17:17 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam được người tiêu dùng Bỉ đón nhận

Hoàng Yến | 17:19 13/11/2024

(THPL) - Những năm gần đây, thị trường Bỉ có nhu cầu cao về các sản phẩm thủ công truyền thống, vốn là mặt hàng thế mạnh của Việt Nam tại EU.

Theo ghi nhận về nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Bỉ, những đồ dùng thường ngày như thìa, dĩa, hộp đựng, giỏ trồng cây, giỏ đựng rác, đồ chơi trẻ em, đồ trang trí Giáng sinh… làm từ tre, nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam được người dân quốc gia này ưa chuộng và chọn mua nhiều.

Nhiều khách hàng rất hài lòng với những sản phẩm thủ công của Việt Nam. Họ bày tỏ thích thú với những chiếc giỏ cói có thể gập lại được và khi mở ra thì trở thành một giỏ đựng cây cảnh trang trí trong nhà, vừa đẹp mắt, vừa thân thiện với môi trường. Mặt khác, giá bán cũng không cao, phù hợp với mức chi tiêu của người dân Bỉ.

Nhiều sản phẩm thủ công Việt Nam được bày bán tại cửa hàng nội thất ở Brussels, Bỉ (Ảnh: Internet)

Có thể thấy rằng, người tiêu dùng Bỉ ưa chuộng sản phẩm thủ công Việt Nam có chất liệu tự nhiên, thân thiện môi trường, kiểu dáng đẹp, độc đáo, vừa làm đồ trang trí nội thất, vừa thuận tiện sử dụng cho nhu cầu hàng ngày. Đáp ứng tốt các tiêu chí trên, doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt sẽ có nhiều cơ hội để xuất khẩu sản phẩm sang thị trường nhiều tiềm năng này.

Cùng với đó, để gia tăng cơ hội xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ sang Bỉ, theo các chuyên gia, doanh nghiệp Việt cần đầu tư vào nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của Liên minh châu Âu. Ngoài ra, việc xây dựng thương hiệu và tạo lập uy tín trên thị trường quốc tế thông qua các chứng nhận chất lượng cũng là một yếu tố then chốt.

Các doanh nghiệp Việt Nam cũng cần đẩy mạnh quảng bá sản phẩm thông qua các kênh truyền thông hiện đại và mạng xã hội. Việc sử dụng các chiến lược marketing số không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn tăng cường khả năng tiếp cận đến người tiêu dùng một cách hiệu quả. Các công ty nên tận dụng nền tảng thương mại điện tử để mở rộng kênh bán hàng và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tại Bỉ…

Hoàng Yến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu