Sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam được người tiêu dùng Bỉ đón nhận
(THPL) - Những năm gần đây, thị trường Bỉ có nhu cầu cao về các sản phẩm thủ công truyền thống, vốn là mặt hàng thế mạnh của Việt Nam tại EU.
Theo ghi nhận về nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Bỉ, những đồ dùng thường ngày như thìa, dĩa, hộp đựng, giỏ trồng cây, giỏ đựng rác, đồ chơi trẻ em, đồ trang trí Giáng sinh… làm từ tre, nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam được người dân quốc gia này ưa chuộng và chọn mua nhiều.
Nhiều khách hàng rất hài lòng với những sản phẩm thủ công của Việt Nam. Họ bày tỏ thích thú với những chiếc giỏ cói có thể gập lại được và khi mở ra thì trở thành một giỏ đựng cây cảnh trang trí trong nhà, vừa đẹp mắt, vừa thân thiện với môi trường. Mặt khác, giá bán cũng không cao, phù hợp với mức chi tiêu của người dân Bỉ.

Có thể thấy rằng, người tiêu dùng Bỉ ưa chuộng sản phẩm thủ công Việt Nam có chất liệu tự nhiên, thân thiện môi trường, kiểu dáng đẹp, độc đáo, vừa làm đồ trang trí nội thất, vừa thuận tiện sử dụng cho nhu cầu hàng ngày. Đáp ứng tốt các tiêu chí trên, doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt sẽ có nhiều cơ hội để xuất khẩu sản phẩm sang thị trường nhiều tiềm năng này.
Cùng với đó, để gia tăng cơ hội xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ sang Bỉ, theo các chuyên gia, doanh nghiệp Việt cần đầu tư vào nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của Liên minh châu Âu. Ngoài ra, việc xây dựng thương hiệu và tạo lập uy tín trên thị trường quốc tế thông qua các chứng nhận chất lượng cũng là một yếu tố then chốt.
Các doanh nghiệp Việt Nam cũng cần đẩy mạnh quảng bá sản phẩm thông qua các kênh truyền thông hiện đại và mạng xã hội. Việc sử dụng các chiến lược marketing số không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn tăng cường khả năng tiếp cận đến người tiêu dùng một cách hiệu quả. Các công ty nên tận dụng nền tảng thương mại điện tử để mở rộng kênh bán hàng và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tại Bỉ…
Hoàng Yến
Tin khác
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên ký kết hợp tác chiến lược với VTVcab, nâng tầm thể thao – du lịch địa phương
Phó Thủ tướng yêu cầu quản lý chặt tàu cá "3 không", nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép"
Thái Nguyên khánh thành Sân vận động và khai mạc Giải bóng đá Tứ Hùng quy tụ các “ông lớn” V-League
Lạc Hồng 900 LX, Minio Green, EC Van “đổ bộ” Vietnam Mobility Show 2025: VinFast mang trọn hệ sinh thái xanh tới triển lãm xe Việt Nam
Kết nối nông sản vùng đồng bằng sông Hồng, hướng tới thị trường Tết
Giá vàng và ngoại tệ ngày 24/12: Vàng SJC tiến sát mốc 160 triệu đồng/lượng
Những công trình của tương lai và bài toán triển khai hạ tầng dài hạn
(THPL) - Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng chính thức được khởi công không chỉ đánh dấu sự khởi động của một dự án hạ tầng – đô...24/12/2025 09:43:55Hàng Việt Nam được ưu tiên trong đấu thầu dự án năng lượng nguyên tử
(THPL) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP, quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên...24/12/2025 09:41:27Bộ Công Thương phát động cao điểm phòng, chống buôn lậu và hàng giả dịp Tết 2026
(THPL) - Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản số 10076/BCT-TTTN nhằm triển khai Kế hoạch cao điểm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại...24/12/2025 09:32:39Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hạ tầng, khôi phục sản xuất sau bão lũ tại miền Trung
(THPL) – Ngày 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 243/CĐ-TTg về việc tập trung khắc phục cơ sở hạ tầng, khôi phục sản...24/12/2025 09:30:14

