13:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sập nhà 7 tầng tại Campuchia, nhiều người thiệt mạng

16:54 05/01/2020

(THPL) - Tới nay đã có 23 người thiệt mạng, 25 người còn sống sót đang được điều trị tại bệnh viện trong vụ sập công trình đang xây dựng tại tỉnh phía Nam Campuchia này.

VOV đưa tin, sáng nay (5/1), Chính quyền tỉnh Kep đã ra thông báo chính thức về số nạn nhân thương vong trong vụ sập công trình đang xây dựng tại tỉnh phía Nam Campuchia này.

Theo thông báo của Chính quyền tỉnh Kep đưa ra vào lúc 9h30 sáng 5/1 (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy tổng cộng 48 nạn nhân của vụ sập tòa nhà 7 tầng xảy ra vào chiều ngày 3/1. Trong đó có 23 người thiệt mạng, 25 người còn sống sót đang được điều trị tại bệnh viện. Con số thương vong hiện đã vượt xa ước tính ban đầu có khoảng 30 đến 40 nạn nhân của vụ tai nạn này.

Lực lượng chức năng liên tục tiến hành công tác cứu hộ. (ảnh: VOV)

Sau 2 ngày đêm liên tục tiến hành công tác cứu hộ, Chính phủ Campuchia hiện vẫn duy trì tối đa lực lượng và phương tiện với hàng nghìn người khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân còn bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Thủ tướng Hun Sen, Phó Thủ tướng Chea Sophara cùng nhiều quan chức cấp cao khác của Campuchia đã tới hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ và thăm hỏi các nạn nhân. Số tiền quyên góp để giúp đỡ các nạn nhân vụ tai nạn đã lên tới gần 2 triệu USD.

Báo ANTĐ cho hay, sự việc xảy ra hôm 3-1. lãnh đạo thị trấn Kep, ông Ken Satha cho biết, cho tới nay đã xác định 24 người đã chết. Ba trong số các thi thể chưa thể đưa đến bệnh viện vì vẫn đang mắc kẹt tại hiện trường.

Hiện cũng chưa xác định được số công nhân bị mắc kẹt. Ông Ken Satha cho biết thêm, chính quyền đã bắt giữ một cặp vợ chồng người Campuchia, chủ sở hữu của tòa nhà, để thẩm vấn.

Xuân Hà (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu