10:53 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sắp diễn ra Giải Gofl du lịch Sài Gòn

20:40 17/11/2023

(THPL) - Vừa qua, Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Chi hội Golf du lịch Sài Gòn tổ chức họp báo giới thiệu về “Giải Golf du lịch Sài Gòn” sẽ được tổ chức vào ngày 24/11 tới đây.

Giải Golf du lịch Sài Gòn nhằm góp phần quảng bá và phát triển loại hình du lịch golf tại TPHCM, tạo điều kiện cho các doanh nhân, golfer kinh doanh trong và ngoài lĩnh vực du lịch trải nghiệm và giao lưu thể thao, phát triển bộ môn golf thông qua du lịch.

Giải đấu sẽ quy tụ những golfer đến từ những doanh nghiệp trong ngành lữ hành, khách sạn, nhà hàng…. Giải đấu sẽ mời khách mời là những đối tác nước ngoài chuyên khai thác tour du lịch inbound (khách quốc tế) từ đó góp phần quảng bá du lịch TP HCM nói riêng và cả nước. Giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 24/11 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất.

Tại giải lần này, có khoảng 100 golfer gồm doanh nhân, hướng dẫn viên, đại diện hãng hàng không… tham dự với tổng trị giá giải thưởng khoảng 1,5 tỷ đồng.

Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Chủ tịch Chi hội Golf du lịch Sài Gòn phát biểu tại buổi họp báo công bố giải golf.

Theo ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Chủ tịch Chi hội Golf du lịch Sài Gòn, du lịch golf được kỳ vọng là sản phẩm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Tổng số lượng du khách quốc tế đến Việt Nam và chơi golf năm 2019 đạt 2,8 triệu lượt. Đây là một con số ấn tượng cho doanh thu du lịch golf nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Trong đó, ba thị trường đóng góp khách du lịch golf quốc tế đông đúc nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.

Ông Dũng cũng cho biết, du lịch golf sẽ đáp ứng nhu cầu của du khách ở phân khúc trung, cao cấp đến thành phố tham dự sự kiện, hội nghị, hội thảo kết hợp nghỉ dưỡng. Đây là phân khúc khách có nhu cầu chi tiêu cao nên sẽ đem lại doanh thu lớn cho ngành du lịch. Ước tính khách du lịch golf chi tiêu tại Việt Nam khoảng 500 USD/ngày.

“Du lịch golf ở Việt Nam rất tiềm năng, do đó chúng tôi sẽ xây dựng sản phẩm golf phù hợp với từng thị trường khác nhau. Việc thành lập Chi hội Golf Sài Gòn nhằm tạo một khối liên kết để phát triển sản phẩm du lịch golf lên một tầm cao mới” – ông Dũng nói.

Thống kê của Hiệp hội Golf Việt Nam cho thấy, nước ta có khoảng 100.000 người chơi golf, 100 sân golf đang hoạt động. Trong số này, 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế dọc theo biển, cùng các khu nghỉ dưỡng sang trọng…

Các thành viên Chi hội Golf du lịch Sài Gòn.

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, TP có cơ sở hạ tầng và dịch vụ lưu trú tốt, nhà hàng, khách sạn đạt chuẩn quốc tế, đây là một trong những điều kiện tốt để phát triển ngành du lịch golf nhằm thu hút khách nội địa và du khách quốc tế. Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam nói chung và Chiến lược phát triển du lịch của TP đều đề cập du lịch golf có nhiều triển vọng, có thể khai thác, phát triển. Mục tiêu của Chi hội Golf Du lịch Sài Gòn đến năm 2030 là du lịch golf sẽ trở thành một hình thức du lịch hút khách của TP. Qua đó, hình thức du lịch golf sẽ kết nối với những sản phẩm du lịch khác như lưu trú, ăn uống, mua sắm nhằm khai thác tốt nhất nhiều dòng khách đến với TP.HCM nhiều hơn.

TP. HCM có 2 sân golf lớn gồm Tân Sơn Nhất (quận Gò Vấp) và sân Thủ Đức (TP Thủ Đức); ngoài ra còn có sân golf Phú Mỹ Hưng (quận 7), cùng các sân liền kề thuộc tỉnh Bình Dương, Long An…

Cũng nhân dịp này, Hội “Saigon Tourism Golf Society” chính thức được giới thiệu ra mắt . Mục tiêu của Hội là tạo nơi gặp gỡ lành mạnh và gắn kết các doanh nghiệp du lịch trong TP.HCM và cả nước thông qua các hoạt động golf, hỗ trợ phát triển hội viên kinh doanh trong cùng lĩnh vực, thúc đẩy giao dịch và phát triển sản phẩm du lịch liên quan đến golf và du lịch MICE.

An Hà - Trang Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu