uống đóng chai của Công ty Sapuwa. Ảnh: Kim Phượng

Nối nghiệp cha, ông Lê Như Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Sapuwa hiện nay cho biết, Sapuwa đã chứng minh sự phát triển bền vững của thương hiệu thông qua những chỉ số về lợi nhuận, ổn định mức tăng trưởng doanh thu trên 20%/năm. Điều quan trọng là từ khi thành lập đến nay Sapuwa luôn chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu bằng cách luôn quan tâm đến việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe người tiêu dùng cũng như thực hiện các chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo. Ngoài ra, Sapuwa còn rất nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư công nghệ hiện đại, đồng thời gắn liền lợi ích sản phẩm với trách nhiệm cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường.

Kiểm tra sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Ảnh: Kim Phượng

Với sản phẩm luôn được cải tiến về chất lượng và mẫu mã, Sapuwa đã không ngừng khẳng định vị thế của mình, chiếm hơn 25% thị phần nước uống đóng chai trong nước, 40% thị phần trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. Để hoạt động bán hàng luôn được thông suốt, đáp ứng kịp thời yêu cầu của khách hàng, hiện hệ thống phân phối của Sapuwa đã được phủ khắp trên toàn quốc. Riêng tại Tp.Hồ Chí Minh, Sapuwa có các Trung tâm phân phối sản phẩm trực tiếp đến khách hàng như ở Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Mỹ Hưng (quận 7)… Sapuwa cũng trang bị hơn 20 xe chuyên dùng cùng với đội ngũ nhân viên vận chuyển giao hàng phục vụ tận tình, giao hàng miễn phí đến khách hàng.

Nguyễn Vũ Thành Đạt

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu