15:00 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sàn giao dịch tiền điện tử BitMartin bị tin tặc đánh cắp hơn 150 triệu USD

16:45 07/12/2021

(THPL) - Ngày 6/12, sàn giao dịch tiền điện tử BitMart cho biết tin tặc đã đánh cắp ít nhất 150 triệu USD từ sàn giao dịch này, khẳng định đây là hành vi "vi phạm an ninh quy mô lớn."

Theo TTXVN đưa tin, công ty BitMart cho biết các tin tặc đã rút khoảng 150 triệu USD từ 2 "ví" BitMart mà khách hàng sử dụng. Hiện công ty đang tạm ngừng hoạt động của 2 ví này để tiến hành điều tra và thông báo tất cả các ví khác đều “an toàn và không gặp vấn đề gì.”

Trong khi đó, thông tin từ công ty phân tích bảo mật PeckShield cho biết thiệt hại tài chính liên quan đến vụ đánh cắp này có thể lên tới gần 200 triệu USD. Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt các vụ tấn công mạng xảy ra từ đầu năm tới nay, trong đó có các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền (ransomware) nhằm vào các công ty lớn như Colonial Pipeline và tập đoàn chế biến thịt gia súc JBS USA.

Sàn tiền điện tử BitMartin bị tin tặc đánh cắp hơn 150 triệu USD. Ảnh: Internet

Theo báo VnExpress, Bitmart hiện là một trong những sàn tiền số hàng đầu nếu tính theo khối lượng giao dịch. Công ty thừa nhận vẫn chưa rõ hacker đột nhập nền tảng của mình bằng cách nào. Sau khi chuyển tiền ra khỏi Bitmart, hacker có vẻ đã sử dụng công cụ trao đổi phi tập trung "1inch", sau đó lấy Tether (USDT). Điều này làm cho việc truy dấu vết kẻ tấn công trở nên khó khăn hơn.

Vụ hack Bitmart xảy ra chỉ sau ít ngày nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) BadgerDAO bị xâm nhập và lấy đi số tiền tiền điện tử tương đương 120 triệu USD. Hacker rút tiền từ nhiều địa chỉ ví điện tử kết nối với sàn BadgerDAO mà không bị phát hiện.

BitMart không phải là sàn giao dịch tiền điện tử đầu tiên lọt vào "tầm ngắm" của tin tặc. Hồi tháng 8, một nền tảng DeFi khác là Poly Network cũng bị đánh cắp token trị giá hơn 600 triệu USD, nhưng sau đó được trả lại. Vụ tấn công được đánh giá là lớn nhất lịch sử DeFi và là một trong những vụ hack nghiêm trọng liên quan đến tiền số. Quy mô của nó tương đương với vụ đánh cắp tiền điện tử trị giá 530 triệu USD từ sàn giao dịch Coincheck năm 2018. 

Trong năm 2021, tính đến ngày 16/11, tin tặc đã thực hiện 235 vụ tấn công bằng mã độc tống tiền tại Canada. Hơn một nửa số nạn nhân là các nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng quan trọng. Trong năm 2021, tính trung bình trên quy mô toàn cầu, chi phí khắc phục một sự cố này đã tăng hơn gấp đôi lên 2,3 triệu CAD (1,8 triệu USD).

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu