Sắp thông xe hầm chui nút giao giúp giảm ùn tắc khu cảng Cát Lái
(THPL) - Từ ngày 31/1, hầm chui nút giao Mỹ Thủy được đưa vào sử dụng nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cảng Cát Lái.
Theo báo VOV, kể từ ngày 31/1, hầm chui rẽ trái từ đường Võ Chí Công vào đường Nguyễn Thị Định thuộc dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (Quận 2, TP.HCM) sẽ được đưa vào khai thác sử dụng, nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông khu vực xung quanh cảng Cát Lái.
Theo đó, hầm chui chạy hướng từ cầu Kỳ Hà 3 xuyên dưới nút giao hiện hữu, rẽ trái, đi lên đường Nguyễn Thị Định để xuống đến cảng Cát Lái. Chiều dài của hầm là 405m, trong đó có hơn 80m hầm kín, hầm rộng toàn bộ 9m cho cả hai làn xe.
Cụ thể, phương án tổ chức giao thông cho các loại ô tô lưu thông qua hầm chui rẽ trái thuộc dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (Quận 2). Cấm các loại xe 2 hoặc 3 bánh, người đi bộ lưu thông qua hầm chui. Tốc độ tối đa cho phép lưu thông qua hầm là 40km/giờ.
Việc phân làn xe trên đường Võ Chí Công (từ cầu Kỳ Hà 3 đến hầm chui) diễn ra như sau: Hai làn đường bên trái ngoài cùng dành cho các loại ô tô lưu thông vào nút giao thông Mỹ Thủy; hai làn đường giữa dành cho ô tô lưu thông vào hầm chui; còn hai làn đường bên phải ngoài cùng dành cho các loại xe 2 và 3 bánh lưu thông.
Theo báo Pháp luật TP.HCM, đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 - Sở GTVT cho biết cầu vượt nối đường Vành đai 2 bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy đang được thi công đúng tiến độ, dự kiến tháng 4/2018 sẽ thông xe. Một khi nút giao thông Mỹ Thủy hoàn chỉnh, tình trạng kẹt xe quanh khu vực này (dẫn tới kẹt dây chuyền ở cầu Phú Mỹ, cao tốc Long Thành…) sẽ được giải tỏa.
Đáng lo ngại hiện nay là việc hợp long hai nhánh cầu bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy gặp khó khăn do không có mặt bằng. Lý do là mặt đường qua khu vực nhỏ hẹp, khi đổ bê tông cầu bắt buộc phải chiếm diện tích đường để dựng giàn giáo sẽ gây kẹt xe nặng trong khu vực.
Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy khởi công vào tháng 6/2016, được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 838 tỷ đồng, gồm các hạng mục xây dựng cầu Kỳ Hà 3 (đã xong), cầu vượt trên đường Vành đai 2 (tháng 4/2018 xong), hầm chui rẽ trái từ Vành đai 2 đi Cát Lái (tháng 1/2018 xong), các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy (chưa có mặt bằng, dự kiến cuối năm 2018 mới xong).
Giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 đến 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316m với bốn làn xe, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725m với hai làn xe, cầu Mỹ Thủy 3 dài 124m với sáu làn xe, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái dài 75m với bốn làn xe.
Tin khác
Thanh Hóa: Rà soát hệ thống biển báo để lắp camera AI phạt nguội giao thông
Công an Thanh Hóa: Khởi công xây dựng 2 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 860 tỉ đồng
Quảng Ninh thông qua 31 Nghị quyết, phấn đấu GRDP trên 12,5% năm 2026
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm bằng video ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026 – 2035
Thuế Hà Nội ra mắt hệ thống AI, hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai và nộp thuế tự động
Hơn 250 gian hàng quy tụ công nghệ "xanh" và giải pháp bền vững cho dệt may Việt Nam
(THPL) - Sáng 16/12, Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp Dệt may - Thiết bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã chính thức...16/12/2025 17:36:00Loạt cổ phiếu chứng khoán “bom tấn” lên sàn gây thất vọng, nhà đầu tư IPO thua lỗ
(THPL) - Thị trường chứng khoán Việt Nam cuối năm 2025 đang chứng kiến một nghịch lý đáng chú ý: hàng loạt cổ phiếu chứng khoán quy mô...16/12/2025 17:34:43Hợp tác xã Miến Việt Cường: Mô hình HTX điển hình thúc đẩy kinh tế từ sản phẩm truyền thống ở Thái Nguyên
(THPL) - Khởi đầu từ một hợp tác xã nhỏ với vốn còn hạn chế, Hợp tác xã Miến Việt Cường (Thái Nguyên) đã vượt qua nhiều khó khăn...16/12/2025 17:30:10HTX Nấm Tam Đảo: Đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn miền núi phía Bắc
Trong những năm gần đây, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (tỉnh Phú Thọ) đã từng bước khẳng định vai trò là mô hình kinh tế tập thể tiêu biểu...16/12/2025 15:14:18

