18:15 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sáng nay, hơn 100 nghìn thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi vào lớp 10

12:38 07/06/2024

(THPL) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm học 2024-2025 sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6 với ba môn thi gồm Toán, Ngữ Văn và Ngoại ngữ.

Sáng nay 7/6, hơn 100.000 thí sinh trên địa bàn TP Hà Nội đã đến phòng thi, điểm thi được ghi rõ tại phiếu báo để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Trong buổi sáng nay, tại 201 điểm thi sẽ thực hiện hai nhiệm vụ chính: 7 giờ 30 bắt đầu họp cán bộ làm công tác coi thi tại điểm thi; 9 giờ, tất cả thí sinh có mặt tại phòng thi để cán bộ coi thi hướng dẫn làm thủ tục dự thi.

Tại buổi họp với cán bộ làm công tác coi thi, trưởng điểm thi tổ chức học tập quy chế thi cho tất cả thành viên của điểm thi. Trong thời gian tổ chức coi thi, các thành viên điểm thi tuyệt đối thực hiện nhiệm vụ theo đúng chức trách và sự chỉ đạo của trưởng điểm thi, không tự ý rời khỏi khu vực được phân công; tuyệt đối không mang và sử dụng các phương tiện thu phát thông tin cá nhân trong khu vực thi khi các buổi thi đang diễn ra. Trong giờ làm việc, các thành viên phải nộp phương tiện thông tin thu phát cá nhân tại phòng làm việc điểm thi để niêm phong theo quy định.

Sáng nay, gần 100 nghìn thí sinh Hà Nội làm thủ tục thi vào lớp 10. Ảnh: Internet

Từ 9 giờ, cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi. Tại các phòng thi, cán bộ coi thi đánh số báo danh, gọi thí sinh vào phòng; kiểm tra phiếu báo dự thi của thí sinh; trường hợp mất phiếu báo thi phải có giấy cam kết theo quy định và phải mang theo giấy cam kết trong suốt các buổi thi.

Tiếp đó, cán bộ sẽ tổ chức học tập quy chế thi cho thí sinh. Ngoài ra, cán bộ coi thi cũng phổ biến cho thí sinh về lịch thi, quy định về hiệu lệnh trống, hướng dẫn sơ đồ phòng thi cho thí sinh; nhắc thí sinh nhớ buổi thi của môn thi đã đăng ký; đặc biệt là những môn thi chuyên vì có thể thi ở các phòng khác nhau và các điểm khác nhau.

Cùng với đó, cán bộ coi thi phổ biến cho thí sinh cách làm bài thi môn ngoại ngữ, cách ghi thông tin trên phiếu trả lời trắc nghiệm, cách tô số báo danh và mã đề thi. Trường hợp thí sinh có yêu cầu sửa chữa sai sót thông tin cá nhân, cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh kê khai, đề nghị chỉnh sai sót; sau đó tập hợp lại gửi trưởng điểm thi xem xét, giải quyết.

Lịch thi lớp 10 THPT năm 2024-2025 tại Hà Nội.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trước giờ làm thủ tục sáng nay, 100% điểm thi trên địa bàn TP đã hoàn tất công tác chuẩn bị về mọi mặt, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Qua rà soát của Sở GD&ĐT Hà Nội, tại kỳ thi lớp 10, có 10 thí sinh gặp vấn đề về sức khỏe cần hỗ trợ; trong đó, 8 thí sinh bị gãy tay không thể tự làm bài thi sẽ được các điểm thi bố trí học sinh chép hộ dưới sự giám sát của cán bộ coi thi; 2 trường hợp còn lại cần tiêm insulin 24/24 được hướng dẫn quy trình kiểm soát các thiết bị hỗ trợ trong suốt thời gian thi.

Trước đó, nhằm giúp học sinh, giáo viên có thêm định hướng trong học tập, ôn luyện, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố quy định cấu trúc định dạng và đề minh họa ba môn của kỳ thi này. Theo đó, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng (NV) dự tuyển vào tối đa 3 (ba) trường THPT công lập, xếp theo thứ tự NV1, NV2 và NV3.

Trong đó NV1, NV2 phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, NV3 có thể thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ. Học sinh không được thay đổi NV dự tuyển sau khi đã đăng ký. Học sinh trúng tuyển NV1 không được xét tuyển NV2, NV3.

Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội diễn ra ngày 8-9/6 với ba môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Thí sinh đăng ký vào các lớp chuyên và hệ song bằng sẽ thi thêm môn tương ứng, vào ngày 10-12/6. Sở công bố điểm thi chậm nhất vào ngày 2/7 và điểm chuẩn sau đó 4-7 ngày.

Học sinh không trúng tuyển NV1 được xét tuyển NV2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 1,0 điểm. Học sinh không trúng tuyển NV1, NV2 được xét tuyển NV3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 2,0 điểm. Khi hạ điểm chuẩn cho phép nhận học sinh có NV2, NV3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Theo kế hoạch, ngày mai 8/6, thí sinh sẽ chính thức làm bài thi với môn ngữ văn buổi sáng và ngoại ngữ buổi chiều. Sáng 9/6, thí sinh thi môn toán, kết thúc kỳ thi lớp 10 đối với học sinh không đăng ký lớp chuyên. Học sinh đăng ký thi chuyên sẽ tiếp tục làm bài thi riêng vào ngày 10/6. Trong khi đó, học sinh đăng ký thi song bằng tú tài có hai ngày thi 11-12/6.

Toàn thành phố Hà Nội năm nay có 117.361 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập. Trong đó, hơn 106.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào lớp 10 không chuyên. Chỉ tiêu lớp 10 công lập của Hà Nội năm nay xấp xỉ 81.000, tăng khoảng 4000 so với năm 2023.

Phương Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu