11:03 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Săn mùa vàng lúa chín ở Mù Cang Chải và Sa Pa

09:49 13/09/2017

(THPL) - Vào thời điểm này, những con đường uốn lượn của ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải, Sa Pa càng quyến rũ hơn với những chiếc áo vàng ươm mùa lúa chín, khiến bao người phải say mê, ngỡ ngàng.

Những cung đường lúa chín ở Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một thị trấn miền núi nhỏ nằm ở phía Tây tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 300km. Ngày hội thu hoạch của người dân bản xứ sống trên độ cao 2.000m so với mặt biển luôn thu hút du khách khắp nơi. Đến Mù Cang Chải, bạn sẽ được đắm mình trong sắc vàng óng ánh của nắng hoà lẫn với lúa, khung cảnh bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp được vẽ trên các ruộng bậc thang kỳ vĩ nhuộm màu vàng rực của lúa chín, xen kẽ là sắc xanh của cỏ cây, hoa dại…

Ruộng bậc thang kỳ vĩ nhuộm màu vàng của lúa chín, xen kẽ là sắc xanh của cỏ cây, hoa dại…

Khắp thung lũng Mù Cang Chải thơm hương lúa mới, mỗi năm đến tháng 9, 10, người dân khắp mọi miền Tổ quốc đổ về Tây Bắc để được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tuyệt vời của mảnh đất vùng cao. 

Tại Sa Pa - Lào Cai, theo bạn Nguyễn Văn L, du khách Hà Nội cho biết, lúa đang dần chín vàng ươm, trổ bông, nhiều nơi người dân náo nức rộn ràng thu hoạch, mùi cơm mới theo gió phảng phất trên chái nhà…

Mù Cang Chải (Yên Bái), lúa ở đây vẫn còn hơi xanh, đa phần đã ngả sang màu vàng

Y Tý- A Mú Sung- Lũng Pô ở Bát Xát cũng là điểm "săn lúa" được yêu thích ở Lào Cai, bởi màu vàng rực của lúa, những bậc thang loang loáng nước trong nắng chiều tạo nên một vẻ đẹp khiến cho bao du khách phải ngỡ ngàng khi đến thăm nơi đây..

Bạn Lê Hoa, vừa có chuyến đi du lịch tại Mù Cang Chải (Yên Bái) chia sẻ, lúa ở đây vẫn còn hơi xanh, đa phần đã ngả sang màu vàng. Tầm cuối tháng 9 là thời điểm lý tưởng để ngắm lúa ở đây.

Vừa qua, do ảnh hưởng của trận mưa lũ tàn phá nặng nề gây thiệt hại lớn cho người dân về mặt vật chất lẫn tinh thần, nhưng đến thời điểm này đường đi đã được thông suốt, một số điểm còn lở nhưng đã và đang được dọn sạch.

Được biết, cả huyện Mù Cang Chải có 2.200ha ruộng bậc thang, trong đó 500ha ruộng bậc thang của ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là một trong những danh thắng độc đáo vào bậc nhất của Việt Nam và được xếp hạng di tích danh thắng cấp Quốc gia.

Đến đây, du khách được thăm các bản làng, khám phá những phong tục đặc sắc vùng cao Tây Bắc

Ngoài ra, khi đến đây bạn có thể vào thăm các bản làng dân tộc, khám phá văn hóa, phong tục đặc sắc nơi vùng cao Tây Bắc, tìm hiểu đời sống của người dân và hòa chung niềm vui ngày mùa, với những cung ruộng bậc thang lúa chín như những tấm thảm vàng ươm dệt lên khung cảnh hoang sơ, yên bình của mảnh đất nơi này.

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu