18:20 ngày 28/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sập cầu ở Đồng Tháp, xe tải và xe ba gác rơi xuống sông

18:53 31/05/2019

(THPL) - Một xe tải chở lúa và 1 xe ba gác đang lưu thông trên cầu thì bất ngờ nhịp giữa bị sập khiến cả 2 xe rơi xuống xông.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho biết huyện và ngành chức năng đang xử lý sự cố sập cầu Tân Nghĩa thuộc địa bàn xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh.

Hiện trường vụ sập cầu tại xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. (Ảnh: Đại đoàn kết)

Khoảng 14h chiều nay, cầu Tân Nghĩa (xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) bị sập nhịp giữa. Lúc này có 1 xe tải chở lúa và 1 xe ba gác đang lưu thông trên cầu.

Ít nhất 4 người đi 2 trên xe nhưng rất may không ai bị thương. Nhịp cầu sập cũng đè lên một chiếc ghe neo đậu bên dưới, những người trên ghe cũng kịp thoát thân. Người dân đã hỗ trợ chủ ghe sơ tán đồ đạc.

Theo ông Tuấn, trước mắt sẽ cho tiến hành xử lý, dọn dẹp các chướng ngại vật, trục vớt xe tải để giải tỏa cho lưu thông đường thủy qua đây, đồng thời xác minh làm rõ nguyên nhân.

“Công việc trước mắt là giải tỏa các chướng ngại vật để thông thoáng lưu thông đường thủy, bố trí hướng dẫn giao thông đường bộ và cắm biển cảnh báo, còn xác định nguyên nhân cụ thể phải chờ".

Theo báo điện tử VOV, đây là câu cầu được xây dựng theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) do Công ty TNHH BOT xây dựng Đồng Tháp làm chủ đầu tư với mức đầu tư khoảng 5 tỷ đồng. Công trình này được khởi công vào năm 2005 và đưa vào sử dụng từ năm 2007.  

Thời gian thu phí bắt đầu từ năm 2007. Thời điểm tháng 2/2019, địa phương đã thống nhất với nhà đầu tư mua lại trạm thu phí qua cầu này. Như vậy, cầu ngưng thu phí sau hơn 10 năm khai thác và đã bị sập.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu