05:03 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sáng 11/12, không khí Hà Nội tiếp tục chạm ngưỡng nguy hại

09:35 11/12/2020

(THPL) - Sáng nay 11/12, tại một số khu vực ở Hà Nội, tình trạng ô nhiễm không khí tiếp tục chạm ngưỡng nguy hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Báo VTC News đưa tin, cụ thể vào lúc 7h30p sáng 11/12, theo Ứng dụng quan trắc không khí PAMAir, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội nhiều nơi ngưỡng nâu, ngưỡng cảnh báo cáo nhất về ô nhiễm. Điển hình như: Hoàn Kiếm (AQI là 449), Đại La (415), Ba Đình (399), Cầu Giấy (392), Đống Đa (380), Thanh Xuân (279), Hoài Đức (379), Phạm Văn Đồng (373)…

Cổng thông tin quan trắc môi trường của Hà Nội cũng ghi nhận nhiều nơi chất lượng không khí ở ngưỡng xấu: Hàng Mã (174), Trung Hoà (172), Thành Công (166).

Còn theo trang Airvisual thời điểm 7h45 sáng nay xếp Hà Nội đứng thứ 3 trong tổng số 10.000 thành phố có chỉ số ô nhiễm không khí cao nhất thế giới với AQI 278, chỉ số bụi mịn là 117,1 µg/m³.

AQI của Hà Nội chạm ngưỡng nâu, tức không khí thủ đô ở mức ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, cảnh báo tất cả không nên ra ngoài. Đặc biệt là nhóm người già, trẻ em, người có tiền sử mắc bệnh mãn tính về hô hấp, có nhu cầu thở nhiều nên ở trong nhà.

Chỉ số AQI ở Hà Nội dày đặc màu nâu và tím (Nguồn: VTC News)

Hiện không chỉ tại thủ đô Hà Nội mà ở các tỉnh miền Bắc, Bắc Trung Bộ không khí xấu dần, như Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Nam Định…

Theo các chuyên gia, chất lượng không khí miền Bắc những ngày qua đang ở thời điểm giao mùa Thu - Đông, thời tiết ngày nắng, đêm lạnh, hanh khô nên dễ xảy ra hiện tượng nghịch nhiệt. Đây là nguyên nhân khiến khói bụi bị giữ lại ở bầu khí quyển, không thể phát tán và bay đi. 

Đáng lưu ý, chất lượng không khí Hà Nội những ngày qua đang có dấu hiệu xấu đi, đặc biệt là buổi sáng và chiều tối. Nồng độ bụi mịn PM2.5 cũng tăng dần. Dự kiến những ngày tới do thời tiết không có nhiều thay đổi, nên tình trạng ô nhiễm sẽ khó được cải thiện.

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội, báo Tiền phong đưa tin, theo bà Hà Hương, Quản lý Mạng lưới quan trắc không khí PAM Air, từ giữa tháng 10, ô nhiễm không khí tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc xuất hiện rải rác theo từng đợt ngắn với xu hướng ngày càng gia tăng. Đặc biệt, mấy ngày gần đây, ô nhiễm không khí rất nghiêm trọng vào đêm và sáng.

“Theo đánh giá của PAM Air, đây là đợt ô nhiễm nghiêm trọng nhất từ đầu mùa đông đến nay. Ô nhiễm xảy ra theo quy luật nghiêm trọng nhất vào đêm và sáng. Buổi chiều được cải thiện. Chu kỳ này liên quan chặt chẽ đến điều kiện khí tượng trong những ngày qua”, bà Hương nói.

Cũng theo bà Hà Hương, đợt ô nhiễm không khí này sẽ kéo dài đến hết tuần. Đầu tuần tới, một đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống nước ta sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí. Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý, miền Bắc đang trong những tháng ô nhiễm nhất của năm. Vì vậy, nhiều đợt ô nhiễm khác có thể tiếp tục trong thời gian tới.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu