13:12 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sáng 1/8, hàng chục nghìn học sinh tư thục tựu trường

20:59 01/08/2023

(THPL) -Hôm nay, nhiều trường tư thục ở Hà Nội đón học sinh tựu trường sớm, việc này được thực hiện theo Thông tư 13/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, Bộ cho phép các trường dượcđược học thêm tối đa 4 tuần/năm học để thực hiện chương trình.

Hàng năm, Bộ Giáo dục và Đào tạo đều ban hành khung kế hoạch năm học, thường khai giảng vào ngày 5/9. Học sinh có thể tựu trường sớm 1-2 tuần, nhưng các trường phải kết thúc năm học trước 31/5. Do đó, thông thường, học sinh được nghỉ hè khoảng 3 tháng.

Tuy nhiên, các trường tư thục còn hoạt động theo Thông tư 13/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, Bộ cho phép các trường này thêm tối đa 4 tuần/năm học để thực hiện chương trình. Đó là lý do nhiều trường tư thục ở Hà Nội đón học sinh từ 1/8 và duy trì việc này nhiều năm qua.

Ghi nhận tại trường Nguyễn Siêu quận Cầu Giấy, hơn 8h, nhiều học sinh tiểu học được bố mẹ đưa tới lớp. Khoác balo màu hồng đính kim tuyến, Khánh Chi (6 tuổi) hào hứng kéo tay mẹ tới bục "check in" để chụp ảnh kỷ niệm. Hôm nay là ngày đầu tiên Chi đi học. Em bày tỏ niềm vui thích khi được tới ngôi trường mới, khác lạ so với trường mầm non em vẫn đến học.

 

Học sinh lớp 1 các trường tư thục nô nức ngày tựu trường (Ảnh minh họa)

Theo kế hoạch của trường Tiểu học, THCS và THPT Nguyễn Siêu, sáng nay những học sinh lớp 1 như Chi chủ yếu được làm quen với trường lớp, thầy cô và bạn bè. Còn ở các lớp lớn hơn, các em học chương trình năm học mới theo thời khóa biểu. Tổng học sinh tựu trường là gần 3.000.

Lê Nguyễn Cao Phong, lớp 7IC5, có môn khoa học vào tiết 1, thể dục tiết 2. Em cùng các bạn được khởi động, sau đó chạy bước ngắn và chơi thể thao tự do. Phong nói năm nay, lớp em có vài bạn mới chuyển đến. Vì háo hức được trở lại trường, hôm qua, em trằn trọc tới 1h sáng mới vào ngủ.

Hôm nay, hơn 5.000 học sinh trường Đoàn Thị Điểm và 2.600 học sinh THCS và THPT M.V. Lômônôxốp cũng trở lại trường. Ở trường Đoàn Thị Điểm, 800 học sinh khối 1 sẽ làm quen với thầy cô, bạn bè, trong khi học sinh lớn hơn sẽ học chương trình chính khóa.

Còn tại trường Lômônôxốp, Hiệu trưởng Nguyễn Quang Tùng cho biết tuần này chủ yếu trường ổn định học sinh, nề nếp. Số học sinh đến trường sáng nay đạt 98%, một số em đi nước ngoài hoặc về quê chưa trở lại Hà Nội nên xin vắng.

Nhiều trường tư thục khác như Everest, trường liên cấp Lômônôxốp Tây Hà Nội... cũng đón học sinh và tựu trường từ hôm nay.

Ông Đặng Quốc Thống, Chủ tịch Hội đồng trường Đoàn Thị Điểm, và ông Tùng cho biết việc tựu trường từ 1/8 được duy trì nhiều năm nay. Theo ông Thống, việc học sớm giúp trường chủ động phân chia thời gian cho các kế hoạch, hoạt động ngoại khóa; dịp Tết cũng có thể cho học sinh nghỉ sớm vài ngày để về quê, tránh kẹt xe.

 

PV

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu