Sắp khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề “Tinh hoa trái cây Việt”
(THPL) - Với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt”, không gian trưng bày được thiết kế sinh động, hiện đại, giới thiệu hàng chục loại trái cây đặc sản tiêu biểu đến từ nhiều vùng miền trên cả nước.
Theo thông tin từ Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước - Bộ Công thương, từ ngày 23/4 đến hết 27/4/2025, tại địa chỉ 62 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), sẽ khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề “Tinh hoa trái cây Việt”, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Sự kiện là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, kinh tế và sinh thái gắn liền với các loại trái cây đặc sản của Việt Nam, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, phát triển thị trường trong nước, cũng như lan tỏa niềm tự hào đối với nông sản Việt Nam.
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên không gian trưng bày tại số 62 Tràng Tiền – vốn được biết đến với các hoạt động tuyên truyền phân biệt hàng thật, hàng giả – được dành riêng để tổ chức một chuyên đề quảng bá trái cây Việt Nam. Phòng trưng bày sẽ giới thiệu những đặc trưng phong phú, giàu bản sắc và tiềm năng phát triển của trái cây Việt – một trong những nhóm ngành hàng nông sản chủ lực của quốc gia.
Với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt”, không gian trưng bày được thiết kế sinh động, hiện đại, giới thiệu hàng chục loại trái cây đặc sản tiêu biểu đến từ nhiều vùng miền trên cả nước. Trong đó, nổi bật là các sản phẩm đến từ các địa phương như Tiền Giang, Long An, Bình Thuận, Sơn La…, với những loại trái cây được người tiêu dùng ưa chuộng như xoài cát, sầu riêng, thanh long đỏ, mận hậu…
Một điểm nhấn đáng chú ý của sự kiện là việc ứng dụng mã QR code trên từng sản phẩm trưng bày. Thông qua việc quét mã, khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm như: nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất – bảo quản, và các địa chỉ bán hàng chính hãng. Đây là giải pháp thiết thực nhằm tăng cường tính minh bạch trong truy xuất nguồn gốc, góp phần xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trong nước đối với hàng Việt chất lượng cao.
Không chỉ là không gian giới thiệu, quảng bá sản phẩm, Phòng trưng bày còn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các nhà quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng, cùng trao đổi về các xu hướng phát triển thị trường nông sản, đặc biệt là các giải pháp gia tăng giá trị, thúc đẩy tiêu thụ nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Thông qua sự kiện, Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ góp phần lan tỏa tình yêu đối với nông sản Việt, nâng cao nhận thức cộng đồng về giá trị trái cây nội địa, đồng thời khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong dịp kỷ niệm trọng đại của đất nước.
PV
Tin khác
Triệt phá 2 đường dây buôn lậu bình ắc quy và phụ tùng xe điện từ Trung Quốc về Việt Nam
SẮM KIM CƯƠNG TẠI DOJI VÀ THẾ GIỚI KIM CƯƠNG - RINH XE SANG TỚI 1 TỶ ĐỒNG
Việt Nam - Thái Lan nâng cấp quan hệ lên "Đối tác chiến lược toàn diện"
Khai mạc Triển lãm quốc gia “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tinh hoa dân tộc, tầm vóc thời đại”
Thủ tướng Việt Nam và Thái Lan cùng tham quan triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Cháo lòng Việt Nam lọt top món cháo ngon nhất châu Á
Hoa Kỳ công bố kết luận sơ bộ về sản phẩm đúc bằng sợi từ Việt Nam
(THPL) - Kết quả bước đầu cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác trong vụ việc chỉ bị áp mức thuế CBPG sơ bộ thấp với 0,76%, trong khi...16/05/2025 14:52:15Tạm dừng hệ thống thuế điện tử từ ngày 23/5 đến 15/6
(THPL) - Một số ứng dụng như: Hóa đơn điện tử, Dịch vụ Thuế điện tử và Trục truyền tin sẽ tạm ngưng hoạt động từ ngày 23/5 đến...16/05/2025 12:54:16Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
(THPL) - Hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước đang trở thành điểm sáng, làm mát lòng người đi đường giữa mùa hè nóng bức...16/05/2025 11:44:48Tổng Bí thư đề nghị Nghệ An phải lấy công nghệ và tri thức làm động lực phát triển kinh tế
(THPL) - Tổng Bí thư đề nghị tỉnh Nghệ An cần tập trung phát triển nền kinh tế trên 4 trụ cột chiến lược: kinh tế xanh - kinh tế số - kinh tế...16/05/2025 11:40:10