08:21 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sắp diễn ra chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2023

11:31 22/11/2023

THPL - Từ ngày 23 - 24/11/2023, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng Công ty TCP Việt Nam sẽ tổ chức chương trình “Toả sáng nghị lực Việt” năm 2023. Chương trình nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm nay có 35 nhân vật được tuyên dương. Trong số đó có chị Nguyễn Thị Xuân (quê ở tỉnh Hà Nam). Chị Nguyễn Thị Xuân sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, có người bố bị khuyết tật không thể đi lại. Năm 12 tuổi, gia đình phát hiện chị Xuân và em trai bị bệnh teo cơ giống bố. Do hoàn cảnh nghèo khó nên chị đã phải tạm dừng việc học để làm nghề thủ công mây tre đan để phụ giúp gia đình nhưng rồi không cam chịu số phận và để thay đổi bản thân, vươn ra hòa nhập với xã hội, năm 2009 chị Xuân cùng em xin bố mẹ cho đi học nghề. Em trai chị chọn học cao đẳng nghề còn chị chọn học nghề tin học văn phòng và chỉnh sửa ảnh ở Nam Định. Và thành công đã đến, sau những năm tháng đó, chị và em mình đã gặt hái thành công của mỗi người; thành công khi vượt qua khó khăn mặc cảm của bệnh tật, thành công của những lỗ lực để kết quả đã có được 1 nhóm làm việc với nhau 14 năm cho công ty cổ phần Pixelvn.

Chị Nguyễn Thị Xuân trong một lần đi từ thiện

Hiện tại chị Xuân đang giữ cương vị Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật tỉnh Hà Nam. Hàng năm, chị Xuân cùng câu lạc bộ của mình kêu gọi sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân những phần quà giá trị để trao tặng cho những người bị khuyết tật trên địa bàn với giá trị hơn 150 triệu, bao gồm hiện vật. Chị Xuân kết nối tới các đơn vị may mặc trên địa bàn tạo công ăn việc làm ổn định cho các hội viên, thu nhập hàng tháng từ 3,5 triệu đến 5 triệu đồng. Thành lập nhóm thiết kế quảng cáo cho Công ty Pixel Việt Nam, tạo ra thu nhập hàng tháng khoảng 6 triệu đồng/hội viên. Năm 2021, chị Xuân vinh dự được nhận bằng khen Gương mặt noi gương thanh niên khuyết tật vượt khó của tỉnh Hà Nam.

Bên cạnh chị Nguyễn Thị Xuân còn có chị Nguyễn Lý Hồng Nhung (quê ở thành phố Cần Thơ). Chị Nhung sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, hai chân bị tật từ nhỏ. Ngay từ khi còn nhỏ chị Nhung đã rất yêu thích học tập. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (2008) chị là người đạt điểm số cao nhất toàn trường và được vinh dự nhận giải Hoa Trạng Nguyên lần đầu tiên được tổ chức. Sau đó, chị Nhung đã thi đỗ vào khoa Luật trường Đại học Cần Thơ. Ngay từ năm nhất đại học, chị Nhung đã tham gia Câu lạc bộ Sinh viên khuyết tật Đại học Cần Thơ, đồng thời tham gia vào Hội Người khuyết tật thành phố Cần Thơ. Tại đây, chị đã tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hỗ trợ các bạn thanh niên khuyết tật khác tiếp cận với các chế động chính sách của Đảng, Nhà nước…

Nguyễn Lý Hồng Nhung trong một lần tư vấn pháp luật cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh việc phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, chị Nhung còn tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật tại Câu lạc bộ Sinh viên khuyết tật Đại học Cần Thơ và Hội Người khuyết tật thành phố Cần Thơ cùng với các phong trào đoàn, hội khác tại trường. Bên cạnh đó, chị còn tổ chức các hoạt động đầy ý nghĩa vì người khuyết tật trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Tổ chức bán hoa, quà lưu niệm để gây quỹ hoạt động trong các đợt hội thao, làm lồng đèn giấy tặng những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các trung tâm nuôi dưỡng trên địa bàn thành phố. 

Với mong muốn được giúp đỡ những mảnh đời không may mắn, chị Nhung làm việc tại phòng Tư pháp huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Trong suốt quá trình công tác của mình, chị Nhung luôn nỗ lực làm việc bằng tất cả lòng nhiệt tình và trách nhiệm. Năm 2016, chị vinh dự khi là một trong những gương thanh niên điển hình tiên tiến trong phong trao thanh niên tỉnh Sóc Trăng. Nhiều năm liên tục được danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng. 

Chị Xuân, chị Nhung cùng 35 gương mặt được vinh danh đã minh chứng cho tinh thần vượt khó vươn lên của dân tộc Việt. Theo dự kiến, Chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt” sẽ diễn ra từ 23- 24/11/2023. 

MAI MINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu