Sản lượng thịt heo trong nước tiếp tục phục hồi trong những tháng đầu năm
(THPL) – Theo thống kê, nhập khẩu thịt heo liên tục giảm do tiêu thụ thịt heo trong nước vẫn chậm, trong khi sản lượng heo tiếp tục phục hồi.
Tin liên quan
Sản phẩm điện tử và linh kiện là mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong nửa đầu tháng 3
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ tư cho Hàn Quốc
Doosan Vina xuất khẩu 11 module nặng 1.226 tấn sang Singapore
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15h chiều nay (21/3)
Việt Nam chi gần 2 tỷ USD nhập khẩu gỗ nguyên liệu trong năm 2022
» Thịt heo nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh
» Cháy hàng thịt heo sạch, gà tươi ngay sau chỉ thị giãn cách tại TP. Hồ Chí Minh
» Lượng nhập khẩu thịt heo liên tục giảm
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, tháng 7/2022, Việt Nam nhập khẩu 61,48 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, với trị giá 140,56 triệu USD, giảm 5,2% về lượng, nhưng tăng 13,5% về trị giá so với tháng 7/2021.
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2022, Việt Nam nhập khẩu 350,86 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, trị giá 789,08 triệu USD, giảm 21,1% về lượng và giảm 9,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Theo báo Công thương, riêng đối với sản phẩm thịt heo, Cục Xuất nhập khẩu cho hay, từ đầu năm 2022 đến nay, nhập khẩu mặt hàng này liên tục giảm do tiêu thụ thịt heo trong nước vẫn chậm, trong khi sản lượng heo trong nước tiếp tục phục hồi.
Trong tháng 7/2022, Việt Nam nhập khẩu 10,02 nghìn tấn thịt heo tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh, với trị giá 21,58 triệu USD, giảm 31,2% về lượng và giảm 36,8% về trị giá so với tháng 7/2021, giá nhập khẩu trung bình đạt 2.153 USD/ tấn, giảm 8,1% so với tháng 7/2021. Lũy kế 7 tháng đầu năm 2022, nhập khẩu thịt heo tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh đạt 55,21 nghìn tấn, trị giá 117,5 triệu USD, giảm 42,1% về lượng và giảm 46,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Theo tạp chí Thương hiệu và Công luận, nhận định từ Cục Xuất nhập khẩu cũng cho thấy, việc nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt liên tục giảm so với cùng kỳ năm 2021 do nhu cầu phục hồi chậm nhưng mức giảm đang dần thu hẹp lại trong mấy tháng gần đây nhờ các nhà hàng, quán ăn, các khu du lịch hoạt động trở lại nên tiêu thụ thịt nhiều hơn.
Tuy nhiên, thịt lợn nhập khẩu vẫn không dễ cạnh tranh với thịt lợn trong nước, nhất là trong bối cảnh giá thịt lợn trong nước đang đứng ở mức hợp lý đối với cả người chăn nuôi và người tiêu dùng.
Năm 2022, dự kiến nhu cầu lợn thịt khoảng 51 triệu con, với tốc độ tăng đàn khoảng 4,8% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, trong bối cảnh giá thức ăn chăn nuôi chưa có dấu hiệu giảm như hiện nay, người chăn nuôi đang rất cần hỗ trợ nguồn vốn giá rẻ từ các tổ chức tín dụng, giúp họ tăng đàn thuận lợi trong thời gian tới.
Để cân đối cung cầu, từ nay đến cuối năm 2022, sản lượng thịt các loại của cả nước phải đạt khoảng 7 triệu tấn, tăng 4% so với năm 2021. Trong đó, sản lượng thịt lợn hơi dự kiến phải đạt trên 4,2 triệu tấn; sản lượng thịt gia cầm đạt trên 1,9 triệu tấn.
Cuối tháng 8/2022, giá lợn hơi tại các vùng trên cả nước tăng 1.000-2.000 đồng/ kg so với cuối tháng 7/2022. Tại miền Bắc giá thịt lợn hơi dao động quanh mức 65.000-70.000 đồng/ kg; Tại miền Trung và khu vực Tây Nguyên giá dao động quanh mức 63.000-70.000 đồng/kg; Tại miền Nam giá dao động quanh mức 62.000-70.000 đồng/kg.
Thời gian tới, dự báo giá lợn hơi trong nước tiếp tục dao động quanh mức 65.000 - 70.000 đồng/kg và có chiều hướng tăng khi các bếp ăn tập thể trường học hoạt động trở lại.
Thanh Mai (t/h)
Tin khác
Nét đẹp văn hóa chạm bạc của dân tộc Nùng U
Xe máy Honda Scoopy 2023 thu hút giới trẻ Việt
Mùa du lịch hè Cô Tô 2023 sẽ khai mạc ngày 1/4
Phân khúc BĐS cho đại gia đình hút khách, cung ko đủ cầu
Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải thưởng giá trị
Việt Nam hướng đến loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030
Phát hiện 2 cơ sở bán khoá nghi giả thương hiệu Việt - Tiệp
(THPL) - Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra và phát hiện 2 cơ sở buôn bán hàng hóa là mặt hàng...22/03/2023 17:27:29Hoàng Gia Việt Nam - Daewon Hàn Quốc: Hợp tác cùng phát triển
Hoàng Gia Việt Nam và Daewon sẽ phối hợp tập trung phát triển các dự án, hướng tới phát triển đô thị nhằm nâng cao chất lượng sống, quy...22/03/2023 15:29:09Sản phẩm điện tử và linh kiện là mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong nửa đầu tháng 3
(THPL) - Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong nửa đầu tháng 3/2023.22/03/2023 17:29:10Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ tư cho Hàn Quốc
(THPL) - Theo thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2023, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho Hàn Quốc.22/03/2023 14:54:35
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải thưởng giá trị
(THPL) - Xe Ô tô Mazda 3, Macbook Air, iPhone 14 Pro max, sổ tiết kiệm và hàng trăm quà tặng tiền mặt… là những giải thưởng siêu giá trị mà Lienvietpostbank dành tặng khách hàng qua chương trình quay số trúng thưởng “Mừng sinh nhật – Rinh quà chất”. - OCB giảm 2% lãi suất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Khách hàng VPBank sẽ dùng vân tay, khuôn mặt xác thực giao dịch thay mã OTP
- Khách hàng đánh giá cao mẫu máy lọc nước mới 2023 của Kangaroo
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
JICA trao tặng kỷ niệm chương cống hiến cho Vietcombank
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank, ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam đã trao tặng Vietcombank “Kỷ niệm chương cống hiến vì những cống hiến quý báu của Vietcombank cho sự phát triển của cộng đồng và tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”. - The Asian Banker vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”
- Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra...
- Vietcombank là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam