09:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sáng nay, gần 23 triệu học sinh hân hoan khai giảng năm học mới

08:29 05/09/2022

(THPL) - Sáng nay 5/9, các trường học trên cả nước đều tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022-2023. Theo đó, Lễ Khai giảng của khoảng 23 triệu học sinh được tổ chức thống nhất theo hướng gọn nhẹ, phù hợp với điều kiện của địa phương, nhà trường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Sau 2 năm khai giảng trực tuyến do dịch bệnh, năm nay, các trường đều chú trọng xây dựng chương trình đặc biệt đón học sinh tựu trường, đánh dấu năm học bình thường mới. Trong đó, có hoạt động đón học sinh đầu cấp học; tổ chức cho học sinh tìm hiểu về truyền thống và các hoạt động của nhà trường; phổ biến nội quy, quy định của nhà trường; giới thiệu các hoạt động giáo dục, chương trình giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường, lớp…

Trước đó, trong thư gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục hãy nỗ lực tận tụy, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, làm tốt chức trách, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh thân yêu, vì sự nghiệp trồng người vĩ đại.

Chủ tịch nước cũng mong muốn các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến sự học của con cái, làm gương tốt, vì tương lai con trẻ, vì sự vẻ vang của gia đình, dòng tộc, quê hương, đất nước.

Đối với các em học sinh, sinh viên, hãy phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, tiếp thu tinh hoa tri thức của nhân loại, có khát vọng cống hiến và tự cường, góp phần xây dựng đất nước ta thêm giàu mạnh và phồn vinh.

Theo báo Lao động, nhân dịp năm học mới 2022-2023, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã gửi thông điệp tới toàn ngành. Tư lệnh ngành Giáo dục mong toàn thể lực lượng giáo viên ra sức cố gắng, phấn đấu hoàn thiện bản thân và đổi mới sáng tạo để hoàn thành thật tốt công cuộc đổi mới.

Bộ trưởng cũng mong toàn thể học sinh hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ học tập, tu dưỡng để đạt đến các mục tiêu trở thành công dân tốt, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho  xã hội.

Và Bộ trưởng rất mong các quý vị phụ huynh hết sức chia sẻ với những khó khăn của của ngành Giáo dục để có sự đồng hành, hỗ trợ đối với ngành, mang đến kết quả giáo dục tốt nhất, góp phần phát triển đất nước trong tương lai.

Sáng nay, gần 23 triệu học sinh hân hoan khai giảng năm học mới. Ảnh: Internet

Báo Tiền phong đưa tin, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, năm học mới 2022-2023 được xác định là năm trọng tâm triển khai nhiệm vụ đổi mới giáo dục ở bậc phổ thông, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng ngành phải làm là tiếp tục củng cố kiến thức. Bù đắp, hỗ trợ những học sinh chịu nhiều thiệt thòi trong đại dịch. Đặc biệt là các cháu chịu ảnh hưởng nặng của dịch bệnh, những cháu có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ mất vì dịch bệnh... “Những phần việc như: Hỗ trợ về tâm lý, bù đắp về kiến thức, củng cố các kỹ năng… sẽ là công việc quan trọng mà ngành Giáo dục phải làm trong thời gian sắp tới. Để hoàn thành được nhiệm vụ này, cần có nỗ lực lớn của toàn ngành, sự phối hợp, quyết tâm của các địa phương, các bộ, ngành liên quan”, ông Sơn chia sẻ.

Tại Hà Nội, sáng sớm 5/9, lưu lượng xe cộ tại khắp nẻo đường thành phố có phần đông hơn. Trên những chiếc xe máy bon bon, dễ dàng bắt gặp hình ảnh học sinh khấp khởi đón ngày khai trường.

100% trường học Hà Nội đã chuẩn bị rất kỹ điều kiện cơ sở vật chất, trang hoàng ngôi trường của mình sao cho đẹp nhất để chào đón các học sinh thân yêu.

Trường Mẫu giáo Việt Triều Hữu nghị (quận Đống Đa) thật lung linh trong sáng khai giảng. Từ cổng trường đến góc lớp, đâu đâu cũng có những hình ảnh trang trí vui nhộn, bắt mắt thay lời chúc mừng các con học sinh và tiếng lòng cảm ơn cha mẹ học sinh đã đặt trọn sự tin tưởng vào nhà trường.

Theo báo Kinh tế và Đô thị, đứng tại sân trường Tiểu học Trung Yên (quận Cầu Giấy), chị Đặng Ngọc Anh, rưng rưng xúc động, nhớ về ngày khai giảng của mình hồi cắp sách. Chị Ngọc Anh tâm sự: "Các con giờ có nhiều điều kiện hơn, cao lớn hơn chúng tôi ngày xưa nhưng về tinh thần, khuôn mặt, ánh mắt rạng rỡ thì vẫn như hồi đó. Nhìn các con, tôi thấy ngày khai giảng của mình như trở về gần hơn và cũng vui mừng, phấn khởi, xúc động không kém gì các con".

Hòa mình vào lễ khai giảng rộn rã cờ hoa, hơn 2,2 triệu học sinh và đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT Thủ đô cùng háo hức, mong đợi tiếng trống khai trường. Năm học 2022- 2023, ngành GD&ĐT Hà Nội cùng Giáo dục cả nước quyết tâm thực hiện tốt chủ đề năm học, đó là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu