11:13 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sắp diễn ra lễ hội bánh mỳ đầu tiên tại TP.HCM

16:20 10/03/2023

(THPL) - Theo kế hoạch, lễ hội bánh mỳ sẽ quy tụ 120 gian hàng của các đơn vị nhà hàng, tiệm bánh mỳ, nhà cung cấp tại TP.HCM và cả nước, nhà cung cấp người nước ngoài.

Mới đây, tại buổi họp báo giới thiệu Lễ hội bánh mỳ lần thứ nhất ở TP.HCM, bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp du lịch TP.HCM cho biết, lễ hội bánh mỳ lần đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 30/3 đến 2/4 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Lễ hội có sự tham gia của 120 gian hàng của các nhà hàng, tiệm bánh mỳ, nhà cung cấp trong và ngoài nước. Ngoài bánh mỳ truyền thống, các loại bánh mỳ que, bánh mỳ Pháp, bánh mỳ theo những phong cách khác nhau cũng được giới thiệu.

Tại lễ hội cũng diễn ra các hội thảo "Hành trình phát triển bánh mỳ Việt Nam", giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mỳ do các đầu bếp nổi tiếng đảm nhận. Người tham dự được thưởng thức các thương hiệu bánh mỳ nổi tiếng miễn phí. Ngoài ra còn có bình chọn top thương hiệu bánh mỳ lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại Việt Nam.

Sắp diễn ra lễ hội bánh mì đầu tiên tại TP.HCM. Ảnh: Internet

Chia sẻ về bánh mỳ, ông Kao Siêu Lực - chủ tịch Hiệp hội Bánh mỳ quốc tế khu vực Đông Nam Á, cho biết đi làm giám khảo chấm điểm cuộc thi quốc tế, ai cũng hỏi bánh mỳ Việt Nam thì khác bánh mỳ baguette của Pháp như thế nào. Ông cho hay bánh mỳ Việt Nam dành cho đặc thù chế độ dinh dưỡng, cách ăn của người Á nên bánh xốp, giòn, ruột thì mềm, trong khi bánh mỳ baguette lại cứng, giòn và dai. Tuy nhiên, quyết định đến 50% độ ngon của bánh mỳ Việt Nam là thịt, pate, rau thơm hay thậm chí là ớt, phải là ớt xanh, thái sợi...

Nói về Ngày bánh mỳ Việt Nam, ông Lực cho biết trên thế giới có Ngày bánh mỳ 16/10, và bánh mỳ Việt Nam cũng xứng đáng có một ngày tôn vinh như thế.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Du lịch TP.HCM, cho biết Ban tổ chức đang đề xuất chọn 24/3 là Ngày bánh mỳ Việt Nam. Đây là ngày từ "bánh mỳ" lần đầu xuất hiện trong từ điển Oxford. Những người tổ chức cũng mong muốn đây sẽ là một sự kiện thường niên, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước để các công ty lữ hành có thể đưa vào các tour du lịch.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu