19:33 ngày 20/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sáng 7/8: Hà Nội ghi nhận 18 ca dương tính mới, 7 ca tại cộng đồng

10:23 07/08/2021

(THPL) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, sáng 7/8, thành phố ghi nhận 18 ca dương tính mới, trong đó 7 ca tại cộng đồng, 11 ca tại khu cách ly.

Theo đó, các ca mắc phân bố bệnh nhân theo quận, huyện: Hà Đông (4 - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông), Đông Anh (3), Đống Đa (3), Thanh Trì (2), Thường Tín (2), Hai Bà Trưng (2), Long Biên (1), Hoàng Mai (1).

1 ca thuộc chùm sàng lọc ho sốt cộng đồng

Bệnh nhân T.T.H.L, 1966, nữ; địa chỉ: Hàng Bột, Đống Đa. Bệnh nhân là người nhà của người bệnh đang điều trị tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa. Ngày 6/8, bệnh nhân xuất hiện ngứa họng, được làm test nhanh kết quả dương tính và lấy mẫu xét nghiệm PCR. Kết quả xét nghiệm cùng ngày khẳng định dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

1 ca thuộc chùm ca mắc liên quan Bắc Giang

Bệnh nhân Đ.V.T, 1982, nam; địa chỉ: Võng La, Đông Anh. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân T.T.H, đã được cách ly tập trung. Ngày 5/8, bệnh nhân được xét nghiệm, có kết quả dương tính (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện).

14 ca thuộc chùm ho sốt thứ phát

Bệnh nhân N.H.H, 2007, nam; N.T.L, 1987, nữ; địa chỉ: Uy Nỗ, Đông Anh. Các bệnh nhân là F1 của N.H.H, được cách ly từ ngày 1/8, xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 5/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện).

Bệnh nhân Q.V.T, 1989, nam; B.V.C, 1984, nam; B.V.D, 1975, nam; B.V.H, 1998, nam; địa chỉ: Quang Trung, Hà Đông (công trình xây dựng trong Bệnh viện Đa khoa Hà Đông). Các bệnh nhân đều là công nhân xây dựng công trình Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, sống tại lán trong công trình. Đêm ngày 5/8, sau khi ghi nhận 4 công nhân làm việc tại công trình dương tính, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội).

Bệnh nhân Đ.M.Q, 1981, nam; Đ.Q.M, 2007, nam; địa chỉ: Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân Đ.Q.A, chuyển cách ly tập trung từ ngày 3/8, xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 6/8 có sốt, đau người, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Bệnh nhân Đ.N.S; 1987; nam; địa chỉ: Tân Mai, Hoàng Mai. Bệnh nhân là F1 (chồng) của bệnh nhân H.T.D. Bệnh nhân được chuyển cách ly và lấy mẫu ngày 1/8, kết quả âm tính. Ngày 6/8, bệnh nhân xuất hiện sốt, mệt mỏi, đau người, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Hà Nội ghi nhận 18 ca dương tính mới, 7 ca tại cộng đồng. Ảnh minh họa

Bệnh nhân L.H.Y; 2015; nữ; địa chỉ: Phúc Đồng, Long Biên. Bệnh nhân là F1 (con) của bệnh nhân L.K.T. Bệnh nhân được chuyển cách ly và lấy mẫu ngày 4/8, kết quả âm tính. Ngày 6/8, bệnh nhân xuất hiện sốt, được lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Bệnh nhân M.M.Q.P; 2020, nam; địa chỉ: Liên Ninh, Thanh Trì. Bệnh nhân là F1 (con) của bệnh nhân M.V.L. Bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang từ ngày 1/8, xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 4/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần, kết quả dương tính (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện).

Bệnh nhân N.T.L.M; 1982; nữ; địa chỉ: Tứ Hiệp, Thanh Trì. Bệnh nhân là F1 (vợ) của bệnh nhân T.Đ.V. Bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang từ ngày 2/8, xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 5/8, bệnh nhân được xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện).

Bệnh nhân N.T.L; 1962; nữ; địa chỉ: Thường Tín. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân N.T.K. Ngày 6/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Bệnh nhân H.N.M; 1944; nam; địa chỉ: Thường Tín. Bệnh nhân sống trong khu phong tỏa liên quan số 178 Trần Phú, được làm test nhanh có kết quả dương tính, lấy mẫu xét nghiệm PCR dương tính ngày 06/8 (CDC Hà Nội thực hiện)

2 ca thuộc chùm nhà thuốc, 95 Láng Hạ

Bệnh nhân N.T.H, 1962, nữ; địa chỉ: Văn Miếu, Đống Đa. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân B.T.N (mua thuốc nhà F0 ngày 20/7). Bệnh nhân được cách ly tập trung và lấy mẫu ngày 23/7. Ngày 6/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Bệnh nhân N.M.T, 1988, Nam; địa chỉ: Thịnh Quang, Đống Đa. Bệnh nhân mua thuốc tại nhà thuốc 5G, 95 Láng Hạ ngày 18/7. Ngày 22/7, bệnh nhân được chuyển cách ly tập trung, xét nghiệm kết quả âm tính. Ngày 6/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Tính đến sáng nay, cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4) là 1.663 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 999 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 664 ca.

Liên quan đến chùm ca bệnh mới phát hiện tại BVĐK Hà Đông, báo VTV News đưa tin, tối muộn ngày 6/8, Bệnh viện cho biết đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR của toàn bộ 600 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế và nhân viên các công ty thuê ngoài.

Theo lãnh đạo Bệnh viện, tất cả các trường hợp này được lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm mẫu gộp, kết quả âm tính. "Thời điểm này có thể khẳng định các khoa phòng trong toàn Bệnh viện vẫn an toàn, trừ khu vực công trường đã bị phong tỏa" - lãnh đạo viện này thông tin.

Trước đó, tối ngày 5/8, Bệnh viện ghi nhận 4 công nhân làm việc tại công trường dự án nâng cấp - cải tạo khối nhà ngoại sản của Bệnh viện có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Những công nhân này sống trong lán công trường. Ngay lập tức, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Bệnh viện đã nhanh chóng khoanh vùng, cách ly, phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và Trung tâm Y tế quận Hà Đông điều tra dịch tễ.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy 4 bệnh nhân này không có tiền sử dịch tễ. Họ chỉ hoạt động trong phạm vi lán của tổ xây dựng (gồm 35 công nhân), ăn uống, sinh hoạt chung.

Bệnh viện cũng đã lập danh sách người tiếp xúc với 4 công nhân này, xác định 31 người trong cùng đội xây dựng là F1, 49 người khác làm việc cùng khu vực công trường được xác định là đối tượng liên quan. Tất cả đều được cách ly tại chỗ, lấy mẫu làm xét nghiệm khẳng định.

Đến tối 6/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết có thêm 24 công nhân tại đây có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Theo đánh giá ban đầu của CDC Hà Nội, do các công nhân đã thực hiện nguyên tắc "3 tại chỗ", nên nguy cơ lây nhiễm trong Bệnh viện Đa khoa Hà Đông là rất thấp. Đến nay, các hoạt động khám, chữa bệnh tại Bệnh viện vẫn diễn ra bình thường. Công tác phòng, chống dịch tiếp tục được siết chặt.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu

  • Tìm hiểu Smoovy cho phụ nữ