06:42 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sản phẩm từ tre giữ môi trường xanh sạch đẹp niềm tin cho người tiêu dùng

09:17 17/08/2022

(THPL) - Ngày nay, hàng hóa trong xã hội hiện đại không chỉ đặt ra những yêu cầu về chất lượng, công dụng, giá thành mà còn đòi hỏi tính bền vững và thân thiện với môi trường trong từng sản phẩm. Từ đây, "sản phẩm xanh" được nhiều người ưu tiên sử dụng, hướng đến việc bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, gìn giữ môi trường xanh sạch đẹp cho thế hệ tương lai.

Sản phẩm thân thiện với môi trường dần lên ngôi

Theo thống kê của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), trong năm 2021, thế giới thải ra 353 triệu tấn rác thải nhựa nhưng lượng rác được tái chế chỉ đạt 9%, 19% được tiêu hủy và gần 50% được chôn lấp tại các hố rác đủ tiêu chuẩn. Vẫn còn 22% lượng rác thải nhựa được xử lý tại những bãi rác không đúng quy định, đốt cháy tại các bãi rác lộ thiên hoặc rò rỉ ra môi trường.

Báo cáo của OECD cho rằng, nhựa góp phần sản sinh ra 3,4% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên toàn cầu trong năm 2019, trong đó 90% là từ hoạt động sản xuất nhựa từ nhiên liệu hóa thạch.

Những chiếc ống hút tre góp phần bảo vệ môi trường

Chính vì những tác động tiêu cực của lượng rác thải này lên môi trường, khiến đời sống người dân bị đe dọa, nên mọi người đang ngày càng chuộng những sản phẩm thân thiện với môi trường hơn. Có thể kể đến những sản phẩm thay thế tiêu biểu như: ống hút gạo, ống hút sậy, ống hút tre, cốc tre, thìa tre, dĩa tre, bình  giữ nhiệt vỏ tre, thủy tinh, ly giấy, hộp bã mía và các sản phẩm có thể tự phân hủy khác.

Tạo ra thay đổi lớn từ những chiếc ống hút tre nhỏ

Ngày nay, ngành nghề kinh doanh đồ uống ngày càng phát triển mạnh như cafe, trà sữa, trà tranh, sữa và các loại đồ uống khác. Ăn theo những dịch vụ đồ uống ấy là những chiếc ống hút mà hầu hết ai trong chúng ta đều đã và tiếp tục còn sử dụng. Với đặc tính tiện lợi và giá thành rẻ, ống hút nhựa từ lâu đã trở thành một vật dụng không thể vắng mặt trong các hàng quán kinh doanh thức ăn, nước uống.Tuy nhiên, đa phần những chiếc ống hút này chỉ được sử dụng một lần, không thể tái sử dụng hay tái chế và phải mất đến hàng trăm năm để phân hủy, tạo nên một áp lực rất lớn lên môi trường.

Hộp bao bì ống hút tre thành phẩm

Để giải bài toán này, nhiều doanh nghiệp trong nước đã cho ra đời những sản phẩm thay thế ống hút nhựa được làm từ nguyên liệu thiên nhiên, có thể kể đến như: ống hút gạo, ống hút tre, ống hút bột gỗ... Nổi bật trong số đó là ống hút tre được làm từ thân cây trúc, một trong những loại cây rất sẵn có và dễ trồng tại nước ta. Vốn được làm từ thân cây trúc nên ống hút tre có khả năng phân hủy hoàn toàn, có thể tái sử dụng nhiều lần mà không làm ảnh hưởng đến hương vị vốn có của đồ uống. Không những thế ống hút tre còn rất an toàn cho người dùng do không chứa các hợp chất gây hại cho sức khỏe người dùng như ống hút nhựa và đặc biệt không gây bỏng miệng so với việc dùng ống hút kim loại khi bạn thưởng thức đồ uống nóng. Từ đó ống hút tre, các sản phẩm từ tre ngày càng được nhiều người tiêu dùng trong nước cũng như thế giới tin dùng hơn, chung tay góp 1 phần nhỏ bảo vệ môi trường.

Những sản phẩm từ tre của hộ sản xuất Thủy Toàn

Qua lời chia sẻ anh Trịnh Đình Toàn sống tại xã Thăng Thọ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, nắm bắt được xu hướng tiêu dùng anh đã tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm rồi tự tay làm ra những chiếc ống hút tre thân thiện với môi trường. Tiếp đến, anh đã đưa máy móc, xây dựng dây truyền và quy trình sản xuất, tạo công ăn việc làm cho hàng chục công nhân lao động tại địa phương.

Những sản phẩm làm từ tre của Thủy Toàn

Tất cả các sản phẩm ống hút tre của hộ gia đình anh đều được chọn lọc kỹ lưỡng từ những cây trúc sau khi đã phơi khô, dùng giấy nhám để chà lớp vỏ bên ngoài. Sau đó, người thợ sẽ đo và cắt thân cây thành chiều dài ống hút như mong muốn, thường từ 15-20cm và rồi dùng máy mài để mài nhẵn các cạnh. Tiếp đến ống hút được luộc để loại bỏ bụi bẩn và nhựa cây, vệ sinh ruột ống bằng vòi xịt cao áp, rồi đem phơi và cuối cùng là sấy khô trong lò ở nhiệt độ hơn 70 độ C. Tùy vào mục đích sử dụng cũng như yêu cầu của khách hàng thì các sản phẩm ống hút của anh có chiều dài từ 15-20cm, đường kính ngoài từ 7-14mm và có thể được khắc chữ, họa tiết nếu cần. 

Ngoài sản phẩm ống hút tre chủ đạo, hộ anh còn sản xuất ra nhiều sản phẩm khác từ tre như: cốc tre, bút vỏ tre, thìa tre, dĩa tre, hộp đựng trà, khay trà, bình giữ nhiệt vỏ tre và có thể được trang trí, khắc họa tiết cực kỳ đẹp mắt tùy theo yêu cầu của khách hàng, anh Trịnh Đình Toàn chia sẻ.

Anh cho biết mọi thắc mắc khách hàng, người tiêu dùng có thể liên hệ anh Trịnh Đình Toàn - số điện thoại: 0979464383 hoặc 0392781363, địa chỉ thôn Thọ Đông, xã Thăng Thọ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Xin chân thành cảm ơn anh đã chia sẻ!

Trung Kiên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu